Nếu Còn Có Ngày Mai - Thân Thúy Hà trở thành bà mẹ kế độc ác

TV Series · Video - Trailer · Moveek ·

Ngay từ những ngày đầu tiên đọc kịch bản, cô đã quá ấn tượng với vai diễn.

Trong buổi Họp báo giới thiệu bộ phim truyền hình Nếu Còn Có Ngày Mai diễn ra vào buổi chiều ngày 07/03/2018, diễn viên Thân Thúy Hà đã chia sẻ về những kỷ niệm khi nhớ về vai diễn người mẹ kế độc ác của mình. Ngay từ những ngày đầu tiên đọc kịch bản, cô đã quá ấn tượng với vai diễn bà Sáng. Đây là vai diễn một người phụ nữ xuất thân nghèo khó với gia tài chỉ là chiếc ghe cũ kỹ, gia cảnh mồ côi không nơi nương tựa nên đã tìm cách “mồi chài” một người đàn ông có vợ mong có cơ hội đổi đời. Sau này, bà ta trở thành người mẹ kế vô cùng độc ác tàn nhẫn, luôn đối xử hà khắc với Duyên, đứa con gái riêng của chồng. Cũng chính vì sự nhập tâm vào vai diễn nên sau khi hoàn thành bộ phim, Thân Thúy Hà luôn bị ám ảnh bởi vai diễn quá sức “độc ác” của mình trong phim. Khi được xem lại trích đoạn những thước phim đắt giá trong buổi họp báo, nữ diễn viên tự nhận xét, “Khi xem lại phim tôi thấy thương cho bé Duyên luôn bị bà Sáng hành hạ. Nếu như bé Duyên là con ruột ngoài đời của tôi, chắc tôi sẽ giết bà ta luôn” 

Thân Thúy Hà (vai bà Sáng) khóc khi nhớ lại cảnh diễn đánh con chồng trong phim.
Thân Thúy Hà (vai bà Sáng) khóc khi nhớ lại cảnh diễn đánh con chồng trong phim.

Thân Thúy Hà cũng dành nhiều tình cảm cho bé Bảo Nghi, người đóng vai Duyên lúc nhỏ. Tuy là một diễn viên không chuyên nhưng Nghi rất hết lòng với vai diễn. Ngay cả khi chiếc quần phục trang rách cả đầu gối vì phân cảnh đánh trong phim, cô bé vẫn động viên nữ diễn viên tiếp tục hoàn thành phân cảnh. Hóa thân vào nhân vật có tính cách tàn ác như vậy nhưng ngoài đời Thân Thúy Hà tiết lộ cô chưa một lần đánh con. Cô bật mí rằng mỗi lần muốn dạy con cô chỉ cần nói nhẹ nhàng “Con ra đây khoanh tay nói chuyện nhẹ nhàng với mẹ” thì cậu bé sẽ lập tức chú ý để nghe lời mẹ dạy. 

đạo diễn Hoàng Tuấn Cường.
đạo diễn Hoàng Tuấn Cường.

Luôn cố gắng khai thác cảm xúc chân thật nhất của diễn viên, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường thẳng thắn nêu rõ quan điểm của mình: “Tôi biết khi diễn cảnh đánh mọi người sẽ có nhiều đắn đo, không biết phải làm sao để thật trong phim nhưng cũng không quá mạnh tay. Tôi thi có quan điểm thà đau một lần rồi thôi, chứ cứ lai rai nhẹ thì cũng đau mà cảnh quay lại không đạt. Tôi khuyến khích đánh thật để có cảm xúc thật trong phim”. 

Ông Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài THVN cũng đã chia sẻ về hiệu quả, tín hiệu đáng mừng về việc phát sóng những bộ phim truyền hình hay phục vụ khán giả: “Trong những năm gần đây, phim truyền hình Việt Nam đang cố gắng đẩy mạnh tính hấp dẫn cũng như nhu cầu khán giả ngày càng cao. Rất nhiều bộ phim cả ở phía Nam và phía Bắc đã có sự giao thoa, hòa trộn. Điều đó cho thấy chúng ta không còn phân biệt yếu tố vùng miền và chỉ cón quan trọng chất lượng, tính hấp dẫn để khán giả chấp nhận. Trong chiến lược phát triển chung của Đài truyền hinh Việt Nam, chúng tôi đã hợp tác với rất nhiều đơn vị. Khung giờ 14g chiều thứ bày và Chủ nhật chúng tôi đã xây dựng trong rất nhiều năm, tiền thân của nó chính là chương trình Văn nghệ chủ nhật. Khán giả đã có thói quen sẽ xem phim vào khung giờ này. Việc bộ phim của một đơn vị của Đài sản xuất hay đơn vi bên ngoài sản xuất không còn quan trọng nữa. Điều quan trọng bây giờ chính là việc lựa chọn bộ phim, chương trình chất lượng để đưa lên phát sóng và phục vụ khán giả. Đây cũng là sự hợp tác với mong muốn nâng cao được chất lượng của các chương trình. Tôi tin đây là bộ phim khán giả sẽ bị cuốn hút, thuyết phục bởi những thân phận, hoàn cảnh của con người. Đây cũng là bài học về tình thương yêu giữa con người với con người và hận thù sẽ được giải quyết khi chúng ta được yêu thương. Dàn diễn viên trong phim đã hóa thân vào nhân vật thật sự gây xúc động. Tôi tin bộ phim mở đầu cho sự hợp tác khung giờ này sẽ tạo thành tiếng vang và thu hút khán giả”. 

Nếu Còn Có Ngày Mai kể về cuộc đời của hai cô gái cùng cha khác mẹ Duyên và Ngọc. Duyên là cô gái hiền lành, lễ phép, chịu thương chịu khó và luôn nhẫn nhịn, dù bị mẹ ghẻ đối xử vô cùng hà khắc. Ngọc hồn nhiên hoạt bát và rất mực thương yêu Duyên vì chứng kiến hết nỗi khổ của chị. Nhưng vì tuổi thơ quá nhiều tổn thương về tâm hồn đã khiến Duyên âm thầm mang nỗi căm hận, không những cô hận bà Sáng mà hận cả Ngọc và bố của mình, ông Dần. Duyên thề với lòng nhất định sẽ có ngày cô bắt mẹ con bà Sáng phải trả giá. Và điều đã đưa Duyên sa chân vào vòng vây tội lỗi để cố giành lấy hạnh phúc mà cô cho rằng mình bị cướp mất từ tuổi thơ mất mẹ nhiều cay đắng…Cuộc đời hai cô gái rồi sẽ ra sao? 

Diễn viên chính: Thanh Hằng, Lê Bình, Quốc Cường, Thân Thúy Hà, Hạnh Thúy, Yến Nhi, Quốc Trường, Quang Tuấn, Bella Mai, Sam, Bùi Lê Kim Ngọc, Mai Bảo Ngọc, Bảo Nghi…. Cùng một số diễn viên khác

Nếu Còn Có Ngày Mai sẽ được phát sóng vào lúc 14g ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ ngày 10/03/2018