Sherlock - Những lý giải về người anh thứ ba của Holmes

TV Series · Tin điện ảnh · Moveek ·

Khi tìm kiếm trên google cái tên này, ngay lập tức bạn sẽ thấy đó là tên của anh trai thứ ba của Holmes (gần như vậy).

Trước khi Sherlock phần 4 ra mắt , các nhà sản xuất Steven Moffat và Mark Gatiss đã đưa ra 3 manh mối liên quan đến các tập phim: Thatcher, Smith và Sherrinford. Tập đầu tiên được gọi là "The Six Thatchers", và như chúng ta đã biết trọng tâm của tập 2 là kể về một nhân vật phản diện tên Culverton Smith do Toby Jones đóng. Vì vậy, Sherrinford có khả năng sẽ là một điểm nhấn của tập cuối cùng trong phần này, “The Final Problem”.

Khi tìm kiếm trên google cái tên này, ngay lập tức bạn sẽ thấy đó là tên của anh trai thứ ba của Holmes (gần như vậy). Thực sự thì Sherrinford Holmes là tên mà Arthur Conan Doyle đã định dùng để đặt cho thám tử hư cấu của mình, nhưng phút cuối ông lại đặt là Sherlock. Dù theo ý Doyle, Mycroft sẽ đóng vai là anh trai của Sherlock, nhưng ông không đề cập gì đến Sherrinford, hoặc bất kỳ anh chị em nào khác. Thay vào đó, William S. Baring-Gould đã viết một cuốn tiểu sử hư cấu về tiểu sử Sherlock, và ông là người đưa ra ý tưởng về người anh thứ ba của Holmes, với tên gọi là Sherrinford.

Ý tưởng này hoàn toàn khả thi. Đồng thời, trong những câu chuyện về Sherlock Holmes, người con trai cả đã bị bắt ở nhà và lo việc đồng án, trong khi một trong những công việc yêu thích của người con trai thứ hai là trở thành một công chức – Đây là công việc mà Mycroft đã chọn (và mặc Sherlock với công việc thám tử của ông). Cũng như Baring nhận xét, Sherrinford Holmes đã từng xuất hiện trong những tác phẩm văn học khác về Sherlock Holmes, và thường được cho là có trí thông minh tuyệt đỉnh, đủ để đối đầu cả Mycroft lẫn Sherlock.

Sherlock đã ám chỉ rằng có các anh chị em khác trước đó; vào cuối phần 3, Mycroft nói với Sherlock, "Tôi không nhận được sự thể hiện tình cảm anh em nào. Cậu biết chuyện gì đã xảy ra với người ấy". Điều đó đặt nghi vấn cho fan, và sau đó được tiếp tục bơm manh mối về "Sherrinford". Điều mà dường như củng cố các ý tưởng về bức màn bí ẩn của anh em nhà Holmes, là Mycroft thực hiện 1 cuộc gọi ở phần cuối của "The Six Thatchers", và yêu cầu được nói chuyện với Sherrinford.

Đây là Sherlock, không thật sự chắc chắn là Sherrinford sẽ xuất hiện theo cách mà chúng ta mong đợi. Mong muốn nhất của người hâm mộ là xem các nhân vật của Tom Hiddleston, và Gatiss đã làm bùng lên ngọn lửa bằng cách tạo dáng chụp ảnh tại San Diego Comic-Con với Hiddleston và Amanda Abbington, và sau đó được đăng lên với tiêu đề "Blud." Đó là một từ lóng phổ biến chỉ 1 người bạn nhưng thân như anh em, Gatiss biết chính xác phản ứng mà hình ảnh ấy gợi ra, và các phỏng đoán sẽ lại được gợi lên. Có vẻ mong muốn của cộng đồng fan của Sherlock sẽ được đáp ứng, và Hiddleston sẽ là anh cả của nhà Holmes- nhưng hãy chuẩn bị vì Moffat và Gatiss thích làm fan của họ ngạc nhiên.

Sherrinford giống một người chị hơn là một người anh, ngay từ đầu, họ có lẽ không liên quan gì đến gia đình Holmes. Họ thậm chí có thể không xuất hiện - ít nhất, không phải kiểu được thừa nhận. Thử nhớ lại xem, Sherlock dường như có hồi ức về một con chó tên là Redbeard? Mycroft đã nói về nó trước đây, và tiết lộ rằng Sherlock từng viết các câu chuyện mà ông và con chó là cướp biển. Một điều  gì đó đã xảy ra với Redbeard, và họ vẫn không biết được. Có thể thấy rằng Sherrinford có một kí ức đau thương thời thơ ấu trong đó có Redbeard; vì vậy, Sherlock cần phải làm việc để vượt qua. Vậy, có lẽ đó là vấn đề cuối cùng của ông.

Có nhiều khả năng "The Final Problem" có liên quan đến Moriarty. Sau tất cả ông vẫn là kẻ thù láu cá của Sherlock. Sống hay chết, người đàn ông đó biết cách để chơi một trò chơi, và nhà Holmes cần Sherrinford giúp đỡ, bằng cách nào đó tiêu diệt di sản của Moriarty một lần và mãi mãi (hoặc cặp này đã âm mưu với nhau). Xét Mycroft và Sherlock là những người rất ít lòng nhân từ, có một khả năng lớn là Sherrinford Holmes sẽ chơi ở phía đối nghịch.

Những dấu hỏi về "The Six Thatchers” tiếp tục chưa có lời giải. Vivian Norbury thực sự hành động một mình, hay đã có hợp mưu với ai đó như Moriarty, Culverton Smith, hoặc Sherrinford Homes? 'E', người phụ nữ bí ẩn ở trạm xe bus là ai? Thật khó để tin rằng John sẽ là loại người đắm chìm vào một cuộc tình trong khi vợ anh vừa sinh em bé, và chúng tôi cũng không tin rằng đó lần cuối E được nhìn thấy. Có phải cô ấy cố gắng để được gần John do cô ấy đang làm việc cho Moriarty hoặc Sherrinford? Phải chăng cô ấy chính là Sherrinford?

Giả thuyết rằng Sherrinford sẽ góp mặt và cứu John lẫn Sherlock là phù hợp nhất (dù không nhất thiết) trong các giả thuyết, nhưng có một giả thuyết (phải thừa nhận là xa vời) cho rằng tất cả có thể kết thúc bằng những thảm kịch đen tối nhất. Sherrinford Holmes xuất hiện trong cuốn tiểu thuyết Doctor Who được gọi là All-Consuming Fire, giới thiệu Sherlock và John trong một cuộc phiêu lưu với Bác sĩ. Trong truyện, Sherrinford là thành viên của một giáo phái, và Sherlock đã phải bắn anh để cứu mạng John.

Cuối cùng thì bất kỳ manh mối nào dẫn đến Sherrinford đều có thể chỉ là để đánh lạc hướng! Hy vọng rằng, câu hỏi  'là ai Sherrinford Holmes?' sẽ sớm được trả lời một cách rõ ràng.

Sherlock tiếp tục với “The Lying Detective” vào 8.1 trên BBC 1 và Masterpiece.

Nguồn: Sandy - Screen Rant