Ngô Thanh Vân tổ chức buổi workshop đầy tâm huyết, tìm kiếm đả nữ thế hệ mới

Tin điện ảnh · VLynd ·

Ngô Thanh Vân là cái tên nổi bật nhất khi nói đến các nữ diễn viên hành động và cô quyết định tìm kiếm những gương mặt đầy tìm năng để đào tạo cho những dự án phim hành động tiếp theo.

Ngô Thanh Vân thị phạm trong buổi workshop
Ngô Thanh Vân thị phạm trong buổi workshop

Trong tâm trí khán giả, Ngô Thanh Vân là cái tên nổi bật nhất khi nói đến các nữ diễn viên hành động, chính vì thế, cô quyết định tìm kiếm những gương mặt đầy tìm năng để đào tạo cho những dự án phim hành động tiếp theo.

Dù chỉ là buổi workshop đầu tiên nhưng có thể thấy rõ mong muốn của đả nữ trong việc quyết định thực hiện buổi chia sẻ này. Việc tìm kiếm người kế thừa dù trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng không phải là điều dễ dàng đặc biệt là với điện ảnh. Cũng trong buổi này, Ngô Thanh Vân còn nói đến những yêu cầu của một người diễn viên muốn tham gia vào các phim võ thuật:

“Đã nhận một vai diễn hành động thì bạn phải biết hành động. Bạn phải có nền tảng ít nhiều làm được trên 50% cảnh hành động đó”.

Theo Ngô Thanh Vân, lớp diễn viên trẻ đang được khán giả đón nhận dường như vẫn chưa đủ để tạo nên một thế hệ mới dám đảm nhận vai trò đả nữ cho thị trường điện ảnh Việt Nam bởi lẽ đây không phải là một vị trí dễ dàng.

Diễn viên Jun Vũ
Diễn viên Jun Vũ
Diễn viên Thanh Tú
Diễn viên Thanh Tú

Chính sự khan hiếm này đã thúc đẩy Ngô Thanh Vân tổ chức các workshop nhằm kiểm tra, thử nghiệm và quan sát các bạn diễn viên thế hệ trẻ có mong muốn đảm nhận vị trí đả nữ thế hệ mới nhằm chọn ra ứng cử viên phù hợp để đào tạo cho dự án tiếp theo. Sự xuất hiện của những diễn viên trẻ như Jun Vũ, Lilly Nguyễn, Thanh Tú, Lê Trang… trong buổi workshop minh chứng cho việc những thế hệ diễn viên mới vẫn có khát khao thực hiện những vai diễn hành động nhưng thực sự thiếu những cơ hội để trải nghiệm và học hỏi. Có thể nói, với kế hoạch dài hơi cùng hàng loạt các dự án, Ngô Thanh Vân với vai trò là nhà sản xuất và một người đi trước đã có cái nhìn cẩn trọng trong việc quyết định tổ chức các buổi workshop như thế này.

Diễn viên Lê Trang
Diễn viên Lê Trang
Diễn viên Lilly Nguyễn
Diễn viên Lilly Nguyễn

Không chỉ dừng lại ở việc nói về những kinh nghiệm cá nhân mà Ngô Thanh Vân và các bạn trẻ còn muốn lan toả thông điệp:

“Nỗi sợ chỉ là cảm giác, đừng để nỗi sợ ngăn cản bạn. Vì khi dám đối mặt với nỗi sợ bạn sẽ làm được tất cả mọi thứ”.

Với Vân, nỗi sợ dường như là tác nhân lớn nhất khiến cho người trẻ nói riêng và phụ nữ nói chung không dám bức phá khỏi những giới hạn cá nhân để tìm kiếm những đỉnh cao mới. Đây chính là một trong những trở ngại rất lớn khiến cho điện ảnh Việt ngày càng thiếu hụt những nhân tố dám dấn thân vào các bộ phim võ thuật dẫn đến việc khán giả ngày càng thiếu những bộ phim hành động để thưởng thức.

Hai Phượng là bộ phim hành động do chính nhà sản xuất Ngô Thanh Vân thủ vai chính. Phim do đạo diễn Lê Văn Kiệt kết hợp cùng với Studio68 thực hiện. Bộ phim dự kiến sẽ phát hành vào 22.02.2019.

Nguồn: Ảnh Studio68