Đã đến lúc khán giả nói lời từ biệt với series Sherlock của Benedict Cumberbatch?

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Hoặc còn lâu lắm khán giả mới được xem mùa thứ 5 của series này.

Hoặc còn lâu lắm khán giả mới được xem mùa thứ 5 của series này.

Ngoài lý do lịch trình bận rộn, điều mà khiến một diễn viên, hay cả ê-kíp không muốn sản xuất một mùa phim tiếp theo dù nó đang được đánh giá cao, chính là việc nó trở nên bị chi phối bởi kỳ vọng của người hâm mộ quá nhiều. Trong bài phỏng vấn với EW, diễn viên Martin Freeman – người thủ vai bác sĩ Watson vừa có đôi lời chia sẻ rằng series này không còn hay ho như trước nữa:

Không phải chuyện gì lớn lao. Um... tôi nghĩ sau 4 mùa phim thì cảm giác như một khoảng lặng. Tôi nghĩ chúng tôi có cảm giác nên để nó như thế. Với tư cách là một phần của series, cá nhân tôi cho rằng đó là do sự tiếp nhận những lời bình luận từ người hâm mộ.

Trong tất cả 4 mùa phim, kể cả tập phim dài, mùa thứ 4 là có sự đột phá nhất. Dù bản thân series lấy bối cảnh hiện tại đã là một sự đột phá nhưng vẫn dựa trên cốt truyện của nhà văn Conan Doyle. Đến mùa 4, ban biên kịch quyết định đột biến series với nhân vật Cơn Gió Đông của nhà Holmes và người hâm mộ không mấy hài lòng trước sự thay đổi này. Nam diễn viên còn cho rằng chính sự kỳ vọng quá cao mà dẫn đến việc người hâm mộ khó chấp nhận tình tiết này, và không dễ dàng cho cả ê-kíp khi luôn cố gắng giữ phong độ cho series.

Trước đó, Sherlock Holmes Benedict Cumberbatch cũng chia sẻ rằng mùa 4 có thể đặt dấu chấm hết cho series này ngay trước khi phim được ra mắt thì khó có khả năng cho một mùa phim thứ 5. Nếu khán giả vẫn còn yêu mến series này, mọi người có thể coi lại toàn bộ 4 mùa phim trước và tập phim lẻ The Abominable Bride trên dịch vụ streaming của Netflix.