[Tổng Hợp] Netflix và những phim tâm lý tình cảm tuổi teen đáng xem

TV Series · Tin điện ảnh · chuoichuoi ·

Điểm danh loạt phim tâm lý tình cảm tuổi teen đáng xem của Netflix.

Kéo xuống để xem tiếp

Phim tâm lý tình cảm tuổi teen vốn được ưa chuộng và phổ biến với nhiều tầng lớp khán giả, hãy cùng Moveek điểm lại vài cái tên nổi bật, đã làm nên thương hiệu cho Netflix nhé.

(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)

1. Sex Education

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Đứng đầu danh sách là series tâm lý tình cảm tuổi teen gây “sốt” đầu năm 2019 của Netflix. Như tên gọi thì loạt phim đề cập đến vấn đề tuổi dậy thì và chuyện giáo dục giới tính cho lứa tuổi vị thành niên. Các nhân vật chính trong series đều đang trong độ tuổi bẻ gãy sừng trâu hừng hực sức xuân và căng tràn nhựa sống, song hành cùng sự tươi mới của tuổi trẻ là những băn khoăn, tò mò về chuyện “giường chiếu” nói riêng và những vấn đề về các mối quan hệ gia đình, nam nữ, tình bạn nói chung. Loạt phim được xây dựng hài hước vừa phải, hài “bựa” nhưng không nhảm nhí và lố lăng, đúng chất phim hài kiểu Anh.

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Đề cập đến vấn đề giáo dục giới tính cho lứa tuổi vị thành niên nói chung, Sex Education còn muốn cảnh tỉnh nhiều lứa cô cậu học trò còn đang chểnh mảng và vô tâm với chính cơ thể của mình. Những kiến thức giới tính cơ bản và đơn giản được lồng ghép khéo léo và cởi mở trong loạt phim giúp người xem phần nào hiểu được những chuyện không may có thể xảy ra khi quan hệ với người khác giới, nhất là các nhân vật còn đang trong độ tuổi đến trường. Ngoài ra, mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái cũng được khắc họa cảm động và giàu tính nhân văn, ngoài Otis và mẹ thì những cảnh phim của bố con cậu bạn thân Otis cũng chiếm được nhiều cảm tình khán giả. Các bậc cha mẹ không nên quá khó khăn cấm đoán con cái họ thể hiện bản thân và cởi mở hơn trong cuộc sống.

[REVIEW] Sex Education – Cuốn từ điển sống về giáo dục giới tính của nhà đài Netflix

[REVIEW] Sex Education – Cuốn từ điển sống về giáo dục giới tính của nhà đài Netflix

Cái tên phim nói lên tất cả, series Sex Education 16+ mở đầu năm 2019 một cách mặn mà và hài hước không tưởng.

2. Bonding

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Cái tên thứ hai nằm trong danh sách là loạt phim về đề tài bạo dâm BDSM. Mới ra mắt trên Netflix chưa lâu nhưng Bonding đã thành công chinh phục nhiều khán giả bởi sự hài hước và “chất chơi”. Lấy những chi tiết của chuyện bạo dâm khi quan hệ làm chất liệu chính, phim khai thác chủ đề này một cách rất nhẹ nhàng và hài hước nhằm tôn lên những giá trị đúng đắn về nữ quyền, về bản chất các mối quan hệ và vấn đề giới tính đang nổi cộm trong giới trẻ.

Bonding không ngần ngại đề cập đến vấn đề còn đang bị né tránh như chuyện khổ dâm – bạo dâm trong các mối quan hệ, sở hữu nhiều cảnh quay chân thật nhưng vẫn ý tứ cùng vô số lời thoại khiến ta phải bật cười vì quá chí lý. Với định dạng dễ xem, chỉ khoảng 15 phút mỗi tập, 7 tập phim của mùa 1 chỉ chiếm thời gian bằng một bộ phim điện ảnh mà thôi. Phim đang sở hữu số điểm khả quan trên trang đánh giá và bình luận IMDb với 7.4/10 điểm.

[REVIEW] Bonding (Netflix) – Loạt phim về tình dục hài hước mà không dung tục

[REVIEW] Bonding (Netflix) – Loạt phim về tình dục hài hước mà không dung tục

Series Bonding kể về cuộc sống của đôi bạn thân khi hành nghề trong thế giới BDSM (bạo dâm), một chủ đề khá hardcore được Netflix khai thác thông qua khía cạnh nhẹ nhàng và hài hước.

3. Chewing Gum

(ảnh: the british blacklist)
(ảnh: the british blacklist)

Loạt phim tiếp theo góp mặt trong danh sách là Chewing Gum, series hài hước đúng nghĩa của tuổi trẻ. Nội dung xoay quanh cô nàng da màu Tracey, 24 tuổi, vẫn còn trinh và hành trình phá “zin” suốt hai mùa phim. Chewing Gum là series hài hước nhất trong danh sách này, khán giả có thể xem phim với một tâm thế thoải mái và nhẹ nhõm nhất có thể. Phim tập trung nhiều vào yếu tố gây hài và ít đề cập đến những vấn đề khác ngoài luồng.

(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)

Tuy Chewing Gum nói về khao khát ở tuổi 24 của Tracey nhưng phim không có nhiều cảnh miêu tả tình dục trần trụi, trái lại rất ít, sự hài hước của loạt phim nằm ở biểu cảm “khó đỡ” của Tracey cùng dàn nhân vật trong khu chung cư nhỏ. Phần 1 loạt phim thu hẹp phạm vi nội dung, chỉ gói gọn xung quanh Tracey cùng ít mối quan hệ giữa cô nàng với bạn bè, gia đình và chàng người yêu. Trong khi phần 2 mở rộng các mối quan hệ ra bên ngoài khi cô nàng cặp kè với một anh chàng lạ mặt chỉ vừa mới quen và các bữa tiệc "cởi mở".

Xem Chewing Gum bạn sẽ không phải vắt óc suy nghĩ liệu phim đang cài cắm bài học gì hay có điều nào đang ẩn giấu trong từng tập phim. Thuần giải trí, đó là những gì loạt phim mang lại, một sự hài hước kiểu Anh, “bựa” nhưng không hề nhảm nhí.

4. Derry Girls

(ảnh: dazed)
(ảnh: dazed)

Derry Girls là câu chuyện về năm học sinh trung học đang trưởng thành và bắt đầu hành trình làm người lớn – trải qua tuổi vị thành niên. Loạt phim cũng được gắn mác 16+ như Sex Education trên nhà đài Netflix, tuy nhiên Derry Girls không xuất hiện nhiều cảnh nhạy cảm trực diện như bộ phim của nước Anh mà gián tiếp đề cập đến vấn đề tuổi dậy thì một cách hài hước thông qua lời thoại nhân vật.

Derry Girls là loạt phim được xem nhiều nhất tại Bắc Ailen kể từ năm 2002. Ra mắt được 1 năm nhưng sức hút mà Derry Girls mang lại vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, với số điểm đáng tự hào trên IMDb là 8.2 và Rotten Tomatoes là 98% thì quả thật đây là loạt phim rất đáng để xem nếu bạn là fan của dòng phim teen và đang cần một series hài hước vui nhộn để giải trí.

5. The End Of the F**king World 

(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)

The End of the F**king World (tạm dịch: Hành Trình Chết Tiệt) là một series dài 8 tập được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Charles Forsman, nội dung phim xoay quanh James, cậu bé 17 tuổi, khá chắc chắn rằng bản thân là một kẻ tâm thần và Alyssa, cô bé cũng 17 tuổi, bạn học mới ở trường của cậu, người lúc nào cũng buồn rầu và tỏ ra lạnh nhạt với mọi thứ. Hai người bạn nhanh chóng cảm thấy có những điểm chung với nhau và Alyssa thuyết phục cậu bạn tham gia chuyến hành trình để tìm ra người cha thực sự của cô.

Không đề cập đến câu chuyện học đường của nhân vật chính như những loạt phim kể trên nhưng The End of the F**king World mang lại sự rung cảm tuyệt vời, phim nói về vấn đề tình dục tuổi mới lớn một cách hài hước và thú vị thông qua hành trình chết tiệt và mạo hiểm của hai nhân vật chính. Cả hai đã trải qua hàng loạt tình huống dở khóc dở cười như dính vào một vụ giết người không chủ đích, trộm đồ và xui xẻo gặp đúng ngày “dâu về”, hay sự thay đổi tính cách của James từ một kẻ tâm lý bất ổn trở thành người bảo vệ cho Alyssa...

(ảnh: imdb)
(ảnh: imdb)

Những điểm cộng có thể kể đến trong series này là màu phim rất đẹp, nội dung mới lạ hấp dẫn cùng sự diễn xuất của hai diễn viên chính. Đặc biệt, The End of the F**king World có một danh sách nhạc trên cả tuyệt vời với những bài hát khiến bạn có thể chill vào bất cứ lúc nào. Hiện phim mới phát sóng mùa 1 và mùa 2 đang trong quá trình sản xuất.

6. Shameless

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Series là câu chuyện về cuộc sống mưu sinh của một gia đình dưới đáy xã hội với nhiều thủ đoạn. Một gia đình gồm ông bố nghiện rượu cùng 6 đứa con phải làm đủ tất cả mọi việc, xấu có, tốt có... Nhưng đằng sau tất cả là sự khao khát tình cảm gia đình, là ước mơ tìm được hạnh phúc và một cuộc sống tốt đẹp hơn. Loạt phim đề cập khá thẳng thắn đến chuyện tình dục tuổi mới lớn và cả tuổi... xế chiều một cách hài hước và rất Mặt Dày, như tên phim vậy. Một gia đình được cho là bần cùng và thiếu thốn đủ thứ, đằng sau sự bất cần và dễ dãi của họ là sự cố gắng không ngừng để vươn lên trong xã hội mạnh được yếu thua.

Phim hiện đã ra đến phần 9 và vẫn nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Sở hữu số điểm 8.7 trên IMDb, Shameless là series dài tập lôi cuốn từ mùa 1 đến những mùa sau và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Tuy không tập trung quá nhiều vào vẫn đề tuổi mới lớn như những phim khác trong danh sách nhưng series này vẫn vững vàng lọt top phim tâm lý xã hội hay nhất trên Netflix nói riêng và những phim cùng thể loại nói chung.

7. Jane the Virgin

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Jane là một người phụ nữ trẻ theo đạo Công giáo, đang làm việc tại một khách sạn ở Miami. Cuộc sống của cô đảo lộn khi bác sĩ vô tình thụ tinh cho Jane trong quá trình kiểm tra. Mẹ Jane khuyên cô nên bỏ đứa bé vì lo lắng cho tương lai, bà sợ Jane sẽ đi vào bước đường của mình khi còn trẻ. Trong khi bà ngoại lại khuyên cô nên nghe theo tiếng gọi con tim. Bố của đứa bé là chủ mới của khách sạn nơi Jane làm việc và là "crush" trước đây của cô - Rafael, đã kết hôn và sống sót thần kì sau bệnh ung thư. Vợ của Rafael - Petra cũng ngoại tình với bạn thân của chồng - Roman, người đang chịu điều tra bởi bạn trai hiện tại của Jane - Michael.

Tình tiết của loạt phim khá rối rắm và nhiều nút thắt, điều này lí giải tại sao series đang ra đến mùa thứ 4 với số tập khoảng 20 tập mỗi mùa. Jane the Virgin là câu chuyện hài hước và khó tin của cô nàng còn trinh nguyên nhưng lại mang thai. Nó không gây cười nhiều như những series khác trong danh sách nhưng khiến người xem suy ngẫm nhiều hơn. Số phận của người con gái sẽ thay đổi thế nào khi có em bé và những quyết định sẽ ảnh hưởng đến cả cuộc đời sau này. Loạt phim đang có số điểm 7.8 trên IMDb, khá cao với serries dài 99 tập.

8. Elite

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Elite là loạt phim có đề tài tội phạm, giật gân của Tây Ban Nha, ra mắt trên Netflix vào tháng 10/2018. Phim lấy bối cảnh học đường, tại trường Las Encinas, ngôi trường đắt đỏ bậc nhất thành phố, các phụ huynh giàu có đưa con cái đến học tập tại đây. 3 học sinh thuộc tầng lớp lao động được nhận vào học vì trường cũ của họ bị động đất phá hủy. Một vụ án mạng, một học sinh qua đời và toàn bộ học sinh trong trường đều không tránh khỏi liên quan. Phim có nhịp khá nhanh và dồn dập, mạch phim hợp lý và thu hút, diễn viên đẹp đồng đều và diễn xuất ăn ý. Đây là loạt phim học đường độc đáo và mới lạ bởi cách khai thác nhân vật, hiện series đang được 7.6 điểm trên IMDb.

Trên đây là 8 phim tâm lý được đánh giá và nhận phản hồi khá tốt từ khán giả trên hệ thống Netflix, hi vọng bạn sẽ tìm được bộ phim ưng ý trong danh sách này.

[Tổng Hợp] 8 bộ phim tài liệu trên Netflix đáng xem

[Tổng Hợp] 8 bộ phim tài liệu trên Netflix đáng xem

Cùng Moveek điểm lại một vài cái tên tinh anh của dòng phim tài liệu trên hệ thống phát hành Netflix nhé

[Tổng Hợp] 8 Tv series hấp dẫn dành cho các mọt phim trong hè này

[Tổng Hợp] 8 Tv series hấp dẫn dành cho các mọt phim trong hè này

Hãy cùng Moveek điểm qua thực đơn gồm 8 Tv series đáng xem dành cho các mọt phim cày trong mùa hè này nhé.