Nguyễn Kinh Thiên - Nam thần một thời của Đài Loan đã đi về đâu?

Tin điện ảnh · Maii ·

Nguyễn Kinh Thiên là diễn viên, người mẫu, nằm trong danh sách những chàng hoàng tử cuối cùng của dòng phim thần tượng Đài Loan, bên cạnh những gương mặt quen thuộc như Minh Đạo, Hạ Quân Tường, Trịnh Nguyên Sướng...

Nguyễn Kinh Thiên là diễn viên, người mẫu, nằm trong danh sách những chàng hoàng tử cuối cùng của dòng phim thần tượng Đài Loan, bên cạnh những gương mặt quen thuộc như Minh Đạo, Hạ Quân Tường, Trịnh Nguyên Sướng... Hẳn nhiều bạn thuộc thế hệ 8x, 9x vẫn không thể nào quên được cái thời ăn ngủ cùng phim thần tượng. Những bộ phim đã trở thành tuổi thơ và thanh xuân của nhiều người như Sao Băng, Hoàng Tử Ếch, Thơ Ngây… đã làm biết bao thiếu nam thiếu nữ phải thổn thức. Định Mệnh Anh Yêu Em cũng không phải là ngoại lệ.

Định Mệnh Anh Yêu Em ra mắt năm 2008, có sự tham gia của Nguyễn Kinh Thiên, đóng cặp với nữ diễn viên Trần Kiều Ân. Bộ phim liên tục được xếp hạng tốt kể từ khi được phát sóng và chính thức xô đổ kỷ lục được nắm giữ trước đó bởi Hoàng Tử Ếch từ tập 11 trở đi. Định Mệnh Anh Yêu Em xoay quanh mối tình vừa ngọt ngào nhưng cũng gặp nhiều trắc trở giữa Kỉ Tồn Hi (Nguyễn Kinh Thiên), Trần Hân Di (Trần Kiều Ân).

Trước Định Mệnh Anh Yêu Em, Nguyễn Kinh Thiên đã tạo dựng được tên tuổi bước đầu qua vai các vai phụ hoặc vai thứ trong các bộ phim truyền hình như Hoa Dạng Thiếu Niên Thiếu Nữ, Tia Sáng Xanh Hạnh Phúc… nhưng vẫn chưa có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả. Chìm nghỉm giữa những cái tên như Minh Đạo, Ngô Tôn nên có lúc Nguyễn Kinh Thiên đã muốn giải nghệ sớm, nghỉ hưu “non”. Cơ hội đến với anh khi anh được chọn thay thế cho Minh Đạo trong Định Mệnh Anh Yêu Em, và sự nghiệp của anh đi lên kể từ đấy. 

Anh trở thành thần tượng của giới trẻ Đài Loan và là một trong những minh tinh sáng giá nhất màn ảnh. Bại Khuyển Nữ Vương không lâu sau đó tiếp tục là bước đi thành công của Nguyễn Kinh Thiên. Giai đoạn đó, gần như nói đến nam thần - soái ca, diễn viên nổi bật nhất Đài Loan thì phải nói đến Nguyễn Kinh Thiên. Nhưng cũng như những cái tên nổi tiếng khác trong dòng phim thần tượng, Nguyễn Kinh Thiên nhập ngũ và sự nghiệp mất đi ánh hào quang đã có.

Năm 2009, scandal tình ái của Nguyễn Kinh Thiên nổ ra càng khiến bước đi của anh gặp nhiều khó khăn. Anh bị cho là đã qua lại với người khác trong khoảng thời gian đang hẹn hò với Hứa Vỹ Ninh. Thế nhưng, cả hai đều phủ nhận và cho biết không quan tâm đến tin đồn này. Mối tình của hai người vẫn bền vững qua sóng gió. Đến năm 2014, Kinh Thiên cho biết anh đã cầu hôn bạn gái và hai người quyết định sẽ tổ chức một đám cưới bí mật. Không may cho anh, năm 2015, tin đồn ngoại tình của anh lại có dịp được truyền tai nhau. Mối quan hệ giữa anh và Hứa Vỹ Ninh bị rạn nứt bởi sự xuất hiện của người được cho là nữ diễn viên Châu Đông Vũ khi hai người đóng chung Bạo Tẩu Thần Thám Dưới Ánh Dương Sicily. Tuy nhiên, anh cho biết đây chỉ là tin đồn thất thiệt, anh và bạn gái chỉ tách nhau ra để dành thời gian suy nghĩ và rằng anh xem Châu Đông Vũ chỉ như cháu gái mà thôi.

Anh tiếp tục hành trình tạo dựng lại tên tuổi và dần dần, nỗ lực của anh cũng đã đạt được thành tựu đáng kể. Với khả năng diễn xuất ngày càng tiến bộ, Nguyễn Kinh Thiên vinh dự nhận được giải Ảnh Đế Kim Mã lần thứ 47 khi xuất hiện xuất sắc trong Monga. Cho đến nay, Kinh Thiên thường xuyên góp mặt trong nhiều dự án truyền hình khác như Mưu Sát Tự Thủy Niên Hoa, Phù Dao Hoàng Hậu… đóng chung với các người đẹp nổi tiếng như Dương Mịch, Angelababy...

Bộ phim mới nhất của anh sắp ra rạp là Án Mạng Liên Hoàn, đứng cạnh các tên tuổi nổi tiếng đại lục Đặng Siêu, Lưu Thi Thi. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Ánh Sáng Thành Phố, nằm trong series truyện trinh thám Tâm Lý Tội Phạm của Lôi Mễ. Phim xoay quanh những vụ án mạng kinh hoàng liên tiếp xảy ra khiến thành phố trở nên chao đảo. Những kế hoạch đó đều được tính toán tỉ mỉ và chuyên nghiệp, cho thấy tên sát nhân không phải kẻ tầm thường.

Mỗi nạn nhân đều là những người gây tranh cãi và đối mặt các cáo buộc về những hành vi sai trái. Cách họ bị sát hại cũng lần giở những hành động trong quá khứ của từng người. Trong phim, Nguyễn Kinh Thiên vào vai Giang Á – phản diện chính với thủ đoạn mưu mô và đầu óc khó lường. Đây được xem là vai diễn đột phá 180 độ của anh vì trước đây anh chưa từng thủ vai phản diện bao giờ. Tạo hình mới mẻ đúng chất điên của một tên sát nhân, tóc dài lòa xòa và cặp kính cận đã tạo nên hình tượng mới cho nam thần một thời của xứ Đài. Được biết, để vào vai một tên sát nhân hàng loạt sao cho chân thực nhất, Nguyễn Kinh Thiên đã tìm xem rất nhiều bộ phim về sát nhân hàng loạt, trong đó có cả The Dark Knight với nhân vật Joker để tìm cảm hứng. Anh thậm chí còn hạn chế giao tiếp với bạn diễn và các thành viên của đoàn làm phim để có thể nhập tâm hết mức vào nhân vật. Nỗ lực này của anh rất được khen ngợi, nhưng thành quả của nỗ lực đó vẫn còn phải đợi khán giả đánh giá.

Án Mạng Liên Hoàn vừa được ra mắt vào ngày 12.01.2018.