Những điều bạn cần biết về Spider-Man: Homecoming 2017

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · khacduy ·

Sau nhiều năm bị “vắt sữa” bởi Sony với 5 tựa phim có chất lượng trồi sụt, các fan của anh chàng không thể vui mừng hơn khi được chứng kiến Spider-Man trở thành một phần của MCU. Mời cách bạn cùng Moveek điểm qua những điều cần biết về Spider-Man: Homecoming trước khi phim ra rạp vào ngày 7/7/2017 này nhé!

Ngay tuần sau thôi, tựa phim đầu tiên đánh dấu sự đoàn tụ giữa Người Nhện và vũ trụ siêu anh hùng Marvel sẽ chính thức công phá rạp chiếu. Sau nhiều năm bị “vắt sữa” bởi Sony với 5 tựa phim có chất lượng trồi sụt, các fan của anh chàng không thể vui mừng hơn khi được chứng kiến Spider-Man trở thành một phần của MCU. Mời cách bạn cùng Moveek điểm qua những điều cần biết về Spider-Man: Homecoming trước khi phim ra rạp vào ngày 7/7/2017 này nhé!

Cốt truyện

Theo ngay sau những sự kiện diễn ra trong Civil War, dù bản thân Peter Parker (Tom Holland) rất mong muốn tiếp tục đồng hành cùng biệt đội Avenger. Nhưng theo yêu cầu từ thủ lĩnh Tony Stark aka Iron Man (Robert Downey Jr.), chàng Nhện của chúng ta phải quay trở về cuộc sống thường ngày của mình với dì May. Dưới sự chỉ dạy và giám sát từ Iron Man, Peter phải học cách cân bằng giữa việc làm một siêu anh hùng và cuộc sống bình thường của một cậu bé “tuổi ô mai”. Nhưng khi một nhóm ác nhân mới xuất hiện ở New York, cả hai vị anh hùng của chúng ta sẽ sát cánh bên nhau để đối diện với mối hiểm họa này như thế nào?

Đạo diễn

Đạo diễn Jon Watts nổi tiếng với tác phẩm độc lập gây tiếng vang Natural Selection (2011) và bộ phim tội phạm gay cấn Cop Car có sự tham gia của tài tử Kevin Bacon. Ông sẽ chỉ đạo bộ phim solo đầu tiên của chàng hàng xóm thân thiện Spider-Man trong vũ trụ siêu anh hùng Marvel.

Thời lượng: 133 phút (2 tiếng 13 phút)

Rating: PG-13

After Credit: Trang comicbook.com gần đây đã xác nhận Spider-Man: Homecoming sẽ có 2 after credit.

Các nhân vật

Peter Parker aka Spider-Man: Sau khi có được năng lực từ vết cắn của một chú nhện đột biến, Peter đã tự chế trang phục cũng như cỗ máy bắn tơ trứ danh để ngăn chặn tội phạm ở khu phố đang sốn. Nhờ việc nổi tiếng qua Youtube, Peter được Iron Man chiêu mộ nhằm đối phó với đội của Steve Rogers (Captain America) trong sự kiện Civil War. Trong phần này, Peter sẽ phải học cách trở thành một người hùng thực thụ nhằm bảo vệ những người thân yêu của cậu trước những nguy hiểm mới.

Diễn viên trẻ Tom Holland đã vượt qua hàng ngàn ứng cử viên tiềm năng khác và được chính Robert Downey Jr. lẫn Chris Evans chọn cho vai diễn này. Nam diễn viên người Anh từng tham gia các bộ phim như The Impossible (người con trai can đảm của Naomi Watts và Ewan McGregor) và In The Heart of the Sea (cùng với Chris Hemsworth).

Adrian Toomes aka Vulture: Hãy quên hết Green Goblin, Dr. Octopus, Sandman, Venom, The Lizard, Rhino và Electro đi. Vì lần này Spider-Man sẽ đối đầu với một kẻ phản diện đáng gờm khác là Vulture do huyền thoại Michael Keaton thủ vai. Trong comic hắn là một kỹ sư điện ở Staten Island, sau khi bị đồng nghiệp chơi xấu làm cho mất việc, Toomes trở thành một tên tội phạm nguy hiểm với tên gọi là Vulture. Phim cũng đã tiết lộ, Adrian Toomes là chủ sỡ hữu của một công ty chuyên dọn dẹp tàn tích từ các cuộc chiến đã diễn ra trước đây trong MCU. Nhưng khi Tony và chính phủ lập ra Cục kiểm soát thiệt hại liên bang (DDC – Department of Damage Control) gây ảnh hưởng đến “chén cơm” của hắn, Adrian quyết định sử dụng những vũ khí thu nhặt được để trả thù.

Tony Stark aka Iron Man: Đây sẽ là lần thứ 8 Robert Downey Jr. xuất hiện trong các bộ phim thuộc vũ trụ Marvel. Với vai trò là người đưa Spider-Man đến với Avengers, Iron Man như một người thầy hướng dẫn Peter trên con đường hành hiệp trượng nghĩa, đồng thời cung cấp thêm cho cậu bé vài món đồ chơi thú vị nữa chẳng hạn?

Dì May: Đây hẳn là bà dì trẻ nhất và xinh nhất trong các dì May của Peter Parker, do nữ diễn viên gạo cội Marisa Tomei thủ vai. Peter sẽ phải làm sao để hòa nhập với cuộc sống bình thường của một học sinh cấp 3 mà vừa phải che dấu thân phận siêu anh hùng của mình trước dì May đây?

Pepper Potts: Gwyneth Paltrow đã được xác nhận sẽ quay trở lại với vai Pepper, CEO của Stark Industry (e hèm, tình tay ba chăng?). Sau khi vắng mặt trong cả Age of Ultron và Civil War, nhiều đồn đoán xung quanh việc Gwyneth Paltrow sẽ không gia hạn hợp đồng với Marvel, lần quay trở lại này sẽ hé lộ cho khán giả về tương lai của nhân vật này.

Ned: Do Jacob Batalon thủ vai, bạn thân nhất của Peter ở trường Midtown. Đây cũng là nhân vật đầu tiên trong cuộc sống thường nhật của Peter biết được cậu chính là Spider-Man.

Bạn bè và giáo viên: Với bối cảnh là trường trung học Midtown, những nhân vật phụ trong cuộc sống học đường “nhất quỷ nhì ma” của Peter cũng sẽ đóng vai trò rất quan trọng. Cái tên nổi bật nhất là nữ diễn viên Zendaya trong vai nhân vật nữ bí ẩn Michelle bạn học của Peter. Laura Harrier sẽ vào vai Liz, cô bạn Peter “thầm thương trộm nhớ” ở trường.  Bên cạnh đó, còn có sự xuất hiện của đầu gấu Flash Thompson (Tony Revolori) và Betty Brandt (Angourie Rice). Dàn giáo viên trong trường có sự góp mặt của những cái tên như: Hiệu trưởng Morita (Kenneth Choi), giáo viên dạy thể dục Wilson (Hannibal Burress), cô giáo Warren (Selenis Leyva) và thầy Harrington (Martin Starr).

Những vai phản diện khác: Bên cạnh Vulture, hai phản diện khác sẽ xuất hiện trong Spider-Man: Homecoming là Phineas Mason/The Tinkerer (Micheal Chermus) và Herman Schultz/Shocker (Bookeem Woodbine).

Điều gì đáng mong chờ?

Một ác nhân hay nhất từ trước đến nay của MCU

Ngay từ lúc phim công bố Michael Keaton sẽ vào vai nhân vật phản diện Vulture, fan Người Nhện đã mong đợi cựu Batman sẽ phá vỡ cái dớp ác nhân dở tệ của vũ trụ Marvel. Ngoại trừ Obadiah Stane (Jeff Bridges) và Loki (Tom Hiddleston) là hai villain gây được ấn tượng với khán giả, danh sách các diễn viên tên tuổi đã thử và thất bại thì dài đằng đẵng từ Kaecilius (Mads Mikkelsen), Whiplash (Mickey Rourke), Mandarin (Ben Kingsley)…

Trùng hợp thú vị là cách đây 3 năm, Michael Keaton từng vào vai một người chim khác trong phim Birdman or (The Unexpected Virtue of Ignorance). Chính vai diễn này đã đem về cho nam diễn viên một đề cử Oscar cho nam diễn viên xuất sắc nhất. Với lý lịch hoàng tráng, Vulture hứa hẹn sẽ chấm dứt chuỗi ngày mong ngóng một nhân vật phản diện có chất lượng của cộng đồng fan Marvel.

Hứa hẹn sẽ là Spiderman hài hước – trẻ trung giống với comic

Mặc dù 2 phần đầu trong trilogy Spiderman của đạo diễn Sam Raimi vẫn được giới phê bình đánh giá cao hơn so với The Amazing Spiderman từ Marc Webb, cộng đồng fan vẫn không ngừng chỉ trích Sam Raimi vì đã thay đổi quá nhiều chi tiết so với comic. Đơn cử như việc ông “phù phép” cho Spiderman có khả năng tự bắn tơ từ cổ tay mà không cần dụng cũ hỗ trợ, điều này đã làm cộng đồng fan hâm mộ của anh chàng “dậy sóng” trong một thời gian dài. May mắn thay, do chất lượng của Spider-man 1 và 2 khá tốt, fan đã tha thứ cho ông.

Nhận biết được điều này, ngay từ màn xuất hiện trong Civil War, Marvel đã biết cách làm fan sung sướng đến phát điên khi từ trang phục, chiếc máy bắn tơ trứ danh đến cái mồm luyên thuyên không ngừng của Spider-man do Tom Holland thủ vai đều giống y trong comic. Ngoài ra việc Marvel quyết “chơi tất tay” khi đặt cược vào Tom Holland nhằm đem đến khuôn mặt gần giống một cậu bé 15 tuổi nhất. Việc này cho thấy Marvel thật sự hiểu rõ nhân vật của mình như thế nào. Nhất là khi cả hai diễn viên đi trước, Tobey Maguire và Andrew Garfield vẫn chưa đem đến cho fan hâm mộ chàng Nhện hình ảnh Spider-man mà họ hằng mong ước.

Lời kết

Ngoài Homecoming, Spider-Man đã được xác nhận sẽ còn tham gia vào 2 bộ phim solo nữa, cũng như The Avengers: Infinity War và có thể là The Avengers 4 với tư cách là một thành viên chính thức. Hãy cùng chờ chủ tịch Kevin Feige đưa ra những tin chính thức về Phase 4 nhé!

Thành viên: Khắc Duy và VLynd