Làm quen với 6 "Người Nhện" trong Người Nhện: Vũ Trụ Mới

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Web ·

Bạn đã biết hết các nhân vật "Người Nhện" này trong phim chưa?

Với các trailer và poster đã được tung ra, Người Nhện: Vũ Trụ Mới - Spider-Man: Into the Spider-Verse đã giới thiệu "đội hình Nhện" của mình và đang khiến các fan hâm mộ lão làng của "thánh nhọ" gào thét trong sung sướng khi những nhân vật ưa thích được chuyển thể lên một phần phim hoạt hình có đầu tư cùng những đánh giá ban đầu cao chót vót tại Rotten Tomatoes.

Spider-Man: Into the Spider-Verse hiện đang có rating 100% Fresh tại trang RottenTomatoes. Nguồn: Fanpage Spider-Man: Into the Spider-Verse
Spider-Man: Into the Spider-Verse hiện đang có rating 100% Fresh tại trang RottenTomatoes. Nguồn: Fanpage Spider-Man: Into the Spider-Verse

Tuy nhiên, đa số khán giả không quen thuộc với truyện tranh Spider-Man đều hết sức tò mò về những "Người-Nhện" mới xuất hiện này.

Họ là ai? Họ đến từ đâu? Tại sao lại có nhiều người nhện đến thế? Và tại sao ai cũng nhìn rất khác biệt so với khuôn mẫu "Peter Parker" mà từ trước đến nay chúng ta từng biết?

Số lượt tìm kiếm về các nhân vật xuất hiện trong phim trước và sau khi trailer ra mắt tăng đột biến. Nguồn: Spider-man Wikia
Số lượt tìm kiếm về các nhân vật xuất hiện trong phim trước và sau khi trailer ra mắt tăng đột biến. Nguồn: Spider-man Wikia

Bài viết sau sẽ cho các bạn những thông tin cần thiết để có thể tự tin bước vào xem phim mà không sợ bị bỡ ngỡ và thưởng thức Spider-Man: Into the Spider-Verse một cách trọn vẹn nhất!

Tóm tắt phim: 

Có gì đó bất thường đang xảy ra, khiến ranh giới giữa các vũ trụ song song bị mờ nhạt dần. Thông qua đó, các Người Nhện của nhiều vũ trụ khác nhau có dịp tụ họp và cùng nhau chiến đấu trước những âm mưu bí ẩn đe doạ sự an toàn của đa vũ trụ.

Tập hợp những anh hùng kỳ lạ này bao gồm:

1. Miles Morales

Spider-man của Earth-1610
Spider-man của Earth-1610

Miles Morales là cái tên đã dần trở nên quen thuộc với cộng đồng fan và hiện có thể được xem như "con cưng" của hãng Marvel trong vai trò Spider-man, khi cậu liên tục được sở hữu những đầu truyện của riêng mình, góp mặt cũng như đóng vai trò quan trọng trong những sự kiện diễn ra trong thế giới truyện tranh của Marvel. Và lần này có vẻ cũng không ngoại lệ cậu được chọn làm vai chính quan trọng nhất của Into the Spider-Verse.

Là nhân vật được sáng tác bởi tác giả Brian Michael Bendis và hoạ sĩ Sara Pichelli, cậu nhóc Miles thừa kế cái tên Spider-Man sau khi Peter Parker của vũ trụ Earth-1610 hy sinh để cứu gia đình mình. Cậu đại diện cho một Spider-Man đầy non nớt và thiếu kinh nghiệm, vẫn còn phải khám phá những năng lực mà mình vừa nhận được. Nhưng cũng chính vì lý do đó cậu mang trong mình tiềm năng vượt cả Spider-Man tiền nhiệm. Cậu chỉ cần có một người hướng dẫn, và không ai khác thích hợp hơn đó chính là...

2. Peter Parker

Chưa có thông tin xác nhận nhưng khả năng cao anh ta chính là Spider-Man của Earth-616 ở một dòng thời gian trong tương lai
Chưa có thông tin xác nhận nhưng khả năng cao anh ta chính là Spider-Man của Earth-616 ở một dòng thời gian trong tương lai

Không cần phải giới thiệu nhiều về anh chàng này... hay nói chính xác hơn là "ông chú" này nhỉ? 

Ban đầu có nhiều phỏng đoán cho rằng đây chính là Peter Parker trong phiên bản điện ảnh do Tobey Maguire thủ vai, do có nhiều điểm tương đồng được thể hiện trong trailer như cảnh nụ hôn ngược, cảnh chặn tàu hoả. Nhưng cũng chính một chi tiết trong trailer đã phủ nhận hoàn toàn suy luận này, đó là việc chúng ta có thể thấy anh chàng Peter Parker này sử dụng máy bắn tơ chứ không phải tơ sinh học như trong ba phần phim của Tobey Maguire.

Có thể thấy máy bắn tơ trong lòng bàn tay của Peter qua cảnh hồi tưởng trong trailer, Nguồn: Trailer
Có thể thấy máy bắn tơ trong lòng bàn tay của Peter qua cảnh hồi tưởng trong trailer, Nguồn: Trailer

Ngoài ra với cách ăn nói, sự thoải mái dửng dưng dù đang trong cảnh lạc qua vũ trụ khác, Peter Parker xuất hiện trong Into the Spider-Verse khó có thể là ai khác ngoài Peter của Earth-616, vũ trụ "trung tâm" nơi các sự kiện trong truyện tranh diễn ra. Chỉ có Peter Parker của Earth-616 mới quen thuộc với những chuyến chu du xuyên không gian và thời gian đến như vậy. Tuy nhiên đây là "ông chú cáu kỉnh Peter" đến từ tương lai.

Diễn viên lồng tiếng Jake Johnson trong vai Peter Parker phát biểu tại Comic Con San Diego: "Đây là Peter Parker ở tuổi 40, đây là Peter Parker với cái lưng đau nhức... và là người đang cảm thấy phân vân liệu anh ta có nên tiếp tục làm Spider-Man hay không, và đang tìm kiếm ý nghĩa của cái tên Spider-Man sau khi tất cả những hứng thú đã chìm xuống,"

Chán nản và mệt mỏi, giữ vai trò Thánh Nhọ trong suốt gần 30 năm không phải là chuyện dễ dàng, Nguồn: Trailer
Chán nản và mệt mỏi, giữ vai trò Thánh Nhọ trong suốt gần 30 năm không phải là chuyện dễ dàng, Nguồn: Trailer

Peter này đã thấy chán chường với trọng trách Spider-Man của mình, hoàn toàn trái ngược với sự lạc quan, trẻ trung của Miles Morales. Nhưng vì những sự cố sắp xảy ra, anh ta buộc phải đóng vai trò một người thầy sẽ hướng dẫn Miles các kỹ năng cũng như tinh thần của một Spider-Man chân chính. Những tương tác giữa hai nhân vật đối lập và ngắm nhìn Peter dần lấy lại niềm tin vào công việc siêu anh hùng của mình thông qua sự trưởng thành của Miles chắc chắn sẽ là một trong những trọng tâm của Into the Spider-Verse.

3. Gwen Stacy

Spider-Woman của Earth-65
Spider-Woman của Earth-65

Tại vũ trụ Earth-65, cô bạn gái Gwen Stacy của Peter may mắn không phải chịu số phận bi thương như ở các vũ trụ khác, vì ở tại đây cô là Spider-Woman. 

Được tạo ra bởi tác giả Jason Latour và hoạ sĩ Robbi Rodriguez, lần đầu xuất hiện trong Edge of Spider-Verse #2 xuất bản năm 2014, "Spider-Gwen" nhanh chóng trở thành một nhân vật được ưa thích với thiết kế đặc sắc cùng câu truyện phá cách của cô. Cô từ một nhân vật nền nhanh chóng có nhiều tựa truyện riêng và sở hữu một lượng fan hâm mộ hùng hậu. Với tính cách năng động cùng vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp nhưng đồng thời cũng vô cùng thiện chiến, không mấy ngạc nhiên khi một nhân vật như vậy góp mặt trong Into the Spider-Verse. Liệu Peter Parker sẽ phản ứng thế nào khi thấy "mối tình dang dở" của mình xuất hiện?

4. Peter Parker (Noir)

Spider-Man Noir của Earth-90214
Spider-Man Noir của Earth-90214

Dòng thời gian tại vũ trụ Earth-90214 có một chút xê dịch so với những vũ trụ khác, và Peter Parker của vũ trụ này sống trong thời kỳ Đại Suy Thoái ở năm 1933, thời kỳ mà các băng nhóm tội phạm hoành hành khắp nơi. 

Được tạo ra bởi tác giả David Hine và Fabrice Sapolsky, cùng hoạ sĩ Carmine Di Giandomenico. Được thể hiện như một thám tử đầy bí ẩn với bộ cánh toàn màu đen cùng chiếc áo khoác rộng che kín người, anh chàng Người Nhện này không ngại dùng súng, và tất nhiên cũng không ngại phải "xử lý triệt để" vài tên tội phạm. Đây là khác biệt rất lớn tách biệt anh hẳn khỏi đa số những Người Nhện khác, tuy nhiên có lẽ điểm này sẽ không được thể hiện trong Into the Spider-Verse khi phim vốn nhắm đến đối tượng trẻ. Dù vậy sẽ rất thú vị nếu nhà làm phim có thể đưa vào một vài "gợi ý" nhỏ để phục vụ cộng đồng fan vốn quen thuộc với nhân vật này.

5. Peter Porker

Spider-Ham của Earth-8311
Spider-Ham của Earth-8311

Là nhân vật đến từ vũ trụ hoạt hình Earth-8311, cậu ta có ngoại hình thú vị cùng nguồn gốc không thể rối rắm và hài hước hơn: Peter Porker là một chú nhện được đặt tên là Peter, sống trong phòng thí nghiệm dưới tầng hầm của May Porker, một nhà khoa học heo. Sau một cuộc thí nghiệm lên chính bản thân mình, May Porker bị nhiễm phóng xạ khiến bà cắn Peter và biến cậu ta thành một con nhện với hình dáng của heo với những năng lực của loài nhện.

Mặc cho vẻ ngoài ngốc nghếch của mình, Peter Porker thừa hưởng trí thông minh thiên tài của May Porker thông qua cú cắn định mệnh. Phối hợp với bộ óc thiên tài đó chính là khả năng đặc trưng "kháng lại mọi quy luật vật lý" của một nhân vật hoạt hình, khiến chú Heo-Nhện này trở thành một trong những thành viên với năng lực đáng gờm nhất trong gia đình nhện, đã nhiều lần giải vây các Spider-Man khác khỏi cảnh thập tử nhất sinh một cách bất ngờ.

6. Peni Parker

SP//dr của Earth-14512
SP//dr của Earth-14512

Cô bé Peni Parker là người điều khiển của bộ giáp máy SP//dr, bộ giáp cơ khí với sức mạnh vượt trội được hỗ trợ bởi các công nghệ và vũ khí tiên tiến nhất. Bộ giáp được liên kết với trí não của Peni và sẽ tuân theo mọi mệnh lệnh của cô bé nhí nhảnh này.

Một cô bé nhỏ nhắn điều khiển một người máy siêu ngầu chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của khán giả, đồng thời thể hiện sự đa dạng, rộng lớn của Spider-Verse/Vũ trụ Nhện. Không có quá nhiều thông tin về nhân vật Peni Parker ngoài nguồn gốc và một số chi tiết cơ bản của nhân vật, chủ yếu do cô không có mạch truyện riêng và cũng không xuất hiện nhiều trong các sự kiện liên vũ trụ khác. Tuy nhiên, Into the Spider-Verse chính là cơ hội để nhân vật thú vị này đạt được sự chú ý cần thiết để hãng Marvel có thể quyết định đầu tư mở rộng.

Trên đây là thông tin của 6 Người Nhện đã được công bố thông qua các trailer của Người Nhện: Vũ Trụ Mới - Spider-Man: Into the Spider-Verse. Đây là một tác phẩm điện ảnh không thể bỏ lỡ đối với các fan của Spider-Man nói riêng và Marvel nói chung.

Phim sẽ được công chiếu chính thức vào ngày 14 tháng 12 sắp tới.