Những điều bạn cần biết về bộ phim Gambit

Tin điện ảnh · VLynd ·

Dị nhân Gambit lần đầu tiên xuất hiện trên comic của Marvel là vào năm 1990, do Chris Claremont và Jim Lee sáng tạo, trở thành một tuyến nhân vật gây tranh cãi.

Dị nhân Gambit lần đầu tiên xuất hiện trên comic của Marvel là vào năm 1990, do Chris Claremont và Jim Lee sáng tạo, trở thành một tuyến nhân vật gây tranh cãi. Khi loạt phim X-Men ngày càng phát triển, hãng 20th Century Fox quyết định đưa anh lên màn ảnh rộng, lần thứ nhất là trong X-Men Origins: Wolverine, lần thứ hai là trong X-Men: The Last Stand và sắp tới là phim điện ảnh solo. Để việc đi xem phim được thuận tiện hơn, chúng ta hãy cùng tìm hiểu đôi nét về nhân vật Gambit cũng như các thông tin xoay quanh bộ phim.

Ngày ra mắt Gambit

Đầu tháng 1.2015, Fox công bố Gambit sẽ ra mắt vào ngày 7.10.2016, nhưng vì thành công quá lớn của Deadpool mà bộ phim đã được loại khỏi năm nay. Tuy nhiên, việc thực hiện bộ phim dự kiến sẽ kết thúc vào cuối năm 2016 và dự kiến ra mắt vào giai đoạn nửa năm sau của 2017. Hy vọng rằng Fox sẽ sớm tung ra thời gian công chiếu cho Gambit.

Rating của Gambit

Thông thường, dòng phim siêu anh hùng rating chỉ rơi vào khoảng PG-13, điển hình là các phim của Marvel, DC hay thậm chí là loạt phim X-Men. Tuy nhiên, Deadpool vừa làm bùng nổ doanh thu phòng vé với rated R, đồng thời là bộ phim có mác R nhưng hốt bạc nhiều nhất, khiến Fox phải lập tức công bố Old Man Logan sẽ được gán mác R, tin vui cho người hâm mộ vì như thế dễ bám sát với nguyên tác hơn. Liệu điều này sẽ xảy ra với Gambit? Khó mà nói trước được.

Đạo diễn

Tuy không phải là lựa chọn đầu tiên nhưng cuối cùng Fox cũng đã công bố vị trí này về tay đạo diễn Dough Liman, chuyên về phim hành động. Ông từng hợp tác với Matt Damon cho bộ phim The Bourne Identity vào năm 2002, 3 năm sau là Mr and Mrs. Smith và bom tấn Edge of Tomorrow của Tom Cruise.

Nhưng vị đạo diễn tài ba này cũng đã không có duyên phận gì với bộ phim và quyết định dứt áo ra đi, đầu quân cho Warner Bros. và DC Comics để đạo diễn cho bộ phim Justice League Dark sắp tới. Như vậy, chiếc ghế đạo diễn cho Gambit hiện tại vẫn trống không, có vẻ như bộ phim này đúng là đen đủ đường rồi.

Cốt truyện

Gambit được chắp bút bởi biên kịch Joshua Zetumer, dự là sẽ xoay quanh Remy LeBeau khi anh sống ở New Orleans và là một thành viên chủ chốt của băng nhóm Thieves Guild. Để xây dựng hoà bình giữa băng đảng đối lập Assassins’ Guild, anh kết hôn với cháu gái của ông trùm, đồng thời là bạn thân thuở nhỏ Bella Donna Boudreaux, nhưng mọi việc diễn ra sau đó khá tệ hại. Vẫn chưa biết lên phim sẽ như thế nào, có thể vẫn bám theo tuyến truyện đó.

Gambit

Tuy có xảy ra 1 số lùm xùm nhưng sau tất cả, Channing Tatum sẽ thủ vai Gambit/Remy LeBeau. Khả năng của nhân vật này là phóng điện/chất nổ thông qua các vật thể hoặc tự mình gây ra, một trong những hình ảnh thường thấy nhất ở Gambit là tung những lá bài quanh nạn nhân và phát nổ. Ngoài ra, anh còn có khả năng nhào lộn và cận chiến.

Bella Donna Bourdeaux

Bella và Remy gặp nhau khi mới 8 tuổi và nhanh chóng trở thành bạn thân, sau này kết hôn theo sự sắp đặt của gia đình và dẫn đến hàng loạt sự kiện bi kịch khác. Nhân vật này sẽ do đả nữ của Mission: Impossible – Ghost Protocol và Spectre là Lea Seydoux thủ vai. Cô nàng đã đánh bại các đối thủ nặng ký khác như Rebecca Ferguson (Rogue Nation) và Abbey Lee (Mad Max: Fury Road). Cũng như Gambit, Bella cũng là dị nhân, không chỉ có khả năng tạo ra vụ nổ plasma mà còn có thể xuất hồn.

Villain

Tính tới thời điểm này, phản diện có khả năng xuất hiện cao nhất là Mr. Sinister, nhân vật có mối quan hệ khá thú vị với Gambit trong những năm anh còn trẻ. Sinister/Nathaniel Essex vừa xuất hiện trong đoạn after-credit của X-Men: Apocalypse với việc lấy đi một ống nghiệm Weapon X. Tìm hiểu một chút về nhân vật này, hắn từng là nhà sinh học luôn bị ám ảnh với các thuyết tiến hoá và thực hiện những thí nghiệm vô nhân đạo lên trẻ mồ côi, từng bị khai trừ khỏi cộng đồng giới nghiên cứu khoa học. Mr. Sinister là người thường nhưng có sức mạnh của dị nhân nhờ vào thí nghiệm thành công (như Deadpool), hắn khá nguy hiểm vì có khả năng ngoại cảm, thay đổi hình dạng, phóng năng lượng và miễn nhiễm với độc tố, kéo dài tuổi tác nhờ khả năng tự tái tạo. Nhân vật này vẫn chưa được xác nhận sẽ xuất hiện trong Gambit chưa, nhưng nếu có thì sẽ rất hay ho do được ngôi sao Breaking Bad Bryan Cranston thủ vai.

Thông tin sẽ được tiếp tục cập nhật!