Những điều bạn cần biết về Rogue One: A Star Wars Story

Tin điện ảnh · thaotk ·

Bối cảnh diễn ra sau phần Star Wars III: Revenge of the Sith và trước phần IV: A New Hope.

Đa số khán giả hầu như vẫn chưa biết gì nhiều về bộ phim ngoại truyện của Star Wars sắp tới, ngoại trừ một phần nào đó cốt truyện kể về một nhóm quân Kháng Chiến (phe Nổi Dậy) tìm cách đánh cắp bản kế hoạch chi tiết của thứ vũ khí hủy diệt Death Star. Và phim đặt bối cảnh sau phần III và trước phần IV của loạt phim Star Wars mà ta từng xem.

Moveek sẽ cùng các bạn làm rõ hơn về các chi tiết của bộ phim Rogue One: A Star Wars Story - Ngoại Truyện, trước khi cùng nhau ra rạp thưởng thức nhé.

Nội dung và phong cách của phim

Bối cảnh diễn ra sau phần Star Wars III: Revenge of the Sith và trước phần IV: A New Hope. Rogue One sẽ lấy sự kiện xây dựng Death Star (Ngôi Sao Chết) của phe Đế Chế làm cột mốc chính. Một nhóm nhỏ những phiến quân được thành lập và cử đi với nhiệm vụ lấy cắp bản thiết kế của Death Star trước khi nó được hoàn thiện thành siêu vũ khí và dùng để thi hành luật lệ của Đế Chế.

Theo như Gareth Edwards, đạo diễn của bộ phim cho biết, phần phim ngoại truyện này sẽ giống một bộ phim về chiến tranh hơn, đen tối hơn và bạo lực hơn, "Nó là thực tế của chiến tranh. Người tốt thì xấu. Người xấu thì tốt. Nó rất phức tạp, nhiều chiều, đây là một kịch bản rất phong phú để làm phim”.

"Điều khiến tôi thích ở Star Wars là nó có sự tách biệt trắng đen rõ ràng, người tốt thì rất tốt còn kẻ xấu thì rất xấu. Nhưng Rogue One sẽ giống như một gam màu xám. Vì được đặt vào bối cảnh trước và dẫn đến những sự kiện trong A New Hope nên nó phải khắc họa thực tế khốc liệt của chiến tranh". Gareth Edwards nói thêm.

Sẽ không có bóng dáng của các Jedi trong Rogue One

Các nhà làm phim đã khẳng định rằng sẽ không xuất hiện bất kì hiệp sĩ Jedi nào trong phim. Vì như chúng ta đã biết thì Obi-Wan Kenobi lúc này thì vẫn ở Tatooine, Yoda đang trên hệ sao Dagobah còn Luke thì ở thời điểm này vẫn chưa thức tỉnh.

Rogue One: A Star Wars Story sẽ là câu chuyện về những người bình thường đứng lên chống lại cái ác, một nhóm các cá nhân không có năng lực đặc biệt nhưng phải bằng cách nào đó mang lại hy vọng cho cả thiên hà. Tuy nhiên, những dư âm mang tính tâm linh của Jedi cũng như thần lực sẽ xuất hiện khắp nơi trong phim và nó chứng minh cho việc thời đại của Jedi đã lụi tàn.

Rogue One là gì?

Như đã nói ở trên, chúng ta sẽ có nhiệm vụ đánh cắp thông tin về hệ thống vũ khí Death Star. Để làm được điều này, nhân vật chính của chúng ta là cô nàng Jyn Erso cần phải chiêu mộ cho mình một đội quân gồm đủ các thành phần khác nhau. Và đội quân đó được gọi với tên gọi cũng như mã hiệu là Rogue One.

Được biết, phi đội Rogue là một nhóm các Phi công thuộc phe phiến loạn lần đầu xuất hiện trong The Empire Strikes Back, dẫn đầu bởi Luke Skywalker trong suốt trận đánh vì Hoth. Đạo diễn Edwards từng cho biết Rogue One, “là một dấu hiệu gọi quân đội ở một mức độ nào đó, nhưng đây là bộ phim đầu tiên và không phải một phần của câu chuyện - hay câu chuyện của Anakin - vậy nên nó là The [Rogue] One, bạn biết chứ?".

Edwards cũng nói rằng tiêu đề phim có ý ám chỉ nhân vật dẫn dắt của nhóm lính đánh thuê này là Jyn Erso, "Đó là một kiểu mô tả cô ấy một cách thân thuộc. Nó có tất cả ba ý nghĩa tách biệt, làm cho nó như trở thành một lựa chọn đúng đắn.".

Các nhân vật trong phim

  • Jyn Erso (Felicity Jones)

Có thể nói rằng Star Wars trong những lần trở lại gần đây tỏ ra khá ưu ái với các nhân vật nữ khi mà nhân vật chính của Star Wars: The Force Awakens xoay quanh cô gái bí ẩn Rey thì phần mới Rogue One: A Star Wars Story lại xoay quanh một nhân vật nữ khác là Jyn do Felicity Jones thể hiện.

Jyn từng là một tội phạm, chúng ta có thể thấy qua trailer mới nhất của bộ phim, Jyn đang ngồi trong nhà tù của phe Đế Chế với một tên lính Stormtrooper canh gác bên ngoài và cô được phe Nổi Dậy cứu thoát khỏi xiềng xích vì hành vi "phản động" chống Đế Chế. Ngoài ra trong trailer đầu tiên, khán giả còn nhìn thấy cô bị áp giải vào căn cứ của phe Nổi Dậy với tay bị còng.

Jyn là mẫu người không bao giờ chịu giới hạn mình trong bất cứ điều luật nào, cô nàng này sở hữu kĩ năng chiến đấu rất tốt nên đã được phe Nổi Dậy nhờ dẫn đầu đội quân đi thu thập tin tức quan trọng của họ. Và chính những tin tức này sẽ là tiền đề quan trọng cho cuộc chiến của Luke Skywalker sau này.

Jyn là một người bốc đồng, ngang ngạnh, và khao khát được chống lại Đế Chế. Từng hoạt động một mình nhưng cô tìm ra được mục đích cao hơn và tham gia vào một nhiệm vụ liều lĩnh của phe Nổi Dậy. Để lại một quá khứ vẻ vang, cô sử dụng khả năng của mình cho một mục đích cao cả hơn, dẫn dắt một nhóm phiến quân đi lấy cắp bản thiết kế của vũ khí hủy diệt Death Star đang được xây dựng.

  • Đội trưởng Cassian Andor (Diego Luna)

Đội trưởng Cassian Andor sẽ do Diego Luna thủ vai, một sĩ quan tình báo của phe Nổi Dậy với nhiều kinh nghiệm trên chiến trường. Luôn nhận được sự tôn trọng từ đồng đội của mình với khả năng luôn giữ lính của mình trong trạng thái bình tĩnh và hoàn thành nhiệm vụ với nguồn lực tối thiểu nhất có thể.

Cassian Andor là một trong những người đầu tiên tham gia nhóm quân Nổi Dậy đi làm nhiệm vụ đánh cắp bản thiết kế siêu vũ khí huỷ diệt của quân Đế Chế. Ta có thể thấy anh luôn xuất hiện bên cạnh Jyn ở hầu hết cảnh phim của Rogue One: A Star Wars Story. Anh có người bạn chí cốt là một người máy của phe Đế Chế tên K-2SO.

  • Bodhi Rook (Riz Ahmed)

Nhân vật Bodhi Rook sẽ do Riz Ahmed thủ vai. Nóng tính nhưng rất tự tin vào khả năng của mình, Bodhi là cựu phi công từng làm việc cho Đế Chế để kiếm sống nhưng anh đã nhìn ra ánh sáng chân lý và trở thành phi công trưởng của quân Nổi Dậy.

Có khả năng và kĩ thuật tốt, là một con người rất thực tế nhưng lại luôn lo lắng, Bodhi phải dùng hết lòng dũng cảm của mình để chống lại Đế Chế.

  • Chirrut Imwe (Chân Tử Đan)

Chirrut Imwe do Chân Tử Đan đảm nhận sẽ là một chiến binh tâm linh, tuy không phải là một Jedi nhưng anh tin rằng mọi vật, mọi thực thể sống đều được kết nối thông qua Thần lực. Đôi mắt bị mù không ngăn cản anh trở thành một đấu sĩ lão luyện.

Chân Tử Đan nói về nhân vật của mình, “Tôi không nhìn thấy nhưng có thể cảm nhận bằng trái tim và tôi tin vào sức mạnh tinh thần. Chúng tôi (ý nói đến Khương Văn) là những chiến binh dữ dằn. Đó là nền của nhân vật, và chúng tôi là bạn bè thân thiết.”.

  • Baze Malbus (Khương Văn)

Khương Văn sẽ là diễn viên châu Á thứ 2 nằm trong top nhân vật của Rogue One. Anh sẽ vào vai Baze Malbus, một sát thủ tự do. Với một hiện thực khó khăn, hành tinh của anh bị Đế Chế chiếm đóng đã biến anh thành một người rất thực tế và luôn bắn trúng đích với khẩu súng hạng nặng của mình.

Là một người bạn kiên định, thân thiết của Chirrut Imwe, luôn bảo vệ và kề vai sát cánh cùng người bạn của mình, nhưng ý nghĩ của anh lại trái ngược với Chirrut, Baze Malbus không tin tưởng vào Thần Lực, anh chỉ tin vào khả năng và khẩu súng của mình.

  • Saw Gerrera (Forest Whitaker)

Forest Whitaker sẽ vào vai một nhân vật từng được George Lucas giới thiệu trong Star Wars: The Clone Wars và nhắc tới trong cuốn sách Star Wars: Bloodline, nhưng đây là lần đầu tiên nhân vật này do người đóng. Saw Garrera là một cựu chiến binh trong Chiến tranh Vô tính, một chiến sĩ du kích điều khiển một nhóm phiến quân giỏi và anh có lẽ sẽ là một trong những nhân tố quyết định chiến thắng trong cuộc chiến chống lại Đế Chế.

Whitaker nói, “Có nhiều nhóm phiến quân khác nhau hợp lại tạo thành một liên quân” tuy nhiên nhóm của anh sử dụng “mọi biện pháp cần thiết” để hoàn thành nhiệm vụ. Saw Gerrera sẽ làm bất cứ gì cần làm để cứu thế giới. Anh từng được các chiến sĩ du kích và cả Jedi huấn luyện.

  • Người máy kỳ lạ và kỳ cục K-2SO (Alan Tudyk)

Khán giả đã từng quen với người máy C-3O trong các phần phim Star Wars trước thì trong Rogue One sẽ giới thiệu một người máy kỳ cục mới đó là K-2SO. Nhân vật robot này do Alan Tudyk thể hiện và lồng tiếng, K-2SO cao 1m8, từng là một người máy của Đế Chế nhưng được Cassian cài đặt lại, và xóa hết dữ liệu, nên nó trở nên kỳ cục.

Diễn viên Tudyk cho biết, “Anh ta nói toạc móng heo và nói những chuyện rất đáng lo ngại. Nếu bạn biết người già thế nào thì anh ta chính là giống như vậy. Anh ta nghĩ gì nói đấy.”

  • Cha của Jyn - Galen Erso (Mads Mikkelsen)

Chúng ta đã thắc mắc rất nhiều về nhân vật của Mads Mikkelsen. Và câu trả lời đã được giải quyết bởi trailer cuối cùng của bộ phim, nhân vật này cũng đã được nhà sản xuất giấu rất kỹ cho đến giờ phút này. Mads Mikkelsen sẽ vào vai Galen Erso cha của Jyn Erso, qua những hình ảnh và câu nói của ông trong trailer, “Mọi thứ cha làm là để bảo vệ con.", người xem có thể cảm nhận được tình cảm của ông dành cho cô bé Jyn. Ông là một nhà khoa học tiên phong và đã góp phần rất lớn cho việc tạo dựng nên Death Star.

Qua những gì được thấy trong trailer, ta cũng có thể đoán rằng Galen là người tốt và bị ép buộc làm việc trái với lương tâm mình. Ta có thể đoán nhân vật này không chừng là J. Robert Oppenheimer của vũ trụ Star Wars.

Ngoài ra ta còn thấy được cảnh Galen Erso đứng chờ quân đội Đế Chế tới bắt mình với một tương lai thật sự đen tối. Cảnh quay này khiến ta có thể liên tưởng đến hình ảnh trong phần phim Star Wars: Episode IV - A New Hope, khi Luke Skywalker đứng nhìn cảnh mặt trời lặn ở hành tinh quê nhà, ta có thể nhìn thấy được một định mệnh cao cả đang được vẽ ra trước mắt. Đây thật sự là một hình ảnh mang tính biểu tượng đối với loạt phim Star Wars gốc mà chúng ta từng xem.

  • Chỉ huy Orson Krennic (Ben Mendelsohn)

Ben Mendelsohn sẽ vào vai Orson Krennic, một sĩ quan chỉ huy Quân đội phe Đế Chế. Hắn ta bị ám ảnh về sự hoàn thành của dự án của Death Star đã bị trì hoãn từ lâu. Là một người tàn nhẫn nhưng sở hữu trí tuệ thiên tài, Krennic điên cuồng theo đuổi việc hoàn thành công trình xây dựng Death Star, đặt cược danh tiếng của mình để mang tới chiến hạm hủy diệt cho Đế Chế.

  • Darth Vader

Chúng ta biết hắn sẽ quay lại, viên tướng tàn ác của phe Đế Chế: Moff Tarkin (người đã ra lệnh xóa sổ Alderaan) sẽ trở lại và vẫn do huyền thoại James Earl Jones lồng tiếng.

Chúng ta đã có thể thấy một hình ảnh tuyệt đẹp từ đằng sau mũ và tiếng thở quen thuộc của hắn ta khiến cho các fan nhớ đến sự kiện của Sith trong Star Wars: Revenge of the Sith, người từng là một anh hùng, một Jedi được biết đến với tên Anakin Skywalker.

  • Grand Moff Tarkin?

Ngoài ra, trong trailer của Rogue One ta còn thấy một viên sĩ quan Đế Chế bí ẩn bước vào cuộc họp với những người lính mặc đồ xám là một chi tiết khiến các fan phải nặng óc suy nghĩ và hào hứng. Có tin đồn đây là Grand Moff Tarkin, đô đốc của Death Star trong loạt phim cũ. Với dáng vẻ, phong thái kêu ngạo thì lời đồn kia rất có thể sẽ thành sự thật.

Với Vader thì sẽ không là vấn đề gì vì hắn đeo mặt nạ, nhưng nếu thật sự đó là Grand Moff Tarkin thì có lẽ các nhà làm phim sẽ phải dùng đến CGI để tái tạo lại khuôn mặt của cố diễn viên Peter Cushing, người đã qua đời từ năm 1994.

  • Mon Mothma

Genevieve O'Reilly trở lại cùng vai diễn Mon Mothma, đây là một trong những thành phần chủ chốt của phe Nổi Dậy. Nhân vật Mon Mothma từng được xuất hiện trong phần Return of the Jedi (1983), ta có thể thấy qua trailer cô đã được xuất hiện trong căn phòng chỉ huy của quân Nổi Dậy. Các fan của những phần Star Wars trước đây chắc chắn sẽ cảm thấy khá quen thuộc với căn phòng này.

Chủng quân mới của phe Đế Chế

Các fan hâm mộ phải ngạc nhiên với trailer của Rogue One bởi cảnh một đơn vị quân khổng lồ đang tấn công ở bờ biển. Và nếu là fan kì cựu của series Star Wars thì bạn sẽ ngay lập tức nhận ra được những cỗ máy này có nhiều điểm chung với AT-ATs trong The Empire Strikes Back, tuy vậy nhưng tạo hình vẫn khá khác biệt.

Theo như thông tin được chia sẻ thì những cỗ máy khổng lồ bắn ra tia laser mới này có tên gọi là AT-ACTs, vốn là từ viết tắt của "All Terrain Armored Cargo Transport" tạm dịch là Đơn Vị Quân Thiết Giáp Vận Chuyển. Ta có thể đoán được đây là đơn vị nâng cấp của AT-ATs, cho phép chuyên chở cả quân lính lẫn hàng hóa cỡ lớn.

Ngoài ra ta còn thấy được những tên lính màu đen xuất hiện cũng đã được xác nhận chính là Death Troopers và có cả một đơn vị là Shore Trooper với tạo hình tương tự như Stormtrooper nhưng lại có màu ngã vàng hơn là trắng tinh như suit cũ.

Nếu muốn biết kế hoạch trộm bản thiết kế của Death Star thành công hay thất bại? Và cuộc chiến khốc liệt giữa hai phe Đế Chế và Nổi Dậy sẽ kết thúc ra sao? thì hãy cùng Moveek ra rạp và chờ đón tác phẩm mới nhất của series Star Wars vào ngày 16.12.2016 với tên gọi Rogue One: A Star Wars Story.