Nhà sản xuất Monster Trucks: Tại sao các câu chuyện mới lại hấp dẫn

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Hơn bao giờ hết, các dòng phim bom tấn đang xâm chiếm các phòng vé. Trừ vài trường hợp ngoại lệ, những bộ phim thành công nhất trong lịch sử điện ảnh (cả nội địa và toàn cầu) đều là những phần tiếp sau của những dòng phim nổi tiếng – và, vì các vũ trụ phim sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn, xu hướng đó chưa có vẻ gì là lắng xuống. Kết quả? Các phim triển vọng mà không thuộc loại yêu thích của fan thường phải đấu tranh rất dữ dội – khiến các hãng phim chỉ đầu tư vào các thể loại được yêu thích.

Nếu không có diễn viên hay đạo diễn nổi tiếng nào thì việc có ý tưởng tốt vẫn chưa đủ để làm thành phim. So với việc làm phần tiếp cho dòng phim có sẵn thì một cái tên mới luôn có rủi ro cao hơn. Chuẩn mực rắc rối đó đã khiến các nhà sản xuất của phim Monster Trucks từ hãng Nickelodeon Movies và Paramount Animation bận tâm.

Bộ phim xoay quanh nhân vật Tripp khi thị trấn của cậu bị biến đổi bởi dầu. Bạn bè bán đất và gia đình họ chuyển đến ngôi nhà to hơn – và cậu không có ngần ấy tiền. Cậu ta muốn đi khỏi đó, nên cậu bắt đầu ráp một chiếc xe tải ở khu phế thải. Khi cảm thấy mình sắp hoàn thành thì thứ gì đó đến. Cậu làm bạn nó thứ đo, một sinh vật, và che giấu nó. Con quái khổng lồ này khó có thể di chuyển, nhưng khi vào chiếc tải của Tripp, mọi thứ trở nên hoàn hảo.

Vài khán giả sẽ cười ý tưởng này. Đây rõ là một tiền đề khờ dại, nhưng không phải loại mà hãng phim sẽ bỏ bê với khoản ngân sách eo hẹp. Nhiều cảnh của Monster Trucks rất thiết thực, với cảnh xe bay cao được quay bằng xe đóng thế, và dùng máy tính đưa nhân vật chính vào – nghĩa là để có thể khắc họa Tripp và con quái vật, hãng sẽ cần phải đầu từ khá nặng và mong khán giả sẽ thích.

Nhà sản xuất Mary Parent cũng cho rằng cơ hội làm một ý tưởng mới vừa hào hứng vừa căng thẳng.

Dù vậy, đạo diễn Chris Wedge đã đảm bảo rằng, kể cả trong câu chuyện về quái vật lấy xe tải làm áo giáp, thì vẫn có tính nhân văn trong các nhân vật chính.

Tuy nhiên, Monster Trucks vẫn đang gặp trở ngại khi các dòng phim khác (đặc biệt là Star Wars và Marvel) đang làm chủ phòng vé.