Ngũ Hiệp Trừ Yêu - Đạo diễn lão làng, biên kịch tài năng và dàn diễn viên thực lực hội tụ

Tin điện ảnh · Maii ·

Sau Hàng Ma Truyện chọn thời đại Nam Tống khi yêu quái đang hoành hành, bá tánh lầm than để dựng truyện, một bộ phim khác có bối cảnh đôi phần tương tự cũng sắp được ra mắt: Ngũ Hiệp Trừ Yêu.

Sau Hàng Ma Truyện chọn thời đại Nam Tống khi yêu quái đang hoành hành, bá tánh lầm than để dựng truyện; thì đến nay, một bộ phim khác có bối cảnh đôi phần tương tự cũng sắp được ra mắt: The Thousand Faces of Dunjia – Kỳ Môn Độn Giáp (tựa Việt: Ngũ Hiệp Trừ Yêu).

Đạo diễn của phim không ai khác chính là Viên Hòa Bình – cái tên đã quá quen thuộc với những khán giả yêu thích phim Hồng Kông và Trung Quốc. Ông được biết đến với vai trò chỉ đạo võ thuật cho nhiều bộ phim nổi tiếng như Ngọa Hổ Tàng Long, Tuyệt Đỉnh Kung Fu, Matrix, Kill Bill... Đến nay đã 72 tuổi, ông không còn tham gia nhiều vào quá trình làm phim nữa. Trong năm nay thì chỉ có duy nhất 2 bộ phim ông dàn dựng là Công Thủ Đạo Ngũ Hiệp Trừ Yêu.

Ngũ Hiệp Trừ Yêu lấy bối cảnh thế giới dần rơi vào tình trạng hỗn loạn, yêu ma hoành hành khắp nơi. Cũng từ đó, một nhóm người bí ẩn mang tên Ngũ Hiệp Trừ Yêu ra đời. Mỗi người trong nhóm Ngũ Hiệp đều mang trong mình siêu năng lực đặc biệt. Họ ẩn mình dưới lớp hóa trang thành dân thường, trừ ma, diệt yêu, đưa bình yên trở về vị trí vốn có.

Ngũ Hiệp Trừ Yêu sở hữu dàn sao được đánh giá cao về thực lực như: Lý Trị Đình, Nghê Ni, Châu Đông Vũ...

Lý Trị Đình

Rẽ hướng sang nghệ thuật từ độ năm 2009, Lý Trị Đình đã bước đầu đạt được thành công nhất định dưới vai trò là ca sĩ. Album đầu tiên của anh Bắt Đầu Từ Ngày Hôm Nay đã đưa tên tuổi Lý Trị Đình lên hàng “hot”. Sang năm 2010, anh có vai diễn đầu tay trong bộ phim tình cảm/tâm lý Tuế Nguyệt Thần Thâu, được vinh dự đứng cạnh các tên tuổi lớn như Nhậm Đạt Hoa, Ngô Quân Như.

Tuế Nguyệt Thần Thâu đã mang đến hình ảnh một Hồng Kông vào những năm thập niên 60 đầy hoài niệm và câu chuyện cảm động về giá trị gia đình, để lại nhiều hương vị quen thuộc trong lòng những khán giả muốn tìm lại một thời tuổi trẻ đã qua, cũng như ý nghĩa về gia đình, về cuộc sống. Sau thành công của Tuế Nguyệt Thần Thâu, anh tiếp tục tham gia Anh Trai Tôi – Lý Tiểu Long và được mệnh danh là Lý Tiểu Long đẹp trai nhất màn ảnh.

Sự nghiệp diễn viên của Lý Trị Đình đạt một bước tiến mới khi anh xuất hiện trong bộ phim cổ trang làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ vào năm 2014 – Võ Tắc Thiên. Với tạo hình và thần thái tỏa ra khí chất hoàng đế, Lý Trị Đình trong vai Đường Cao Tông, đóng cặp với Phạm Băng Băng, đã khiến nhiều “chị em” phải đổ gục. Anh được mong đợi sẽ trở thành “nam thần” thế hệ mới của nền điện ảnh Hoa ngữ. Đảm nhận vai chính trong Ngũ Hiệp Trừ Yêu, nhân vật của anh hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả hình ảnh một Lý Trị Đình hoàn toàn mới.

Nghê Ni

Sánh vai với Lý Trị Đình trong phim này là nữ diễn viên Nghê Ni. Bước vào sự nghiệp diễn xuất vào năm 2011, Nghê Ni may mắn lọt vào mắt xanh của vị đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu và tham gia dự án Kim Lăng Thập Tam Thoa của ông với vai Ngọc Mặc.

Bối cảnh của Kim Lăng Thập Tam Thoa là cuộc tấn công Nam Kinh của phát xít Nhật trong thế chiến thứ II. Nơi duy nhất được quân Nhật tạm thời “tha mạng” là một giáo đường nhỏ. Nơi đây đã trở thành nơi trú ẩn của 13 kỹ nữ nổi tiếng nhất Nam Kinh, nhiều nữ sinh và vài binh sĩ bị thương còn sống sót. Nghê Ni trong vai Ngọc Mặc đã dẫn đầu 12 cô kỹ nữ còn lại tham gia vào một trận chiến khốc liệt để bảo vệ các nữ sinh ở giáo đường. Bộ phim gây xúc động mạnh cho khán giả khi khắc họa chân thật chất bi tráng và khốc liệt của chiến tranh, sự đau khổ và cả lòng can đảm của những mảnh đời trong cuộc chiến không cân sức với quân Nhật.

Sau bộ phim này, tiếng tăm của Nghê Ni nổi như cồn và hai năm sau, cô trở thành một trong những Tiểu Hoa đán thế hệ mới. Một số phim khác của Nghê Ni như Năm Tháng Vội Vã, Đại Chiến Cô Dâu cũng đạt được doanh thu khả quan. Xuất hiện trong Ngũ Hiệp Trừ Yêu, Nghê Ni sẽ vào vai Metal Dragonfly, nữ nhân có vẻ ngoài mong manh như con chuồn chuồn nhỏ nhưng mang trong mình cú đấm thép khiến bất cứ ai cũng phải dè chừng.

Châu Đông Vũ

Cũng giống như Nghê Ni, Châu Đông Vũ là một trong các tân Mưu nữ lang khi xuất hiện trong Chuyện Tình Cây Táo Gai (2010) của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Khả năng diễn xuất tự nhiên và vẻ đẹp thuần khiết của Châu Đông Vũ, thêm vào đó là việc được vị đạo diễn nổi tiếng lăng xê, đã khiến cô một bước trở thành sao.

Chuyện Tình Cây Táo Gai là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Ngải Mễ, xoay quanh câu chuyện tình yêu trong sáng của Tĩnh Thu (Châu Đông Vũ) và Lão Tam (Đậu Kiêu). Với mối tình thơ mộng, lãng mạn và thuần khiết giữa thời đại đầy rối ren khi cuộc Cách mạng văn hóa ở Trung Quốc đang nổ ra, Chuyện Tình Cây Táo Gai của Trương Nghệ Mưu đã phá đảo phòng vé và thu về tổng doanh thu 160 triệu NDT.

Dù tuổi đời còn trẻ, nhưng Châu Đông Vũ đã sở hữu nhiều vai diễn được yêu thích trong các bộ phim được đánh giá cao như Thất Nguyệt và An Sinh, Cung Tỏa Trầm Hương… Vai diễn Thất Nguyệt trong Thất Nguyệt và An Sinh cũng đã mang về cho Châu Đông Vũ giải Nữ diễn viên chính xuất sắc - Ảnh hậu Kim Mã 2016. Tuy nhiên, thành công đến sớm cũng kéo theo hàng loạt scandal không mong muốn, điều này kìm hãm sự phát triển rực rỡ của Châu Đông Vũ.

Trong trailer của Ngũ Hiệp Trừ Yêu – Châu Đông Vũ đã khiến người xem phải “há mồm” vì gương mặt lấm lem son phấn trông rất buồn cười nhưng lại được “quảng cáo” là “xinh đẹp như hoa”, đây hứa hẹn sẽ là một vai diễn khác biệt nữa trong sự nghiệp diễn xuất của Châu Đông Vũ.

Ngoài ba cái tên Lý Trị Đình, Nghê Ni và Châu Đông Vũ, phim còn có sự góp mặt của Đổng Thành Bằng, nam ca sĩ/nhạc sĩ người Đài Loan Ngũ Bách, cùng một số diễn viên phụ khác.

Bên cạnh sự xuất hiện của vị đạo diễn lão làng Viên Hòa Bình và các diễn viên chính tài năng, cái tên Từ Khắc cũng khiến người hâm mộ nóng lòng được thưởng thức cuộc phiêu lưu Ngũ Hiệp. Được mệnh danh là Steven Spielberg của điện ảnh Hồng Kông do ảnh hưởng qua các bộ phim ông trực tiếp sản xuất và chỉ đạo như Anh Hùng Bản Sắc, Thiện Nữ U Hồn, Long Môn Phi Giáp, Địch Nhân Kiệt, Hoàng Phi Hồng, việc Từ Khắc đảm nhận vị trí sản xuất và biên kịch cho Ngũ Hiệp Trừ Yêu khiến khán giả rất phấn khích.

Hi vọng bộ phim sẽ là kết thúc đẹp cho một năm có phần nhạt nhòa của điện ảnh Hoa ngữ.

Phim được dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào ngày 22/12/2017.