9 Easter Egg thú vị ẩn giấu bên trong Người Kiến và Chiến Binh Ong

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · tinlethanhnhan ·

9 Easter Egg thú vị trong Người Kiến và Chiến Binh Ong, bạn biết được bao nhiêu cái rồi?

Kéo xuống để xem tiếp

Bộ phim Người Kiến và Chiến Binh Ong (Ant-man and The Wasp) đang làm nóng các rạp trên toàn cầu. Cũng giống như các bộ phim chuyển thể từ truyện tranh, các nhà làm phim đã cài cắm rất nhiều chi tiết thú vị bên trong, kết nối với các bộ phim khác trong MCU hay trong các quyển truyện tranh từng được xuất bản. Những chi tiết này cũng có thể gợi mở cho những sự kiện sắp diễn ra ở các phim tiếp theo hay giải thích cho các phim trước đó. Hãy cùng Moveek điểm qua một số chi tiết ẩn giấu mà nếu không nhớ các phim đã ra mắt trước hay thường theo dõi truyện tranh có thể bạn sẽ bỏ sót.

1. Elihas Starr (aka. Egghead)

Diễn viên Michael Cerveris thủ vai Elihas Starr và hình ảnh minh họa Egghead trong Truyện tranh Marvel
Diễn viên Michael Cerveris thủ vai Elihas Starr và hình ảnh minh họa Egghead trong Truyện tranh Marvel

Khi Ava (aka. Ghost) bắt được Scott, Hope và Tiến sĩ Hank, cô ta kể lại quá khứ và vì sao cô ấy có được siêu năng lực. Ta biết cô ta là con của Elihas Starr. Hắn trong nguyên tác truyện tranh là một nhà khoa học, là cộng sự của Hank Pym, sau này trở thành một trong những ác nhân chiến đấu chống lại Ant-Man đời đầu (Hank Pym). Trong phim thì Ava kể cha mình bị chết, nhưng lúc đó Ava còn quá nhỏ và ta chỉ thấy cảnh hai người nằm trên sàn chứ chưa chứng thực họ chết thật không. Trong cảnh sau khi trốn thoát, Hank nói Elihas đã nói dối, hắn từng cố gắng ăn cắp các thiết kế của ông. Trong truyện, Elihas thật sự đã đánh cắp công nghệ của Hank và dùng cả thiết bị giao tiếp với kiến để chống lại Ant-Man nên biết đâu ta sẽ được chứng kiến màn trở lại của ác nhân Egghead.

2. Sonny Burch

Tên trùm buôn lậu công nghệ cao Sonny Burch trong phim và comics
Tên trùm buôn lậu công nghệ cao Sonny Burch trong phim và comics

Trong truyện tranh hắn chẳng những là một tên buôn lậu công nghệ cao mà còn là kẻ đứng sau Tập đoàn công nghệ Cross Technology. Nếu các bạn còn nhớ trong phần mở đầu Iron-Man 2, khi Tony Stark tiết lộ thân phận cùng công nghệ từ bộ áo giáp. Bộ quốc phòng Mỹ thèm khát công nghệ đó, khi không thuyết phục được Stark đưa vào sản xuất hàng loạt thì họ chuyển qua kêu gọi các tập đoàn vũ khí khác và Cross Technology là một trong những công ty tham gia vào cuộc đua. Tuy nhiên, lý lịch của nhân vật này có thể bị thay đổi trong phiên bản điện ảnh. Nếu ta để ý thì phản diện trong Ant-Man (2015) tên là Darren Cross. Rất có khả năng người tiết lộ bí mật về những công nghệ được giấu trong tòa nhà của Hank cho Sonny Burch và muốn mua công nghệ đó chính là Darren Cross. Và thân phận thật của hắn trong phiên bản MCU có thể là chủ tịch tập đoàn công nghệ Cross Technology, đối đầu cùng Scott, Hope, Hank và không loại trừ cả Tony Stark trong các phần phim sắp tới của MCU.

3. Thời gian bị thao túng?

Trong đoạn gần cuối, Scott thốt lên “Làm sao hắn có đủ thời gian để mua vé lên tàu chứ?” khi thấy Sonny chỉ chớp mắt đã lên tàu rời khỏi vịnh San Francisco. Đó là một câu đùa của Scott hay thực sự thời gian đã bị bẻ cong? Liệu nó có liên quan gì đến trận chiến với Thanos không?

4. Lượng tử giới và chìa khóa đánh bại Thanos?

Suốt phim, rất nhiều lần Lượng tử giới được nhắc đến nhưng có 4 chi tiết đáng chú ý:

  • Đầu phim, Khi Scott đang xem truyền hình ta nghe đoạn phỏng vấn của một nhà khoa học nói về vũ trụ bên trong một hạt nguyên tử.
  • Trong giảng đường, Tiến sĩ Bill Foster nói về những xáo trộn khi tác động trong lượng tử giới có thể tạo ra các thực tại song song.
  • Khi Lượng tử giới mở ra, Scott kết nối được với Janet Van Dyne nhờ đám rối lượng tử thâm nhập vào Scott lúc anh đi vào và trở ra Lượng tử giới trong phần 1.
  • Khi Hank Pym tiến sâu vào vùng Vô định Lượng tử giới, ta bắt gặp một số cảnh giống hệt trong phim Dr. Strange khi anh ta được The Ancient One khai mở về các vũ trụ song song.
Lượng tử giới với những bí ẩn còn cần phải khám phá thêm
Lượng tử giới với những bí ẩn còn cần phải khám phá thêm

Đoạn After Credit 1, Scott tiến vào Lượng tử giới để thu thập năng lượng trong đó nhằm chữa trị cho Ave và để Hank cùng Janet nghiên cứu. Anh bị kẹt trong đó do bên ngoài tất cả bị tan biến sau cú búng tay của Thanos. Liệu từ Lượng tử giới, Scott sẽ tìm được cách thoát ra và dùng những năng lượng bí mật của nó để chống lại Thanos?

5. Cassie Lang

Liệu nhóm Young Avengers sẽ được khởi động?
Liệu nhóm Young Avengers sẽ được khởi động?

Suốt phim, con gái của Scott là Cassie Lang rất nhiều lần thể hiện khao khát được trở thành siêu anh hùng, muốn trở thành cộng sự cho Ant-Man. Đây có thể không phải vô tình. Như ta biết trong comics, Cassie sẽ gia nhập nhóm Young Avengers sau cái chết của Scott. Liệu đây là lời mào đầu cho việc ra mắt nhóm Young Avengers trong Phase 4 hoặc 5 của MCU?

6. Hello Kitty

Deadpool sẽ xuất hiện trong trận quyết chiến cùng Thanos?
Deadpool sẽ xuất hiện trong trận quyết chiến cùng Thanos?

Trong một phân cảnh, Hope biến cây gậy đồ chơi Hello Kitty thành khổng lồ để đánh trả băng tội phạm. Mèo Hello Kitty nổi tiếng vì không có miệng, và nhớ xem đứa từng bị khâu cả miệng lại là ai nào? Và, nhân vật Wade Wilson đeo ba lô hình Hello Kitty đã xuất hiện trên một poster Deadpool. Liệu sau việc mua lại hãng Fox thì Disney sẽ đem tên siêu bựa này vào trận chiến sắp tới trong Avengers 4?

7. Con bướm

Dr. Strange khám phá đa vũ trụ. Liệu Hiệu ứng cánh bướm sẽ tác động lên Vũ trụ Marvel?
Dr. Strange khám phá đa vũ trụ. Liệu Hiệu ứng cánh bướm sẽ tác động lên Vũ trụ Marvel?

Ở đoạn cuối, Scott cùng Hope và Cassies mở tiệc phim ngoài trời trong xe hơi thu nhỏ, và có 1 con bướm xuất hiện. Trong Dr. Strange lúc được The Ancient One khai thị về đa vũ trụ thì Strange cũng gặp một con bướm trong đó, khi chạm vào anh đi xuyên không-thời gian của đa vũ trụ. Đây rất có thể không phải tình cờ mà gợi ý một cuộc gặp gỡ giữa Scott và Strange sắp tới. Trong khoa học có một giả thuyết rất nổi tiếng là Hiệu ứng cánh bướm (Butterfly effect), để chỉ độ nhạy cảm của các điều kiện nguyên thủy, khi có một sự thay đổi dù nhỏ như một cú đập cánh của một con bướm cũng sẽ kéo theo sự thay đổi to lớn nào đó. Sự biến đổi ở một nơi rất rất nhỏ (Lượng tử giới) sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ vũ trụ rộng lớn bên ngoài là một gợi ý nữa cho trận chiến sắp tới với Thanos chăng?

8. Tổ chức S.H.I.E.L.D

Có hai chi tiết đáng chú ý về tổ chức S.H.I.E.LD được nhắc trong Ant-man and The Wasp là:

  • Tiến sĩ Bill Foster nói khi hoạt động cho S.H.I.E.L.D tại Brazil ông được mời đến gặp Ava đang được giữ tại tổ chức để xem về tình trạng của cô.
  • S.H.I.E.L.D thành lập 1 đội thu nhận các cá nhân có siêu năng lực từ các vụ tai nạn (ví dụ Ava) để thực hiện các nhiệm vụ bí mật.

Nếu xem lại The Incredible Hulk và trong cả Comics thì Bruce Banner phải trốn đến Brazil để tránh sự truy đuổi của Quân đội Mỹ sau khi bị nhiễm phóng xạ và có siêu năng lực biến hình thành The Hulk. Việc S.H.I.E.L.D đến Brazil vào thời điểm đó có thể liên quan đến việc truy tìm Banner? Nick Fury, đặc vụ của S.H.I.E.L.D, khởi xướng việc lập đội Avengers và muốn tìm Banner gia nhập. Banner cũng là một trong những thành viên đầu tiên của Avengers. 

Tổ chức S.H.I.E.L.D đã tan rã nhưng những hoạt động trong quá khứ vẫn còn nhiều bí ẩn chưa được khai thác hết.
Tổ chức S.H.I.E.L.D đã tan rã nhưng những hoạt động trong quá khứ vẫn còn nhiều bí ẩn chưa được khai thác hết.

Chi tiết thứ hai khá mơ hồ nhưng cũng không phải là không có ý nghĩa. Nó gợi ý đến một siêu anh hùng sắp được MCU đưa lên màn ảnh rộng: Captain Marvel. Cô tên thật là Carol Susan Jane Danvers, từng là một lính không quân lái máy bay chiến đấu siêu hạng của quân đội Mỹ, và sau khi gặp tai nạn trong một vụ nổ có liên quan đến công nghệ của người Kree cô đã bị biến đổi. Mang trong mình cả DNA của người Kree và người Trái Đất khiến cô có được rất nhiều siêu năng lực. Việc S.H.I.E.L.D (thậm chí chính Nick Fury) đã chiêu mộ cô vào nhóm chung với Ava (Ghost) không có gì khó hiểu.

9. Baba Yaga

Kurt (trong nhóm của Luis) nhiều lần nhắc đến Baba Yaga. Đây là một nữ thần tà ác trong truyền thuyết Nga, cai quản mặt đất, phù phép và điều bất hạnh. Mụ ta hay tìm bắt ăn thịt những lữ khách lang thang hoặc biến họ thành một nô lệ phục vụ cho mụ.

Baba Yaga cùng Captain Britain và Meggan Puceanu.
Baba Yaga cùng Captain Britain và Meggan Puceanu.

Trong truyện tranh, nhân vật Baba Yaga cũng từng xuất hiện. Hai siêu anh hùng Captain Britain và bạn gái Meggan Puceanu đi du lịch khắp thế giới, một lần họ vô tình đến căn nhà của Baba Yaga. Mụ ta đã bắt được Captain Britain và cố giết Meggan Puceanu. Nhưng cô ấy đã triệu hồi được một thực thể cổ xưa đối nghịch với Baba Yaga và mụ ta bị đánh bại. Liệu đây là một gợi ý cho việc đưa 2 nhân vật này vào các phần phim tiếp theo của MCU?