Netflix tăng giá sử dụng, hứa hẹn đầu tư nhiều hơn vào chất lượng các bộ phim

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Netflix vừa thông báo đẩy mức giá đến ngưỡng cao nhất trong lĩnh vực trực tuyến. Những người dùng tại Mỹ sẽ phải chi trả nhiều hơn khoảng 13-18% cho dịch vụ trực tuyến này.

Netflix tăng giá cho người dùng với mục đích đẩy mạnh đầu tư cho nội dung gốc (What's on Netflix)
Netflix tăng giá cho người dùng với mục đích đẩy mạnh đầu tư cho nội dung gốc (What's on Netflix)

Netflix vừa thông báo đẩy mức giá đến ngưỡng cao nhất trong lĩnh vực trực tuyến. Những người dùng tại Mỹ sẽ phải chi trả nhiều hơn khoảng 13-18% cho dịch vụ trực tuyến này. Cụ thể, giá xem HD cho 2 thiết bị tăng từ $11 đến $13, ultra-HD 4K tăng từ $14 đến $16 và lựa chọn thấp nhất tăng từ $8 đến $9. Trước thông tin này, Netflix cho hay:

“Chúng tôi thay đổi giá cả dịch vụ theo thời gian nhằm thúc đẩy việc đầu tư vào giải trí và cải thiện trải nghiệm tổng quát trên Netflix.”

Việc tăng giá này sẽ giúp công ty đầu tư vào những nội dung đắt đỏ. Theo AdWeek, Netflix đã chi khoảng $8 tỉ cho các nội dung trong năm 2018 và dự kiến sẽ chi mạnh tay hơn trong thời gian tới.

Hiệp hội báo chí cho hay đây là lần thứ 4 Netflix tăng giá kể từ năm 2017 – nhưng đây là lần đầu điên ảnh hưởng đến toàn bộ người dùng (khoảng 58 triệu người dùng tại Mỹ). Việc áp dụng sẽ được tiến hành vào tháng tới.

Gần đây, Netlfix chịu khó đầu tư vào các nội dung gốc hơn bất kỳ hãng truyền hình nào khác tại Mỹ với tham vọng thống trị thị trường này và vươn lên trong cuộc cạnh tranh với Amazon, Hulu, Apple và sắp tới là Disney+. Theo Fortune, HBO đã chi $2.5 tỉ trong năm 2017 và CBS chi $4 tỉ. Netflix cũng chỉ ra rằng mức giá sử dụng thấp nhất của HBO Now là $14.99 và không quảng cáo của Hulu là $11.99.

Hiện vẫn chưa rõ mức giá ở Việt Nam có thay đổi hay không. Moveek sẽ cập nhật thêm trong thời gian tới.

Nguồn: Entertainment