Người Bất Tử và những cảnh hậu trường đầy thử thách

Tin điện ảnh · Maii ·

Người Bất Tử rất được chăm chút về mặt hình ảnh.

Người Bất Tử là bộ phim tâm linh ly kỳ mới nhất của Victor Vũ. Bộ phim chứa nhiều cảnh hành động, cháy nổ hoành tráng. Với Victor Vũ, những cảnh này không những phải “trông thật” mà “cảm giác cũng phải thật”. Với nhân vật Hùng là người bất tử, đạo diễn hành động Vincent Wang đã phải rất vất vả mới nghĩ ra các phương thức hành động phù hợp với câu chuyện.

Ảnh: CJ HK Entertainment
Ảnh: CJ HK Entertainment

Dưới sự chỉ đạo của Vincent Wang, những phân cảnh hành động của Hùng được thiết kế theo phong cách “thô” và “mộc”. Hùng có một lối đánh tự nhiên bằng sự va vấp, lúng túng của một người không hề biết võ nhưng không vẫn không thiếu tính gay cấn, quyết liệt và đôi lúc là “thô bạo” để thể hiện bản chất một con người khi bị dồn đến đường cùng.

Bên cạnh những màn hành động và đấu súng là những cảnh cháy nổ như bối cảnh nhà Duyên bên bờ biển. Dưới sự chỉ đạo của Pí Pỏng – chuyên gia cháy nổ đến từ Thái Lan, mọi cảnh cháy nổ trong phim đều đặt song song 2 tiêu chí đẹp mắt và an toàn lên hàng đầu. Tất cả đoàn làm phim từ cascadeur, đội quay phim, tổ khói lửa… đã phối hợp nhịp nhàng và cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ để đảm bảo an toàn trong quá trình quay cũng như không phải quay lại nhiều lần.

Ảnh: CJ HK Entertainment
Ảnh: CJ HK Entertainment

Hóa trang đóng vai trò đặc biệt trong những phân cảnh tâm linh như cảnh lễ hiến tế khai sinh ra người bất tử, hay cảnh tra tấn Hùng: khi thì phải biến hóa một cơ thể trở nên khô tóp teo do bị ngải hút cạn sinh lực, khi thì phải tạo những phần cơ thể người bị hủy hoại vì tra tấn. Chỉ riêng những hình ảnh hậu trường cũng đủ khiến khán giả phải rùng mình trước khuôn mặt nham nhở của Quách Ngọc Ngoan với hàm răng lộ ra ngoài, hay những vết bỏng cháy xém da thịt… Việc hóa trang cũng không mấy dễ dàng do gặp trở ngại từ thời tiết, khiến tạo hình của các diễn viên phải sửa chữa lại nhiều lần.

Ảnh: CJ HK Entertainment
Ảnh: CJ HK Entertainment

Một trong những phân đoạn kỹ xảo khó khăn nhất là nghi thức biến Hùng thành người bất tử, khi rễ cây ngải từ từ quấn lấy và đâm vào người Hùng. Thêm nữa là bối cảnh và địa hình thời Pháp thuộc, vốn không còn nguyên vẹn nên phải sử dụng kỹ xảo để bối cảnh và hình ảnh trông thuyết phục hơn. Phần hình ảnh được chăm chút đã giúp Người Bất Tử ghi điểm với khán giả. 

Ảnh: CJ HK Entertainment
Ảnh: CJ HK Entertainment

Người Bất Tử - bộ phim tâm linh ly kỳ của đạo diễn Victor Vũ chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 26.10.2018 dưới định dạng 2D và 4DX.