Những bộ phim kinh điển nên được Michael Bay nhúng tay vào

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Dù phim của Michael luôn bị phê bình về khâu nội dung kém sáng tạo, nhưng phim ông luôn ngập tràn đồ họa tinh xảo, âm thanh tuyệt vời, và phong cách quay phim táo bạo.

Michael Bay, cái tên không xa lạ với người xem phim, ông hoàng của phim bom tấn hành động và...cháy nổ có đầu tư cao. Dù phim của Michael luôn bị phê bình về khâu nội dung kém sáng tạo, nhưng phim ông luôn ngập tràn đồ họa tinh xảo, âm thanh tuyệt vời, và phong cách quay phim táo bạo.

Bạn có biết, ngoài phim điện ảnh, ông cũng đóng vai trò sản xuất trong một số Tv series như The Last Ship, Black Sail và sắp tới là Jack Ryan. Trái với phim điện ảnh, những series của ông sản xuất luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của người xem, trung bình mỗi series điều có trên 3 mùa phim. Ông đã xây dựng cho mình 1 đội ngũ fan lẫn anti-fan đông đảo, nhưng một vài người đặc biệt tôn trọng Michael vì cách ông làm việc và độ tỉ mỉ của mình. 

Sau đây là một vài tựa phim và series kinh điển nên mới ông tham gia vào sản xuất (nếu có thể, danh sách phim dưới đây chỉ là những ý tưởng từ người xem đưa ra).

18. Voltron

Sau thành công lớn về khâu tạo hình và hành động mãn nhãn của Transformers, thì loạt series Voltron này nên mới ông cầm trịch (đương nhiên là với một biên kịch tốt).

Voltron là câu chuyện về 1 robot bảo vệ giải ngân hà được kết hợp với 5 robot mãnh sư. Dòng phim này đã được Netflix sản xuất và nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Mọi người xem phim, đặc biệt là fans của dòng phim này vẫn luôn hằng mong nó sẽ chính thức được chuyển thể live-action và hãy mời bác Bay "Nổ" tham gia. 

17. The A-Team

Đây có thể là 1 thương hiệu phim hành động khá hợp gu với Michael Bay, ngập tràn những cảnh hành động đẹp mắt.

Bộ phim này cũng từng được làm lại vào năm 2010 với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Liam Neeson và Bradley Cooper. Hãy tưởng tượng phim này được Michael Bay chỉ đạo với dàn diễn viên như Shia Labeouf vào vai Howling Mad Murdock, Dwayne “The Rock” Johnson có thể là B.A., Josh Duhamel thì Face, và Ed Harris sẽ là Hannibal thì sẽ ra sao ta!?

16. Magnum P.I.

Phim là 1 hình ảnh thu nhỏ trên màn ảnh với hình tượng những đấng nam nhi vào những năm 80. Bộ phim gốc trước đó từng được đảm nhận bởi huyền thoại Tom Selleck. Phim kể vể Thomas Magnum, 1 điều tra viên tư nhân sống trong thiên đường nhiệt đới của Hawaii. Trong 8 năm, Magnum đã giải quyết được nhiều vụ án phức tạp cùng bạn đồng hành của mình là Johnathan Higgins.

15. Gillian's Island

Trai xinh, gái đẹp...cũng là một trong những phong cách của Michael Bay!

Nếu đã xem qua Pain and Gain hay 2 bộ phim Bad Boys của Michael Bay, bạn có thể nhận ra rằng: chúng luôn pha nét điên khùng và hài hước, đúng với chất sống của người Mỹ. Điều này có thể gợi đến 1 ý tưởng để Michael có thể tham gia cho 1 dự án phim GILLIGAN’S ISLAND. Nó có thể là 1 series hài pha lẫn những cảnh hành động nhỏ.

14. M.A.S.K

Là series hoạt hình nhỏ từ những năm trước, có thể loại kha khá giống như G.I.Joe hay Transformers. series kể về 1 đội siêu lính có tên là Mobile Armored Strike Command (M.A.S.K.) chuyên về sử dụng xe và vũ khí tiên tiến của họ để chiến đấu chống lại tổ chức tội ác mang tên V.E.N.O.M.

13. Airwolf

Airwolf là 1 series nhỏ có cốt truyện khá hay, nói về tổ chức CIA với sự giúp đỡ của một nhà khoa học thiên tài, họ đã tạo ra một chiếc máy bay trực thăng công nghệ cao có tên là Airwolf. Trong thời gian thử nghiệm vũ khí này, nó đã bị đánh cắp bới chính người đã tạo ra nó, đưa đến Libya, và được sử dụng để thực hiện hành vi xâm lược chống lại Hoa Kỳ. Phi công có tên Stringfield Hawke đã được tuyển vào 1 nhóm lính tinh nhuệ để đi lấy lại chiếc máy bay này trước khi âm mưu khủng bố thành công.

12. Quantum Leap

Đây là 1 trong những series về đề tài khoa học viễn tưởng đầu tiên trên màn ảnh nhỏ. Nó đã nhận được rất nhiều lời khen và chú ý của khán giả xem truyền hình vào những năm đó. Với trí tưởng tượng vô hạn và  tạo hình đồ họa sáng tạo của ekip làm phim của Micheal Bay thì có thể ông sẽ làm hồi sinh được thương hiệu này đúng với chất của nó.

11. Thủy thủ Popeye

Không ai là không biết đến loạt phim hoạt hình của tuổi thơ dữ dội này, Chàng thủy thủ với cánh tay khác người, có sức mạnh sau khi ăn một loại rau đóng hộp, và chuyên đi giải cứu cô nàng người tình như "que tăm" đúng nghĩa khỏi một gã thủy thủ khác to con hơn. Chuyện tình tay ba, hành động, đánh đấm, tàu thuyền ngoài biển nghe khá hợp với phong cách của Michael Bay rồi đấy.

10. Digimon

 

Nói thật đi, Bạn đang rất muốn Digimon lên live-action phải không?

Một trong những anime đình đám của Nhật Bản, chỉ sau Pokemon. Kể về 1 nhóm bạn trẻ rơi vào thế giới Kỹ thuật số, nơi tồn tại những sinh vật đủ hình dạng và sức mạnh khác nhau. Chỉ trong phim anime thì những cảnh chiến đấu đã rất thích mắt và choáng ngợp, huống gì là nếu nó được qua bàn tay của Michael.

9. Galaxy Rangers

[imgur id=AOGoXgP] 

Cũng là một phiên bản khác của Power Rangers.

Đây là 1 trong những phim hoạt hình phương Tây đầu tiên được thực hiện với phong cách anime. Câu chuyện được đặt trong tương lai xa, nơi mà con người đã khám phá du hành giữa các vì sao và thiết lập được thuộc địa trên khắp thiên hà. Việc mở rộng lãnh thổ dẫn đến bùng phát những hoạt động tội phạm, và chính vì lý do đó nhóm Galaxy Rangers đã được tạo ra để giữ hòa bình (nghe như Star Wars kết hợp với Power Rangers nhỉ).

8. Xena: Warrior Princess

Series gốc được sáng tạo bởi Sam Raimi (Evil Dead, Spider-man) là 1 trong những series hot với thế hệ 9x thời nào. Đi theo series này còn có The Adventures of Hercules kể về 2 vị thần nổi tiếng trong thần thoại Hy Lạp, series đưa người xem đến những cuộc phiêu lưu hoành tráng, những trận chiến vĩ đại giữa thần thánh, con người và quái thú.

Nếu Michael Bay nhận sản xuất cho phim này thì chắc chắn chúng ta sẽ có 1 Xena nóng đến bỏng mắt đấy! Vì bạn biết đấy, Michael luôn chú trọng đến khâu chọn diễn viên nữ trong phim của mình.

7. Toxic Crusaders

 

Hãy tưởng tượng những nhân vật này được lên phim qua khâu CG như Ninja Rùa.

Trong series hoạt hình này, mỗi nhân vật chính đều nhận được 1 quyền hạn riêng của mình thông qua một số hình thức ô nhiễm hóa chất. Cùng nhau, nhóm nhân vật có ngoại hình kỳ dị này sẽ chống lại 2 tên tiến sĩ độc ác có tên là Killemof và Czar Zosta, chúng luôn có ý định biến Trái Đất này thành 1 vùng đất hoang ô nhiễm.

6. Manimal

Mặc dù chỉ kéo dài trong 8 tập phim ngắn, những Manimal cũng đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng người xem phim. Phim kể về Tiến sĩ Jonathan Chase, người có thể biến thành bất cứ loài vật gì khi ông nghĩ đến.

Khả năng sáng tạo trong phim này đối với Michael Bay có thể là vô tận, ông có thể tha hồ thỏa sức trổ tài CG và VFX của mình qua những cảnh biến đổi các con vật. 

5. ALF

 

Bạn muốn tìm lại ký ước với những bộ phim hoạt hình của thập niên 80, thì Alf là 1 sự lựa chọn quá sức hoàn hảo. Khi bị 1 người ngoài hành tinh Melmac hạ cánh xuống ngay gara xe của nhà mình, gia đình Tanner không biết phải làm gì. Thay vì giao nộp gã người ngoài hành tinh cho chính phủ , họ quyết định để cho anh ta sống trong căn nhà của mình cho đến khi ông có thể sửa chữa tàu vũ trụ của mình. Nghe khá quen phải không, kiểu như Bumblebee và Sam trong Transformers phần 1.

4. Big Bad Beetlebogs

 

Đây có thể là thể loại phim không hợp với Michael cho lắm, nhưng ông vẫn có thể tham gia với vai trò đồng sản xuất như hai phần phim Ninja Rùa.

Là một series của Saban (Power Rangers), nội dung nói về 3 bạn trẻ vô tình giải phóng 1 hồn ma có tên là Flabber, và phần thưởng được trao cho 3 cậu bạn này sau khi trả tự do cho con ma đấy là 1 điều ước, và cả 3 ước mình trở thành siêu anh hùng bảo vệ thế giới. Và đương nhiên, sau khi điều ước này thành hiện thực thì nó cũng mang những kẻ xấu từ những tập truyện tranh vào thế giới thực.

3. Thundercats

Với việc Transformers, Teenage Mutant Ninja Turtles, He-Man, và The Smurfs điều đã được lên phim thì không cớ gì mà huyền thoại Thundercats lại không có cho mình 1 cơ hội, đặc biệt là với thời điểm công nghệ CG ngày càng phát triển, nó có thể được trau chuốt hơn về tạo hình nếu được ekip của Michael Bay đảm nhận. 

2.  Gargoyles

 Sau khi phá vỡ lời nguyền hóa đá, những sinh vật thời trung cổ này đã viếng thăm đến thời điểm hiện tại ở New York. Chúng là những chiến binh tinh nhuệ, có lòng trung thành và danh dự cao.

Thật lòng mà nói, nếu Gargoyles vẫn chưa có cho mình 1 phiên bản remake hay live-action thì quả là đáng tiếc, vì bản thân bộ phim hoạt hình này đã rất thú vị và hấp dẫn. Những nhân vật trong phim nếu được làm lại thì chắc chắn sẽ phải qua khâu CG hay Motion cap cẩn thận. Cảnh phim cũng pha lẫn giữa những cảnh thời Trung Cổ và hiện đại, với cả những trận chiến từ gươm đao cho đến súng đạn.

1. Knight Rider

Đây chính là nhân tố mà chúng ta đang mong muốn có 1 phiên bản phim đúng nghĩa với siêu xe quân sự, anh hùng xa lộ và những cảnh rượt đuổi choáng ngợp. Michael Bay có thể lo hoàn toàn khâu này, ai xem Transformers thì cũng rõ. 

Phiên bản gốc trước đó được thể hiện bởi nam diễn viên David Hasselhoff, là 1 trong những show đình đám của thập niên 80s. 

Hiện tại, Michael Bay đang trong quá trình chỉ đạo cho bộ phim bom tấn năm sau Transformers: The Last Knight và Tv series hành động Jack Ryan (dựa theo phim điện ảnh cùng tên). Mình đã hoàn thành xong danh sách những bộ phim mà người xem muốn đạo diễn kiêm nhà sản xuất Michael Bay tham gia đảm nhận nhất, nếu là bạn thì bạn sẽ muốn phim nào được thực hiện nhất nào? Hãy cùng cho Moveek biết nhé.