Netflix sa thải Kevin Spacey sau những cáo buộc về quấy rối tình dục

TV Series · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Mùa cuối của series House of Cards cũng có nguy cơ bị hủy bỏ.

Vào thứ sáu tuần trước, Netflix đã công bố họ sẽ không thực hiện bất cứ dự án nào dính líu đến Kevin Spacey nữa. Mùa cuối của series House of Cards cũng có nguy cơ bị hủy bỏ.

Phát ngôn viên của Netflix đã khẳng định:

“Netflix sẽ không tiếp tục sản xuất House of Cards nếu như có sự tham gia của Kevin Spacey. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với công ty MRC để quyết định tương lai của chương trình này. Chúng tôi cũng đã quyết định sẽ không cho ra mắt bộ phim Gore – tác phẩm đang trong gia đoạn hậu kì do Kevin Spacey sản xuất và đóng vai chính.”

Tuyên bố của Netflix được đưa ra sau khi CNN đưa tin vào hôm thứ năm rằng ít nhất 8 thành viên trong đội ngũ sản xuất của House of Cards đã buộc tội Spacey làm cho môi trường làm việc bị “ô uế” bởi hành vi quấy rối tình dục của ông đối với những nam nhân viên.

MRC đã có đôi lời vào hôm thứ năm sau khi CNN đưa tin:

“Chúng tôi cực kì lo lắng khi nghe được tin Kevin Spacey có những hành vi không đứng đắn đối với các thành viên trong đội ngũ sản xuất của House of Cards. Với tư cách là nhà sản xuất của chương trình này, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu mà chúng tôi đặt ra là tạo dựng và duy trì một môi trường làm việc an toàn cho tất cả diễn viên và đội ngũ sản xuất. Chúng tôi luôn xem trọng các báo cáo của nhân viên khi có bất cứ sự cố nào xảy ra và đảm bảo họ sẽ không bị trả đũa, đồng thời điều tra kĩ lưỡng và có những động thái phù hợp để giải quyết các vấn đề mà nhân viên báo cáo.”

Vào sáng thứ sáu, các trang tin tức về Hollywood đều đưa tin rằng mùa cuối cùng của House of Cards có thể sẽ bị hủy sau những cáo buộc dành cho Spacey. Nhà sản xuất cũng sẽ viết lại kịch bản của mùa 6 và 7 để phù hợp với việc không có sự xuất hiện của nhân vật Frank Underwood do Spacey thủ vai.

Nữ diễn viên Jessica Chastain là một trong những người ủng hộ series House of Cards tiếp tục với nhân vật chính là Claire Underwood do Robin Wright thủ vai. Tuy nhiên, Netflix và MRC không hề xác nhận series sẽ đi theo hướng đó. The Hollywood Reporter nói thêm rằng 2 tập của mùa 6 đã được ghi hình, và chương trình sẽ bị hoãn lại ít nhất là 2 tuần để biên kịch có thể viết lại kịch bản cho mùa cuối.

Mặc dù vậy, việc Netflix sa thải Spacey vẫn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai của House of Cards bởi nam diễn viên này cũng là một trong những người tham gia sản xuất series. Bên cạnh đó, Netflix cũng công bố họ đã hủy bộ phim Gore – tác phẩm kể lại cuộc đời của Gore Vidal.

Nguồn: Rollingstone