Những bộ phim hoạt hình Disney có phần 2 thất bại

Tin điện ảnh · VLynd ·

Không nằm trong số ngoại lệ, một số bộ phim hoạt hình cộp mác Disney có sự bắt đầu hết sức hấp dẫn nhưng sức hút lại giảm rõ rệt qua phần thứ 2. Có thể do phần đầu được chuyển thể từ truyện cổ tích, huyền thoại nên cốt truyện được đảm bảo. Với phần thứ hai, các biên kịch chấp bút câu chuyện của riêng họ và mọi thứ trở nên thảm hại.

Người xưa có câu: “Đầu xuôi đuôi lọt” mà vốn được áp dụng trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên, trong lĩnh vực điện ảnh thì dường như điều đó không thể áp dụng được cho khá nhiều bộ phim, có rất nhiều loạt phim mà có khởi đầu vô cùng hoành tráng, gây được tiếng vang nhưng những phần tiếp theo lại khiến khán giả chán chường và trở nên ghét luôn loạt phim ấy.

Bài viết có tiết lộ nội dung, bạn đọc hãy cân nhắc.

Không nằm trong số ngoại lệ, một số bộ phim hoạt hình cộp mác Disney có sự bắt đầu hết sức hấp dẫn nhưng sức hút lại giảm rõ rệt qua phần thứ hai. Có thể do phần đầu được chuyển thể từ truyện cổ tích, huyền thoại nên cốt truyện được đảm bảo. Với phần thứ 2, các biên kịch chấp bút câu chuyện của riêng họ và mọi thứ trở nên thảm hại. Dưới đây là 10 bộ phim hoạt hình mà có phần 2 phá hỏng cả phần 1, được sắp xếp thứ tự ngẫu nhiên.

10. Bambi II (2006)

Hành trình được người cha chấp nhận trong vô vọng của Bambi
Hành trình được người cha chấp nhận trong vô vọng của Bambi

64 năm kể từ phần phim trước, dù người mẹ đã chết nhưng ông bố Hoàng Tử Vĩ Đại của Khu Rừng lại cố gắng từ bỏ cậu bé Bambi tội nghiệp. Tuy cuối cùng phải miễn cưỡng chăm sóc cậu bé qua mùa đông, ông bố vẫn cố tìm cho cậu một người mẹ thay thế để cậu khỏi lẽo đẽo bám theo. Bằng sự bản lĩnh, Bambi cũng tự lo cho bản thân và được ông bố đón nhận. Tưởng chừng cốt truyện hấp dẫn là thế, bộ phim chẳng khác nào là một sự lặp lại nhạt nhẽo của phần trước với hàng loạt thử thách không cần thiết. Hơn nữa, khán giả cũng dễ dàng đoán được diễn biến tiếp theo và cái kết của bộ phim.

9. Nàng Tiên Cá II: Trở Về Biển Cả (2000)

Một phần phim tiếp theo mờ nhạt
Một phần phim tiếp theo mờ nhạt

Nàng Tiên Cá II chẳng khác nào phiên bản ngược lại của phần trước. Cô con gái của Ariel là con người nhưng luôn thầm kín khát khao trở thành nàng tiên cá, nghe quen quen nhỉ. Thậm chí nhân vật phản diện Morgana cũng tương đồng với Ursula, vì họ là hai chị em mà. Không những thế, chi tiết về cái cách mà bà ta bị đánh bại mới thật sự gây sốc: bị đóng băng và chìm xuống đáy biển. Thật ư? Băng có thể chìm sâu thế à? Nếu vậy thì hẳn là tàu Titanic vẫn sống nhăn đấy. Hơn nữa, những bài hát hay ho và sôi động đâu rồi? Tuy bản này không được chiếu rạp nhưng Disney có thể làm chỉn chu hơn thế mà.

8. Trở Lại Never Land (2002)

Phần tiếp theo không thể nào chán hơn
Phần tiếp theo không thể nào chán hơn

Càng yêu Peter Pan của năm 1953 bao nhiêu, người hâm mộ càng ghét phiên bản của 49 năm sau bấy nhiêu. Khi Wendy trở thành mẹ và cô con gái Jane của nàng lại chẳng có chút niềm tin vào cậu bé không bao giờ lớn Peter Pan và cô tiên tí hon Tinker Bell. Dù thế, cô con gái vẫn bị thuyền trưởng Hook bắt cóc, buộc Wendy phải trở lại Never Land và kết hợp với Peter (người mà cô từng ‘cảm nắng’) để giải cứu con gái. Nghe có vẻ giống Nàng Tiên Cá II khi cốt truyện của Trở Lại Never Land bê y xì những nhân vật từ phần trước trở lại và nội dung thiếu sự đột phá. May thay, bộ phim được phát hành ngoài rạp nên cũng đem về cho Disney một chút lợi nhuận nhưng bình luận lại không khả quan.

7. Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà II (2002)

Một câu chuyện tình kinh điển
Một câu chuyện tình kinh điển

Gây thất vọng với một nội dung quá dễ đoán, Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà II đi theo một công thức vô cùng an toàn về thể loại tình cảm: chàng trai gặp một cô gái, họ yêu nhau, rồi cãi vả và làm hoà với nhau. Hơn nữa, vai phản diện lần này cũng quá đơn giản so với thẩm phán Frollo của phần đầu tiên. Tuy bộ phim chuyển tải được thông điệp: chúng ta không nên đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài và tình yêu đến từ vẻ đẹp nội tâm, nhưng quá đơn giản so với những âm mưu, toan tính, dục vọng, tội lỗi và đức tin của phần I. May mắn là Disney đã không triển khai những phần tiếp theo của bộ phim sau phiên bản này.

6. Tiểu Thư và Kẻ Lang Thang II: Chuyến Phiêu Lưu của Scamp (2001)

Một sự lặp lại của Disney
Một sự lặp lại của Disney

Lại một câu chuyện quen thuộc khi con cái muốn lao đầu phiêu lưu vào thế giới của bậc phụ huynh ngày trước. Bốc đồng vì tuổi mới lớn, Scamp cãi nhau với cha và quyết định gia nhập vào băng nhóm chó hoang “Junkyard Dogs”. Trong chuyến phiêu lưu đầy nổi loạn, Scamp đem lòng yêu cô chó hoang Angel nhưng không may cậu bị bắt sau đó. Khi lâm vào nguy hiểm cậu mới nhớ tới gia đình và khao khát trở về chăn ấm nệm êm, nhờ sự giúp đỡ của Angel, Scamp đã trở về với gia đình và cô chó Angel được gia đình của cậu nhận nuôi.

5. Cô Bé Lọ Lem II: Giấc Mơ Thành Hiện Thực (2002)

Khi ba câu chuyện diễn ra trong cùng một bộ phim
Khi ba câu chuyện diễn ra trong cùng một bộ phim

Với 19% trên Rotten Tomatoes, Giấc Mơ vỡ vụn trước khi Thành Hiện Thực. Bộ phim gồm ba nội dung ngắn khác nhau nhưng đều quy về một thông điệp rằng hãy là chính bạn. Khi Cô Bé Lọ Lem chật vật với những quy cách, lễ nghi để trở thành một công chúa đúng nghĩa, nàng nhận ra tốt hơn hết là đừng cố gồng mình trở thành một con người khác. Câu chuyện thứ hai xoay quanh chú chuột Jaq, cậu chàng muốn trải nghiệm cuộc sống của một con người và Bà Tiên Đỡ Đầu không ngần ngại biến mong ước của cậu chàng thành hiện thực. Trải qua vài rắc rối, cậu thà sống cuộc sống tự do tự tại của một chú chuột. Câu chuyện cuối cùng là chuyện tình của cô em Anatasia và anh thợ làm bánh, dù từng bị đối xử tệ bạc nhưng nàng Lọ Lem vẫn cố gắng để hai người có thể đến với nhau. Tuy không được đánh giá cao nhưng ít ra bộ phim vẫn có tính giải trí với thiếu nhi.

4. Hoa Mộc Lan II (2003)

Thất bại nhất của Disney
Thất bại nhất của Disney

Phần II hoàn toàn đi ngược với thông điệp của phần 1. Trong phần đầu tiên, Hoa Mộc Lan là một nữ chiến binh dũng cảm, dám cải trang thành nam nhi để ra chiến trường thay cho người cha và cuối cùng đem lại danh dự cho gia đình. Tuy nhiên, phần thứ hai lại tập trung vào mối tình nhạt toẹt của nàng với tướng quân Shang. Cộng thêm phần hình ảnh xấu tệ, bộ phim ẵm trọn 0% trên Rotten Tomatoes và trở thành phim hoạt hình Disney tệ hại nhất mọi thời đại.

3. Thế Giới Xe Hơi 2 (2011)

Một sự kết hợp thất bại của Disney và Pixar
Một sự kết hợp thất bại của Disney và Pixar

Không hẳn là thất bại, nhưng với một cốt truyện nhạt nhoà và một chứng nhận “Rotten” thì Thế Giới Xe Hơi 2 không phải là một điểm sáng trong mối quan hệ của Disney và Pixar. Với truyền thống nhấn mạnh vào từng cá nhân và qua đó truyền tải những thông điệp, phần phim này chỉ xoay quanh chuyến đi vòng quanh thế giới của bộ đôi Lightning và Mater nên không ghi được dấu ấn gì đáng kể trong lòng khán giả.

2. Lilo và Stich 2: Phép Màu Yêu Thương (2005)

Thông điệp hơi sai lệch
Thông điệp hơi sai lệch

Phần phim này có cốt truyện khá hấp dẫn khi Stich gặp vấn đề và Lilo lại không nhận ra. Cô bé cho rằng Stich muốn phá đám buổi biểu diễn của cô trong lễ hội May Day. Sau khi làm Lilo bị thương, Stich rời trái đất để trở về hành tinh mẹ vì sợ tổn thương đến cô bé lần nữa. Tuy nhiên, phi thuyền của cậu gặp nạn và cậu đã không qua khỏi. Với tình yêu thương của Lilo, Stich cuối cùng cũng sống lại và mọi người đều vui. Chỉ có điều, thông điệp cho rằng nếu ta yêu một ai đó đủ nhiều thì họ sẽ không bao giờ chết có vẻ sẽ khiến suy nghĩ của các bé nhỏ bị sai lệch.

1. Vua Sư Tử 2: Niềm Kiêu Hãnh của Simba (1998)

Romeo và Juliet phiên bản sư tử
Romeo và Juliet phiên bản sư tử

Nếu phần Vua Sư Tử đầu tiên được ví như câu chuyện Hamlet thì phần 2 là chuyện tình của Romeo và Juliet. Trong phần này, cô con gái Kiara của Simba đem lòng yêu Kovu – hậu duệ của Scar. Tất nhiên là bậc phụ huynh hai bên không thể chấp nhận mối tình này và Kiara chẳng còn cách nào khác ngoài việc bỏ trốn cùng Kovu. Tuy Simba đồng ý bỏ qua mọi hiềm khích nhưng Sira – mẹ của Kovu thà chết chứ không chấp nhận hoà bình. Tuy cuối phim đôi trẻ đến với nhau trong hạnh phúc nhưng việc để Sira vẫn là một cô sư tử cái xấu tính thì thật không hay chút nào với trẻ nhỏ.

Theo bạn, đâu là bộ phim hoạt hình Disney phần 2 có nội dung phá nát phần 1?

Nguồn: Tổng hợp từ The Richest, Screen Rant