9 TV series hình sự, tội phạm trên Netflix mà bạn không nên bỏ lỡ

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Hãy bật Netflix lên và thưởng thức 9 TV series hình sự, tội phạm đang được đánh giá cao trên kênh trực tuyến này.

Nếu bạn là tín đồ của dòng phim hình sự, tội phạm (crime) và chưa biết phim nào đủ hay để nối tiếp những Breaking Bad, CSI hay Blacklist... hãy bật Netflix lên và thưởng thức những Tv series đang được đánh giá cao trên kênh trực tuyến này. Nếu bạn chỉ đơn thuần là một khán giả trung thành của Netflix và sắp rơi vào trạng thái hết phim để xem? Hãy liếc qua danh sách dưới đây và chọn ra một Tv series để cày thâu đêm trong thời gian sắp tới. Còn nếu bạn chỉ muốn xem một Tv series kinh dị? Hãy tham khảo bài viết này:

9 TV series thriller, kinh dị trên Netflix phải xem hè này!

9 TV series thriller, kinh dị trên Netflix phải xem hè này!

9 TV series kinh dị mà Netflix mang đến cho khán giả hè này, bạn đã xem hết bao nhiêu phim rồi?

Dưới đây là 9 Tv series hình sự, tội phạm đang được phát trên Netflix Việt Nam:

1. Happy Valley

(Netflix)
(Netflix)

Có lẽ Anh quốc là nơi sản xuất những bộ phim hình sự, tội phạm hết sẩy và Happy Valley cũng không ngoại lệ ,với 6 tập phim đầy tăm tối cùng những cú twist lắt léo. Nhân vật cảnh sát Catherine (Sarah Lancashire) tuy khá cứng rắn, quyết đoán nhưng thật tâm, cô rất quan tâm đến cộng đồng (những hành động của cô với những người có đời sống khó khăn chính là điểm sáng xuyên suốt series). Tuy nhiên, cô luôn bị ám ảnh với hành động của Tommy Lee Royce (James Norton) – kẻ đã cưỡng bức con gái cô, khiến cô bé sinh con và tự tử ngay sau đó. Gia đình tan nát nên ngay khi Catherine chứng kiến trên phố sau khi được thả, cô nhanh chóng bị ám ảnh với việc phải bắt giữ hắn sau khi hắn vô tình để lộ tấm bản đồ dẫn tới một nơi bí ẩn. 

Song song đó là câu chuyện riêng của Tommy và một vụ bắt cóc đang dần được sáng tỏ với hàng loạt câu hỏi liên quan đến tội phạm, lôi kéo người xem phải tỉnh táo trước những tình huống phức tạp.

2. Luther

(BBC America)
(BBC America)

Bộ phim hình sự, tội phạm này tập trung vào nhân vật John Luther của Idris Elba – ngôi sao các Tv series tội phạm của BBC. Nhân vật Luther được khắc hoạ là một trong những cái đầu thông minh hàng đầu trong giới cảnh sát. Để xứng tầm với một chuyên gia như thế, khán giả cần một tên tội phạm như Alice Morgan của Ruth Wilson đối đầu với Luther. Và hầu hết các diễn biến trong gần 2 mùa phim đầu tiên đều xoay quanh trò chơi như mèo vờn chuột giữa 2 nhân vật chính.

Nhà sáng tạo Neil Cross luôn mơ về những tên sát nhân hàng loạt đầy kinh hoàng và khát máu để Luther bắt giữ nhưng hầu hết đều có tính cách tương đồng với Luther, thúc đẩy ông phải giữ nhiệt huyết cho công lý – điều luôn được đặt lên hàng đầu.

3. Collateral

(Netflix)
(Netflix)

Hơi tiếc là Tv series ngắn gồm 4 tập phim vẫn chưa có phụ đề tiếng Việt trên Netflix. Giữa một rừng Tv series chất lượng như hiện nay, thật khó để xem hết toàn bộ nhưng với Collateral, khán giả chỉ cần dành ra 4 tiếng đồng hồ có thể trải nghiệm cảm giác thoả mãn tuyệt đối mà biên kịch David Hare (The Hours) và đạo diễn SJ Clarkson (Jessica Jones) đã mang lại.

Trong Tv series này, Carey Mulligan thủ vai thám tử đầy tự tin và lôi cuốn tại London, cô tiếp nhận điều tra vụ án mạng của một người giao pizza – vốn là người nhập cư hoặc tị nạn. Khi những phút cuối cùng khép lại, người xem sẽ nhận ra các nhân vật hoàn toàn ăn khớp với câu chuyện. Tuy đào sâu vào vấn đề nhập cư, căng thẳng chủng tộc nhưng series không quá đen tối, mệt mỏi như các series khác đến từ nước Anh, trái lại nó khá hài hước. Một lựa chọn nhanh, gọn, lẹ và chất lượng cho những khán giả không muốn cày phim từ đêm này qua đêm khác.

4. Making a Murderer

(Netflix)
(Netflix)

Theo Netflix giới thiệu, đây là bộ phim được thực hiện trong suốt 10 năm trời. Tv series tài liệu Making a Murderer xoay quanh những vụ án của Steven Avery – một người bị buộc tội suốt 18 năm với một tội lỗi mà anh không hề phạm phải. Netflix đã thật sự khai thác, đào bới từng ngọn ngành liên quan đến cuộc đời của người đàn ông này và cho khán giả thấy một sự thật mà họ chưa từng biết.

5. The Fall

(Netflix)
(Netflix)

The Fall là cuộc đối đầu giữa Stella Gibson (Gillian Anderson) – một điều tra viên lạnh lùng và Paul Specter (Jamie Dornan) – người cha quyến rũ đồng thời là kẻ giết người hàng loạt, chuyên rình rập, tra tấn và sát hại những cô gái trẻ đẹp trước khi chải chuốt và chụp hình cái xác của họ. Tv series này hiện vẫn chưa có phụ đề tiếng Việt nhưng không vì thế mà khán giả Việt đành bỏ qua.

6. Sherlock

(PBS)
(PBS)

Tin vui cho những khán giả muốn xem Tv series Sherlock với chất lượng cao, phim đã có phụ đề tiếng Việt đầy đủ cùng những hình ảnh vô cùng rõ nét trên Netflix. Đây là một trong những Tv series mà người hâm mộ chàng thám tử tài năng Sherlock Holmes nói chung và khán giả của dòng phim trinh thám, hình sự không thể bỏ lỡ. Lấy bối cảnh thời hiện đại, Sherlock (Benedict Cumberbatch) và bác sĩ Watson (Martin Freeman) hỗ trợ cảnh sát London điều tra những vụ án hóc búa bằng chuyên môn xuất sắc cũng như kết hợp với các tiến bộ khoa học kỹ thuật. Dành tặng lời khen cho các biên kịch khi chuyển thể những vụ án từ thế kỷ XVIII vào thời nay một cách xuất sắc.

7. The Keepers

(Netflix)
(Netflix)

Nếu từng choáng váng trước những gì xảy ra trong Spotlight, thì bạn không nên bỏ qua Tv series The Keepers. Đừng lầm tưởng nó với Ác Quỷ Ma Sơ (The Nun) chuẩn bị công chiếu ngoài rạp, The Keepers là một vụ điều tra cái chết bí ẩn của một nữ tu. Hoá ra, vị sơ trẻ này bị sát hại vì sắp công khai những tội ác tày đình mà một tu sĩ đã gây ra cho cô với những bé gái tại đây. Một sự thật kinh hoàng về vấn đề quấy rối tình dục mà càng theo dõi, khán giả càng cảm thấy bức bối và ghê sợ trước những con người được cho là chuẩn mực.

8. Mindhunter

(Netflix)
(Netflix)

Do David Fincher điều hành sản xuất, Mindhunter là một trong những Tv series xuất sắc nhất năm 2017. Tv series này dựa trên những sự kiện có thật của đơn vị điều tra tội phạm FBI cuối thập niên 70. Tv series xoay quanh cuộc phỏng vấn của 2 đặc vụ FBI là Holden Ford (Jonathan Groff) và Bill Tench (Holt McCallany) với những tên giết người hàng loạt để thấu hiểu cách suy nghĩ của họ nhằm điều tra những tên đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

9. Bloodline

(Netflix)
(Netflix)

Khi một đại gia đình tưởng chừng hạnh phúc vô tình khám phá ra một bí mật ghê tởm, họ dễ dàng sụp đổ. Với những thành viên trong Bloodline, họ đều có một bí mật đen tối mà không ai muốn lộ ra, có người thậm chí còn dám ra tay cưỡng đoạt mạng sống nhằm che đậy nó. Series có thể kết thúc ngay từ mùa đầu tiên nhưng mùa thứ 2 tiếp tục phơi bày những sự thật khác trong gia đình Rayburn mà sẽ khiến khán giả phải cảm thấy thảng thốt.

Nguồn: Tham khảo và lược dịch từ Collider