[Moveek Picks] Netflix tháng 9 có gì đáng xem?

TV Series · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Cùng điểm qua những tựa phim đáng mong đợi nhất tháng 9 trên Netflix nhé!

1. The Spy (10.09.2019)

Dựa trên nhân vật và sự kiện có thật, The Spy tái hiện chiến dịch nằm vùng của điệp viên trực thuộc cơ quan tình báo Israel – Mossad – Eli Cohen (do Sacha Baron Cohen thủ vai, không có họ hàng gì đâu nhé!) trên đất nước Syria trong bối cảnh mâu thuẫn biên giới giữa hai nước đang tăng cao. Lấy bí danh Kamel Amin Thaabet, Cohen dành hàng năm trời xâm nhập mạng lưới các yếu nhân của chính quyền Syria nhằm thu thập tin tức để bảo vệ Tổ quốc Israel.

Bộ phim không chỉ xây dựng lại các cột mốc quan trọng trong sự nghiệp tình báo của Eli Cohen mà còn đem đến cho người xem cuộc đấu tranh nội tâm phức tạp khi phải tung hứng hai danh tính lẫn hai tính cách khác nhau của một trong những điệp viên lẫy lừng trong lịch sử giới tình báo, cái giá của lòng yêu nước, và những đánh đổi để có được nền hòa bình mong manh.

Đối với những ai yêu thích thể loại phim gián điệp, bộ phim dài 6 tập này có thể là lựa chọn thú vị tháng 9 này.

2. The I-Land (12.09.2019)

Nếu ai đã từng yêu thích Lost, thì đừng nên bỏ qua The I-land. Xoay quanh một nhóm người bị mắc kẹt trên hòn đảo hoang mà không có bất kì ký ức nào về bản thân hay lý do mình xuất hiện trên đảo, The I-land xoáy vào hành trình tìm đường về nhà và những biến chuyển tâm lý của dàn nhân vật khi nhận ra thế giới quanh họ thay đổi đến chóng mặt.

3. Unbelievable (13.09.2019)

Được khởi xướng vào năm 2017, phong trào #Metoo đã phơi bày những góc khuất ghê tởm của nạn quấy rối – cưỡng bức tình dục tồn tại trong nhiều ngành nghề. Từ đó đến nay, Hollywood cũng lấy #Metoo làm tiền đề cho nhiều bộ phim như Three Billboards Outside Ebbing, Missouri hay 13 Reasons Why.

Với Unbelievable, Netflix tiếp tục lột tả các khía cạnh gai góc, trần trụi như sự tắc trách của cơ quan pháp luật, sự vô tâm của con người đối với nạn nhân của vấn nạn qua vụ án cưỡng hiếp có thật của cô gái Marie Adler (Kailyn Dever thủ vai) và nỗ lực điều tra can trường của hai thám tử Karen Duvall (Merritt Wever) và Grace Rasmussen (Toni Collette) để làm sáng tỏ vụ cưỡng hiếp liên hoàn chấn động được cảnh sát gián tiếp tiếp tay bằng sự thờ ơ của mình.

4. Tall Girl (13.09.2019)

Là một trong 3 phim gốc được Netflix sản xuất ra mắt trong tháng 9, Tall Girl xoay quanh những vấn đề của tuổi mới lớn, cụ thể là công cuộc đi tìm tình yêu của nữ sinh trung học Jodi (Ava Michelle) cao lênh khênh tận 1m85.

Với tông phim nhẹ nhàng và màu sắc tươi sáng, hướng đến những giá trị quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ, Tall Girl là món ăn với hương vị thanh thoát nếu người xem đã mệt mỏi với những thể loại đấu trí căng thẳng.

5. Disenchantment (20.09.2019)

Tiếp nối thành công của mùa 1, mùa 2 của Disenchantment sẽ trở lại Netflix vào tháng 9 này. Diễn ra sau sự kiện ở mùa trước, mùa 2 dài 10 tập sẽ tiếp tục đưa người xem đến với những cuộc phiêu lưu của Bean và đồng bọn sau cú plot twist gây sốc ở mùa phim đầu tiên.

Mặc dù thuộc thể loại phim hoạt hình, Disenchantment không hề phù hợp cho lứa tuổi trẻ em chút nào. Đến từ nhà sản xuất Matt Groening, cha đẻ của The Simpson Futurama, Disenchantment hiển nhiên có khiếu hài hước đen tối và nội dung phức tạp luôn ẩn chứa những ý nghĩa sâu sắc chỉ có người lớn mới có thể lĩnh hội.

6. Between Two Ferns: The Movie (20.09.2019)

Thuộc thể loại hài hước, Between Two Ferns: The Movie là hành trình lấy lại danh tiếng của Zach Galifianakis sau khi một sai lầm ở nhà đài anh làm việc. Để chuộc lỗi và giành lấy cơ hội thăng tiến, Zach thực hiện kế hoạch phỏng vấn những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng cho chương trình Between Two Fern. Điều đặt biệt của bộ phim là những diễn viên trong phim không hề vào vai diễn mà đi tái hiện chính mình cho một talk-show thực tế lồng trong một bộ phim.

7. Criminal (20.09.2019)

Sau The Good Omens, David Tennant trở lại màn ảnh nhỏ qua series gốc của Netflix Criminal xoay quanh một quá trình truy tìm tội phạm khác xa với những phương thức thường thấy. Thay vì tận dụng công nghệ và kĩ năng thám tử để truy bắt kẻ có tội, Criminal chỉ đơn thuần đưa các thám tử vào thẩm vấn tội phạm.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng đằng sau những cuộc trao đổi trên là cả một quá trình đấu trí, phân định thực giả và phán xét các chủ thể của các cuộc phỏng vấn. Phức tạp hơn, sự thật mà đội ngũ cảnh sát của Criminal theo đuổi lại liên quan đến các nhân vật đến từ 4 quốc gia khác nhau. Cụ thể là Anh, Pháp, Đức và Tây Ban Nha. 4 quốc gia nhưng sự thật chỉ có 1.

8. The Good Place mùa 4 (26.09.2019)

Tháng 9 năm nay đánh dấu sự trở lại của mùa cuối cùng của The Good Place sau 3 mùa phim thành công. Tiếp tục những diễn biến của mùa trước, mùa cuối của bộ phim với cách tiếp cận mới lạ chủ đề thiên đường-địa ngục này sẽ đem những tuyến truyện của Eleanor, Chidi, Tahani, Jason, Janet, and Michael đến hồi kết.

9. The Politician (27.09.2019)

Bộ phim dài tập The Politician xoay quanh cuộc tranh cử và những màn đấu đá chính trị khốc liệt giữa những kẻ nuôi tham vọng quyền lực. Đến từ nhà sản xuất kiêm đạo diễn Ryan Murphy, nên chắc chắn The Politician sẽ mang đến dàn nhân vật muôn màu muôn vẻ cùng những tuyến truyện đồng bóng quanh co, lắt léo ẩn chứa sự gai góc về ngề nghiệp khắc nghiệt nhất của xứ cờ hoa.

Bộ phim không chỉ có sự góp mặt của gương mặt quen thuộc thường xuyên cộng tác với Murphy là Jessica Lange, mà còn có sự tham gia của ngôi sao Gwyneth Paltrow.

10. In the Shadow of the Moon (27.09.2019)

Chủ đề trinh thám kinh điển chưa bao giờ là cũ. In the Shadow of the Moon sẽ đưa người xem đến với hành trình phá án của viên cảnh sát Thomas Lockhart (Boyd Holbrook) nhằm được lên chức thanh tra. Tuy nhiên, càng đi sâu vào những vụ án mạng rùng rợn với những chi tiết khoa học không tài nào giải thích được, Lockhart bắt đầu lún sâu vào cơn ám ảnh với kẻ sát nhân bí hiểm.

Nguồn: What's on Netflix
Nguồn: What's on Netflix