Netflix xoa dịu cơn khát người hâm mộ Making a Murderer với The Keepers

Tin điện ảnh · Leex ·

Netflix đã thông báo sẽ cho lên sóng một vụ án đầy bí ẩn và vẫn chưa có lời giải đáp, xảy ra gần 50 năm trước được dự đoán sẽ rùng rợn và bí ẩn hơn với cái tên The Keepers.

Khi Netflix lần đầu tiên giới thiệu Making a Muderer, thật khó có thể nhìn ra được cái viễn cảnh mà chương trình này sẽ trở thành một hiện tượng như hiện tại. Người hâm mộ đã rất kiên nhẫn chờ đợi thông tin về mùa thứ 2, và Netflix giúp họ xoa dịu cơn khát với việc thông báo sẽ cho lên sóng một vụ án đầy bí ẩn và vẫn chưa có lời giải đáp, xảy ra gần 50 năm trước được dự đoán sẽ rùng rợn và bí ẩn hơn với cái tên The Keepers.

Nếu bạn có theo dõi tin tức về các vụ giết người rùng rợn, thì ắt hẳn bạn sẽ biết đôi chút về vụ The Keepers. Vì hồi năm 2015, Huffington Post đã làm truyền thông dậy sóng sau khi đăng một bài viết “đào mộ” lại vụ án bị bỏ xó này. Cụ thể vụ án như sau: vào năm 1969, một nữ tu đạo Công Giáo 26 tuổi, khá nổi tiếng trong khu vực có tên Cathy Cesnik ra ngoài mua đồ cho nhà dòng ở Baltimore và mất tích. Thi thể của cô được tìm thấy độ một tuần sau bởi người thợ săn tại một bãi rác bên ngoài thành phố, nhưng tin tức đã bị che đậy. Mãi hai tháng sau mới có một thông báo chính thức. Có dấu hiệu của việc xô xát và chắc chắn đó là một vụ giết người nhưng không hề có ai bị kết án hay tình nghi.

Qua các tập phim, chúng ta sẽ được tìm hiểu sâu hơn về đời tư của vị nữ tu khả ái này cũng như dấn thân tìm hiểu sâu hơn về những bí mật đen tối ẩn chứa trong nhiều ngóc ngách ở Baltimore. Phim có sự hỗ trợ của nhà sưu tầm tư liệu Ryan White - người từng tham gia các phim tư liệu như SerenaThe Case Against 8 trên HBO, nên chắc hẳn phần mới này sẽ chân thực và hấp dẫn không thua kém những gì mà Steven Avery và Brendan Dassey đã làm với mùa đầu tiên của Making a Murderer.

Vậy tại sao Netflix tin rằng người xem sẽ quan tâm đến đời tư của Cathy Cesnik? Tuy vụ án này đã diễn ra và bị bỏ xó từ rất lâu, nhưng ắt hẳn vẫn có những người thân cũng như những người đơn thuần muốn tìm ra sự thật để đem công lý đến cho người đã khuất được an nghỉ. Vụ án cũng không hẳn là bị bụi đất che phủ hoàn toàn như người dưới mộ, vì nó đã được tái khởi động điều tra một hoặc hai lần khi phát hiện ra vật chứng, nhân chứng mới hoặc xuất hiện một đối tượng tình nghi có tương quan với nữ tu Cathy Cesnik.

Netflix cũng không để những người xem của mình phải “đói khát” trông chờ mùa mới của Making a Murderer khi chúng ta cũng được xem vụ án đầy tranh cãi của Amanda Knox được đem ra ánh sáng với những thước phim tư liệu gốc được cung cấp, và một cơ số những vụ bắt cóc khác nhau trong series phim tư liệu Captive. Nhưng The Keepers sẽ là vụ án có thật đầu tiên được dựng nên thành cả một mùa chiếu kể từ khi Making a Murderer ra mắt khán giả.

Vẫn chưa có một ngày lên sóng cụ thể của The Keepers được đưa ra từ phía Netflix nhưng một trailer được dự đoán sẽ ra mắt trong tuần này. Moveek sẽ cập nhật ngay khi có thông tin mới nhất.

Nguồn: Cinema Blend