Những chuyện xảy ra giữa Deathly Hallows và Cursed Child

Tin điện ảnh · VLynd ·

Dường như vũ trụ của Harry Potter chưa có ý định chấm dứt từ Trận Chiến Ở Hogwarts diễn ra vào năm 1997.

Dường như vũ trụ của Harry Potter chưa có ý định chấm dứt từ Trận Chiến Ở Hogwarts diễn ra vào năm 1997. Dù tác giả J.K. Rowling tin rằng câu chuyện về Harry Potter đã kết thúc và vẫn mãi tồn tại trong tâm trí và trái tim của người hâm mộ. Nhân dịp Harry Potter and the Cursed Child vừa ra mắt tại London vào đúng ngày sinh nhật thứ 36 của Harry (31/07), chúng ta cùng điểm lại những chuyện đã diễn ra với các nhân vật yêu thích trong suốt 19 năm nay. Dưới đây là 15 sự kiện chính của quân đội Dumbledore từ phần kết của Harry Potter and the Deathly Hallows.

15. Hermione kết thúc năm cuối tại Hogwarts (nhưng Ron và Harry thì không)

Vẫn là tính cách thường thấy, Hermione trở lại Hogwarts để học cho xong sau Trận Chiến Ở Hogwarts. Nhiều thông tin cho rằng, tuy Harry có đủ sự tin cậy để trở thành “phù thuỷ vĩ đại” nhưng anh vẫn có thể lạc lối nếu thiếu Hermione. Tác giả Rowling chia sẻ rằng Hermione Granger quyết định rời Hogwarts để tham gia cùng với Harry và Ron để chứng tỏ là cô bé có trái tim nhân hậu hơn cái đầu, mà cô bé lại không hạp với chiến đấu cho lắm. Hermione không phải là Bellatrix Lestrange nên chẳng thể tìm được niềm vui trong đánh đấm, cô bé tham gia vì tình bạn dành cho 2 cậu bạn thân. Dĩ nhiên là sau tất cả, cô bé cũng trở lại hoàn tất năm cuối cấp thôi.

14. Hermione bắt đầu sự nghiệp với chức danh Bộ trưởng tại Phòng Quản Lý Và Kiểm Soát Các Nhân Vật Huyền Bí

Trong quyển sách thứ 4: Harry Potter and the Goblet of Fire, Hermione đã thành lập Society for the Promotion of Elfish Welfare (S.P.E.W) mà bị Ron cũng như mọi người nhạo báng. Hermione cảm thấy bất bình trước ý tưởng dùng yêu tinh làm nô lệ và suốt phần còn lại của series, cố bé luôn tìm cách cải thiện đời sống của chúng (trong cuộc chiến với Chúa tể Voldemort và nghiên cứu cho kỳ thi). Đây là lời giải thích hợp lý cho việc sau Hogwarts, cô ấy sẽ bắt đầu sự nghiệp với tư cách là Bộ trưởng Phòng Quản Lý Và Kiểm Soát Các Nhân Vật Huyền Bí. Theo tác giả Rowling, tại nơi đó Hermione đã làm việc rất nhiều để nâng cao tiêu chuẩn sống của chúng, cũng như đấu tranh cho các sinh vật khác. Với một người đầy hoài bão và thích di chuyển, Hermione sẽ không ở lại Bộ suốt cả đời, nhưng quá trình làm việc đủ để cô ghi lại dấu ấn, như chúng ta mong đợi.

13. Harry và Ginny kết hôn và có 3 con

Sẽ thật chán nếu chuyện tình của Harry và Ginny quanh đi quẩn lại như mấy cô cậu trung học khác. May mắn là cả hai đều kết hôn và có 3 con: James Sirius Potter, Albus Severus Potter và Lily Luna Potter. Cả 3 người con đều được đặt tên theo những người quan trọng trong cuộc đời của Weasley và Potter. Trong phần cuối Deathly Hallows, Harry đã giải thích cho Albus rằng ngày đầu ở Hogwarts, anh được đặt tên theo 2 vị phù thuỷ vĩ đại nhất, một trong số đó là Slytherin và Slytherin cũng không tới nỗi xấu xa. Như thế, Albus có thể tự do chọn ngôi nhà mà cậu bé muốn. Harry Potter and the Cursed child sẽ xoay quanh Albus và James Potter.

12. Hermione và Ron kết hôn và có 2 người con

Sau khoảnh khắc tại Trận Chiến Ở Hogwarts, Hermione và Ron nhận ra mối quan hệ của cả hai sẽ tiến xa hơn nữa và họ kết hôn, có 2 người con là Rose và Hugo Weasley, cũng thân thiết với những đứa con nhà Potter. Ron mong rằng cô bé Rose sẽ đánh bại Scorpius, con trai của Draco Malfoy trong các kỳ thi, may là cô bé được thừa hưởng trí thông minh của mẹ. Rose nhập học Hogwarts cùng thời điểm với Albus, còn Hugo thì không được đề cập đến mấy. Chắc cậu bé thừa hưởng tính hài hước giống cha.

11. Luna cưới cháu trai của Newt Scamander và trở thành nhà tự nhiên học nổi tiếng

Dù người hâm mộ muốn chứng kiến Luna Loveggod kết hôn với trai như Neville Longbottom. Nhưng không, Luna cưới Folf Scamander, cháu trai của Newt Scamander (do Eddi Redmayne thủ vai trong Fantastic Beasts and Where to Find Them). Sau khi ra trường, Luna trở thành một nhà tự nhiên học nổi tiếng và đi khắp nơi để tìm kiếm những sinh vật hiếm. Không may cho cô, chẳng có Crumple-Horned Snorkack nào cả, có lẽ đó chỉ là sinh vật được hư cấu. Luna cũng tiếp tục gu thời trang khó hiểu và áo cưới của cô nàng được đọc giả bình chọn là Trang phục xấu nhất năm. Tại Quidditch World Cup 2014, cô nàng mặc bộ váy có hình lá cờ của tất cả quốc gia tham dự.

10. Neville là giáo sư Herbology tại Hogwarts và sống phía trên The Leaky Cauldron

Môn học duy nhất mà Neville Longbottom xuất sắc chỉ là Herbology. Thay vì làm việc ở Bộ phép thuật như các bạn, Neville trở thành giáo sư Herbology của Hogwarts. Anh ấy kết hôn với Hannah Abbott, chủ sở hữu của The Leaky Cauldron, một quán rượu nổi tiếng của địa phương. Các học sinh của Neville nghĩ điều này rất tuyệt vời khi thấy giáo sư của chúng sống phía trên một quán rượu.

9. Hermione trở thành phó lãnh đạo của Phòng Luật Pháp Ma Thuật

Kiến thức của Hermione dường như là vô hạn, điều này được thể hiện rõ trong ngày đầu của cô tại Hogwarts. Sự nghiệp của cô nàng cũng bắt đầu tại Phòng Quản Lý Và Kiểm Soát Các Nhân Vật Huyền Bí, sau đó nấc thang sự nghiệp của cô cũng chuyển lên Phòng Luật Pháp Ma Thuật. Cuối cùng, cô trở thành phó lãnh đạo của Bộ. Với tư cách là một nhà nhân quyền, Hermione làm việc chăm chỉ để cải thiện các điều luật.

8. Đội quân của Dumbledore là phiên bản nổi tiếng của Beyonce và Jay-Z

7. Harry trở thành Lãnh đạo của đội Thần Sáng của Bộ Pháp Thuật

Mục tiêu cả đời của Harry là trở thành một “Thần Sáng”, một phù thuỷ có thể chống lại Nghệ Thuật Hắc Ám. Tham vọng này được lấy cảm hứng bởi Giáo sư Moody với khả năng sử dụng Polyjuice Potion. Có lẽ công việc đầu tiên của Harry là thủ lĩnh của đội quân Dumbledore khi mới 15 tuổi. Harry là phù thuỷ trẻ tuổi nhất được đề cử và trở thành người đứng đầu của Đội Thần Sáng trong Bộ Pháp Thuật.

6. Ginny chơi cho đội Holyhead Harpies – một đội Quidditch toàn nữ

Ginny Weasley từng chơi ở vị trí Chaser trong các ván Quidditch và cũng chơi hay như Harry. Sau sự thất bại của Voldemort, Ginny tiếp tục tham gia Quidditch cùng một đội toàn nữ giới Holyhead Harpies.

5. Ron học lái xe

Trong phần cuối Harry potter and the Deathly Hallows, Ron đã báo cho Harry anh đã đậu kỳ thi bằng lái Muggle, dù Hermione nghi ngờ anh khó mà qua nếu không có người hướng dẫn ngồi cùng. Thế mà Ron chỉ quên chỉnh lại kính chiếu hậu, mà anh cần gì khi có giác quan siêu nhạy.

4. Mcgonagall không còn là hiệu trưởng của Hogwarts

Khi Harry, Ron và Hermione rời khỏi trường, Giáo sư McGonagall thay thế vị trí của Severus Snape và nắm vai trò hiệu trưởng Nhưng theo tác giả Rowling, không lâu sau McGonagall nghỉ hưu.

3. Ginny là phóng viên thể thao cho Daily Prophet

Khi bước vào cuộc sống gia đình cùng Harry, Ginny ngừng chơi Quidditch cùng Hollyhead Harpies và nắm giữ vai trò phóng viên thể thao cho Daily Prophet. Một trong những bài báo nổi tiếng của Ginny là tường thuật lại việc ẩu đả giữa hai đội với số khán giả bị thương lên tới 300 người.

2. Rita Skeeter vẫn là một người khó ưa

Chưa bao giờ là nhân vật đông fans nhất trong Harry Potter với những tin đồn không hay về Harry và hội bạn, Rita lại tung những tin đồn về đội quân của Dumbledore. Tất nhiên là những bài viết của bà đều cường điệu hoá lên, thậm chí có bài nói về rạn nứt trong gia đình của Harry và Ginny.

1. Harry có một vết sẹo bí ẩn thứ 2 trên mặt

Bên cạnh vết sẹo tia chớp khá nổi tiếng suốt thời thơ ấu của Harry, anh còn một vết sẹo thứ 2 đại diện cho công việc nguy hiểm với tư cách là người đứng đầu Đội Thần Sáng.