Ngô Trác Hy và Lâm Phong mong muốn Song Long Đại Đường có phần 2

TV Series · Tin điện ảnh · Candice183 ·

Nhưng có lẽ việc này hơi khó khăn khi mà lịch trình của cả Ngô Trác Hy và Lâm Phong đều rất bận rộn và điều quan trọng là tác giả của cuốn tiểu thuyết gốc - Huỳnh Dị đã qua đời.

Song Long Đại Đường là cái tên không hề lạ với những ai yêu thích phim Hồng Kông nói chung và TVB nói riêng. Đây là một trong những bộ phim truyền hình kiếm hiệp ăn khách nhất của nhà đài này vào năm 2004. Bên cạnh một cốt truyện đầy hấp dẫn dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng Huỳnh Dị thì bộ phim còn thành công trong việc lăng xê hàng loạt tên tuổi trẻ của TVB thành sao lớn như: Lâm Phong, Ngô Trác Hy, Dương Di, Hồ Định Hân... Không những thế, bộ phim còn tạo nên cơn sốt hâm mộ bộ đôi 2R (lấy chữ cái đầu trong tên tiếng Anh của Lâm Phong và Ngô Trác Hy) đến giờ vẫn chưa hạ nhiệt.

Nội dung của Song Long Đại Đường kể về thời kỳ loạn lạc của Trung Hoa trước khi nhà Đường thành lập, ở đó có hai chàng trai là Khấu Trọng (Lâm Phong) và Từ Tử Lăng (Ngô Trác Hy), không gia đình, không nhà cửa sống lang bạt khắp nơi. Một ngày, họ vô tình có được Trường Sinh Quyết trong tay. Trải qua bao khổ luyện, sóng gió trên đường đời và tình cảm, cả hai đã giúp Lý Thế Dân giành được thiên hạ, lập nên Đại Đường vinh danh sử sách. Ngoài ra, bộ phim còn thành công trong việc tạo nên chất riêng trong tính cách của các nhân vật, từ chính cho đến phụ ai cũng được xây dựng kỹ lưỡng và có nội tâm sâu sắc. Hơn nữa, phim còn khắc họa những chuyện tình sâu sắc cũng như dang dở của các nhân vật trong phim, khiến người xem khó có thể nào quen. Có ai mà không cảm thấy tiếc nuối mối tình của đôi trai tài gái sắc Khấu Trọng - Lý Tú Ninh (Dương Di), và những tình cảm cao đẹp và Khấu Trọng và Tống Ngọc Trí (Lí Thanh) dành cho nhau. Có ai mà không cả thấy phân vân giữa mối tình tay ba phức tạp của Tử Lăng - Sư Phi Huyên (Đường Ninh) - Loan Loan (Hồ Định Hân).

Có nhiều ý kiến cho rằng cái kết của Song Long Đại Đường là quá bất công với Khấu Trọng và những người yêu thương anh, có người sau khi xem xong còn tức anh ách đến mấy ngày không ngủ được. Vì vậy, một ngày đẹp trời khi tin tức về việc Ngô Trác Hy đang bàn bạc với Lâm Phong để cho ra mắt Song Long Đại Đường 2 khiến các fan không khỏi háo hức. Họ cho rằng nếu thực sự có phần 2 mà còn có sự góp mặt của Lâm Phong thì đồng nghĩa với việc nhân vật Khấu Trọng sẽ trở lại. Bởi vì Khấu Trọng là nhân vật được yêu thích nhất của phim, bên cạnh ngoại hình nổi bật, thần thái anh hùng thì anh là người có nội tâm khá phức tạp, nửa chính nửa tà. Nhờ màn nhập vai xuất sắc này mà Lâm Phong một bước thành sao và trở thành hình tượng nam chính trong lòng bao nhiêu thiếu nữ Châu Á thời đó.

Nhưng có lẽ việc này hơi khó khăn khi mà lịch trình của cả Ngô Trác Hy và Lâm Phong đều rất bận rộn và điều quan trọng là tác giả của cuốn tiểu thuyết gốc - Huỳnh Dị đã qua đời (ông mất vào ngày này vào năm ngoái 05/04/2017). Việc này khiến cho việc sản xuất phần tiếp theo gặp nhiều trở ngại. Nhưng hai chàng trai chúng ta đều tỏ ra đầy hứng thú với dự án này.

Ở phần đầu, Song Long Đại Đường bên cạnh nội dung đặc sắc, dàn diễn viên có ngoại hình đẹp và tài năng, bộ phim còn nổi tiếng bởi đầu tư bối cảnh, kĩ xảo công phu, bên cạnh đó là sự phá cách ở tạo hình nhân vật, đặc biệt là nhân vật Loan Loan của Hồ Định Hân. Trong phim, Hồ Định Hân ở phe tà phái, ăn mặc khá mát mẻ khiến khán giả ban đầu cảm thấy bị "dội", nhưng càng xem lại càng thương cảm cho nhân vật Loan Loan của cô. Người xem chia làm hai phe, một ủng hộ chuyện tình Từ Tử Lăng và Sư Phi Huyên, một hy vọng Loan Loan sẽ có hạnh phúc. Trong thời gian phim phát sóng và đến khi đã kết thúc, Ngô Trác Hy và Đường Ninh được rất nhiều nhãn hàng mời quảng cáo và chụp hình đôi. Còn Hồ Định Hân, cùng với khởi đầu ấn tượng, sau nhiều năm dài, cô gái ấy đã được tin tưởng giao nhiều vai chính và hai lần trở thành Thị hậu TVB. Bởi thế, các fan cũng vô cùng trông đợi sự đột phá của phần tiếp theo này.