Netflix tháng 3 - Tháng của phim kinh dị, tội phạm?

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Netflix tháng 3 xuất hiện nhiều tựa phim tiềm năng hấp dẫn.

Trong tháng 3, các series gốc của Netflix đang rất được mong chờ như Castlevanina, Elite hay Kingdom… đều sẽ đồng loạt trở lại. Netflix cũng sẽ lên sóng một số tựa phim kinh điển như Good Fellas (đã có trên Netflix VN), Shawshank Redemption, Donnie Brasco… Tháng 3 này có vẻ như được Netflix ấn định là tháng dành cho phim kinh dị, tội phạm khi các phim thể loại kịch tính trở nên nổi bật và chiếm đa số. Nhưng câu hỏi đặt ra là: liệu chúng có thỏa mãn được khán giả, những người đang càng lúc càng đòi hỏi cao hơn ở chất lượng của một series/phim truyện Netflix? 

1. Castlevania (mùa 3) – 05.03

Nội dung chính của Castlevania bắt đầu khi Khi Lisa Tepes, người vợ yêu dấu của Vlad Tepes tức Dracula, bị buộc tội là phù thủy và bị thiêu sống bởi nhà thờ, Dracula quyết định tuyên chiến với người dân của Wallachia và thả một đội quân quỷ dữ từ địa ngục lên để gây họa. Trevor Belmont, người sống sót cuối cùng của tộc Belmont, một gia đình khét tiếng chuyên săn quái vật vẫn còn tồn tại trong thị trấn, quyết định chiến đấu với chúa tể ma cà rồng.

Castlevanie là điểm sáng trong tập hợp các phim chuyển thể từ video game. Với thành công của nó, Netflix đã không bỏ lỡ cơ hội renewed phim đến mùa 3. Castlevania chứng minh được bạn hoàn toàn có thể biến trò chơi thành một bộ phim mà không phải hi sinh cốt truyện hay nhân vật của nó. 

2. Spenser Confidential – 06.03

Tiếp tục là sự kết hợp của Peter Berg và Mark Wahlberg, Spenser Confidential là phim hành động hài, lấy cảm hứng dựa trên tiểu thuyết Wonderland của Ace Atkins. Với bộ đôi đạo diễn – diễn viên chính này, bạn hoàn toàn có thể trông chờ vào một bộ phim hành động giải trí với phong cách quen thuộc như Mile 22, Survivor
Trong phim, Spenser, nguyên là cảnh sát và tội phạm bị kết án, kết hợp với một võ sĩ là Hawk để phá đường dây cớm bẩn cấu kết với các chính trị gia và băng đảng ma túy. 

3. Ugly Delicious (mùa 2) – 06.03

Ugly Delicious là series truyền hình thực tế, tài liệu về ẩm thực và lịch sử. Mỗi tập phim làm bật một món ăn (chẳng hạn như Pizza hay Taco) hoặc khái niệm (nấu ăn tại gia) và khám phá cách thức nó được phát triển ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới. Với mùa đầu tiên được đánh giá tốt, Netflix tiếp tục renewed mùa 2 cho Ugly Delicious, vẫn tiếp tục do đầu bếp nổi tiếng David Chang dẫn truyện. “Nếu không có cộng đồng, nhà hàng chúng tôi chỉ có… ăn mà thôi”, Ugly Delicious không chỉ là về ẩm thực mà còn về sức mạnh kết nối văn hóa, lịch sử và những con người có chung niềm đam mê ăn uống. 

4. Dirty Money (mùa 2) – 11.03

Dirty Money thuộc thể loại tài liệu tội phạm của Netflix, phát sóng lần đầu vào năm 2018, xoay quanh các hoạt động liên quan đến “tiền bẩn” như các tập đoàn tham nhũng, gian lận chứng khoán và kê khống. Mùa đầu tiên là 6 sự kiện từng làm rúng động truyền thông như bê bối sai phạm về môi trường của hãng xe Volkswagen (Volkswagen emissions scandal), tập đoàn HSBC rửa tiền cho băng đảng Sinaloa, Hezbollah, bê bối tài chính liên quan đến Donald Trump… Với 100% điểm Rotten Tomatoes, 80 điểm trên Metacritic, Netflix đã không ngần ngại renewed cho Dirty Money mùa 2. Liệu sự kiện nào sẽ được phơi bày tiếp theo?  

5. Kingdom (mùa 2) – 13.03

Một trong những series kinh dị nói chung và do Hàn Quốc sản xuất nói riêng rất được mong đợi trong tháng, Kingdom được mong đợi sẽ là cú hích nổi bật của Netflix. 

Kindom xoay quanh vương triều Yoseon ở Hàn Quốc, xuất hiện một loại dịch bệnh quái lạ, biến những người bình thường thành những thây ma khát máu. Bệnh dịch lây lan nhanh đến chóng mặt và khi câu chuyện càng lật mở, khán giả nhận ra đằng sau dịch bệnh trông có vẻ vô tình là một âm mưu chính trị tranh giành quyền lực. Trong mùa 2, Thế Tử Yi Chang sẽ phải làm thế nào để bảo vệ người dân trước lũ zombie đã không còn sợ ánh nắng mặt trời, đồng thời giành lại ngai vàng để thống nhất đất nước? 

6. Bloodride (mùa 1) – 13.03

Tiếp tục là một series kinh dị khác, nhưng đến từ Bắc Âu, Bloodride bao gồm 6 câu chuyện riêng biệt (anthology) về những hành khách đang chuẩn bị “tận mạng” khi họ bước lên một chiếc xe buýt ma quỷ, tiến đến những địa điểm không tên và đón chờ số phận của mình.

7. Elite (mùa 3) – 13.03

Kết thúc mùa 2:

Series học đường, drama Tây Ban Nha rất được yêu thích trên Netflix, Elite nay đã đi đến mùa 3 với câu chuyện càng lúc càng rối rắm và việc phơi bày sự thật, khiến kẻ thủ ác phải chịu trách nhiệm trước vòng lao lý càng lúc càng xa vời.

Nội dung chính của series xoay quanh một trường học dành cho con nhà trâm anh thế phiệt ở Tây Ban Nha. Sau scandal liên quan đến một trường công, các bậc phụ huynh có ảnh hưởng ở Elite đã quyết định mỗi năm cho 3 suất học bổng để con cái các nhà lao động có cơ hội học tại đây, vẽ chuyện trước truyền thông. Sự xuất hiện của những “sinh vật lạc loài” này đã khiến hàng loạt sự kiện không may xảy ra, kéo theo đó là cả một vụ án mạng. Trong mùa 3, các nhân vật như Samuel, Carla, Guzman, Nadia… sẽ đối mặt thế nào với sự trở lại của Polo? 

8. Freud (mùa 1) – 23.03

Freud – Nhà tâm lý học gây tranh cãi của Đức, người đã phát triển thuyết phân tâm học sắp sửa xuất hiện trên Netflix, nhưng không phải trong một bộ phim tài liệu lịch sử, mà là trong một series phim kinh dị, tâm lý khi Sigmund Freud dùng tâm lý học hành vi để điều tra những vụ án mạng. Sau thành công của Dark, hi vọng đây có thể là một series khác của Đức làm nên tiếng tăm trong cộng đồng Netflix Việt Nam. 

9. The Letter for the King (mùa 1) – 20.03

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả người Hà Lan Tonke Dragt, The Letter for the King theo chân một hiệp sĩ 16 tuổi bước vào một hành trình đầy khó khăn để giao một bức thư bí ẩn cho nhà vua. 

10. The English Game - 20.03

Nhà sáng tạo của Downtown Abbey – Julian Fellowes hợp tác với Netflix trong series mới mang tên The English Game. Lấy bối cảnh giữa những năm 1800, phim sẽ đưa khán giả khám phá nguồn gốc ban đầu của bóng đá, và cách mà môn thể thao này đã vươn ra thế giới bằng cách vượt qua ranh giới giàu – nghèo. 

11. Ozark (mùa 3) – 27.03

Một cảnh trong Ozark mùa 1:

Các fan hâm mộ trung thành của series hiện tại đang mong chờ liệu Ozark mùa 3 còn có thể đen tối đến mức nào. Jason Bateman lần này sẽ không chỉ vào vai chính, mà còn điều hành việc sản xuất và đạo diễn cho 2 tập đầu (có thể là cả 2 tập cuối) trong tổng số 10 tập của mùa 3. Sau mùa 2, Marty Byrde và gia đình càng lúc càng dấn sâu vào con đường tội phạm khi Marty khánh thành một con tàu đánh bạc rất lớn dùng để rửa tiền cho băng đảng Mexico.