Những điều cần biết trước khi xem Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · linhhuynh0257 ·

Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một (A Quiet Place: Day One) sẽ hé lộ sự thật về lũ quái vật ngoài tinh và thế giới hậu tận thế từng gây chấn động trong phần phim năm 2018.

Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một (A Quiet Place: Day One) là một trong những phim đáng chú ý nhất mùa hè năm 2024. Đây là tiền truyện và cũng là phim thứ ba trong loạt phim Vùng Đất Câm Lặng.

A Quiet Place phần đầu có ý tưởng nguyên bản thú vị
A Quiet Place phần đầu có ý tưởng nguyên bản thú vị

Bạn đã xem phần 1 và phần 2 nhưng quãng thời gian giữa các phần phim quá lớn khiến bạn không thể nhớ hết được nội dung? Hay chỉ mới nghe nói về tên phim mà chưa từng xem qua? Dù ở trường hợp nào thì bạn cũng nên điểm qua vài thông tin về loạt phim này nhé.

Thành công bất ngờ của Vùng Đất Câm Lặng phần đầu

Phim kinh dị dần trở nên thoái trào trong những năm gần đây bởi những ý tưởng cũ kỹ được làm đi làm lại. Tất nhiên lâu lâu cũng sẽ có vài phim xem được nhưng thời hoàng kim của dòng phim này đã là quá khứ. Nhưng vào mùa hè năm 2018, một phim kinh dị kinh phí thấp có tên là Vùng Đất Câm Lặng bỗng trở nên hot một cách bất ngờ.

Doanh thu cuối tuần của nó lên đến mức $50 triệu. Điểm đánh giá trên trang Rottentomatoes đạt mức 96%, một điều rất hiếm với dòng phim kinh dị. Sau khi kết thúc thời gian chiếu rạp, phim đoạt doanh thu $340 triệu, gấp 20 lần chi phí sản xuất. Và thứ khiến cho Vùng Đất Câm Lặng thành công đến thế chính là nhờ ý tưởng nguyên bản mới lạ cùng màn hợp tác ấn tượng của vợ chồng John Krasinski và Emily Blunt.

Vợ chồng John Krasinski và Emily Blunt lần đầu hợp tác trên màn ảnh
Vợ chồng John Krasinski và Emily Blunt lần đầu hợp tác trên màn ảnh

Thế nhưng không dễ dàng gì để Vùng Đất Câm Lặng đến được với khán giả. Nội dung phim xoay quanh một gia đình tìm cách sinh tồn trong một thế giới với những con quái vật cực nhạy với âm thanh. Đã thế kịch bản phim thì chỉ có 67 trang với rất ít thoại và toàn những hình vẽ minh họa. Vì quá khác biệt nên Vùng Đất Câm Lặng chỉ nhận được những cái lắc đầu khi gọi vốn làm phim.

Nhờ thành công quá lớn của phần 1 mà Vùng Đất Câm Lặng được lên kế hoạch sản xuất phần 2. Phần tiếp theo của phim cũng đạt thành công lớn về doanh thu, cùng chứng nhận 91% trên trang Rottentomatoes. Nội dung của phần 2 cũng nhận được nhiều lời khen. Đây là điều khá hiếm gặp với các phần phim ăn theo tại Hollywood. Nơi chỉ cố “vắt sữa” các thương hiệu nổi tiếng để kiếm tiền.

Nội dung hai phần phim đầu Vùng Đất Câm Lặng

Phần phim gốc Vùng Đất Câm Lặng (A Quiet Place) đặt bối cảnh năm 2020, Trái Đất bị xâm chiếm bởi người ngoài hành tinh. Những sinh vật này gần như đã hủy diệt toàn bộ con người và động vật. Chúng không thể nhìn nhưng có làn da cực kỳ cứng cáp và thính giác vô cùng nhạy bén.

Gia đình Abbott là một trong số ít còn sống sót trong thế giới đó. Nhưng họ cũng phải chịu rất nhiều mất mát. Người bố (John Krasinski) đã hi sinh để bảo vệ vợ con mình. Cậu con trai út Beau (Cade Woodward) cũng đã thiệt mạng. Người mẹ Evelyn (Emily Blunt) phải đứng lên bảo vệ những đứa con còn lại. Đó là cô chị Regan (Millicent Simmonds) bị khiếm thính, cậu con trai Marcus (Noah Jupe) và một em bé chỉ mới được sinh ra. Ở cuối phần 1 cô chị Regan đã phát hiện ra điểm yếu của lũ quái vật và biết cách tiêu diệt chúng.

A Quiet Place: Part I là chú ngựa ô tại phòng vé 2018
A Quiet Place: Part I là chú ngựa ô tại phòng vé 2018

Vùng Đất Câm Lặng 2 (A Quiet Place 2) tiếp nối câu chuyện của phần đầu. Ở phần này khán giả biết được đám quái vật ngoài hành tinh đã tấn công loài người và khiến thế giới trở nên câm lặng như thế nào. Cả Regan và Marcus đều trở nên trưởng thành hơn. Marcus thì thay mẹ chăm sóc đứa em mới sinh.

A Quiet Place: Part II vẫn là câu chuyện về gia đình Abbott
A Quiet Place: Part II vẫn là câu chuyện về gia đình Abbott

Còn Regan cùng Emmett (Cillian Murphy) - một người bạn cũ của 2 vợ chồng Abbott cùng nhau đi đến hòn đảo gần đó để tìm kiếm tung tích của những người còn sống sót. Họ tìm ra được một nhóm người còn sót lại vẫn sinh sống như bình thường. Thế nhưng quái vật đã tìm đến và tấn công, khiến cho hòn đảo trở nên hoang tàn. Regan đã dùng tiếng ồn tần số cao để tiêu diệt đám quái. Cuối cùng cô bé quyết định dùng thứ âm thanh này phát qua đài phát thanh để những người còn sống có thể dùng nó như một món vũ khí.

Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một là một phim spin-off

Nếu nội dung hai phần trước xoay quanh gia đình Abbott, thì phần phim tiếp theo này không còn như vậy nữa. Đây là phần ngoại truyện (spin-off). Lấy bối cảnh vào ngày đầu tiên khi đám quái vật ngoài hành tinh đến xâm chiếm và biến Trái Đất thành một thế giới câm lặng. Dự kiến Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một (A Quiet Place: Day One) sẽ ra rạp ngày 28.6.2024.

Phim có ekip khác hẳn hai phần trước

Dàn cast của hai phần trước sẽ không xuất hiện trong phần phim này. Tin vui là  John Krasinski – linh hồn của loạt phim vẫn tham gia biên kịch, sản xuất. Nhưng đạo diễn của Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một lại là người khác.

Lúc đầu phim do đạo diễn Jeff Nichols (Mud, Take Shelter) cầm trịch. Tuy nhiên Nichols đã rời dự án này do bất đồng quan điểm sáng tạo với đoàn phim. Cuối cùng Michael Sarnoski được chọn thay thế Nichols. Sarnoski là đạo diễn trẻ có phim kinh dị Pig được giới chuyên môn đánh giá cao.

A Quiet Place: Day One có dàn nhân vật, bối cảnh mới hoàn toàn
A Quiet Place: Day One có dàn nhân vật, bối cảnh mới hoàn toàn

Về phần diễn xuất khán giả có thể yên tâm bởi nhân vật trung tâm của Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một sẽ do “bông hồng đen” Lupita Nyong'o thể hiện. Lupita là diễn viên từng đoạt giải Oscar. Vài năm gần đây cô gây dấu ấn với những phim kinh dị xuất sắc như UsLittle Monsters.

Ngoài Lupita, diễn viên Djimon Hounsou cũng có xuất hiện trong trailer. Djimon Hounsou từng xuất hiện với vai chủ hòn đảo của những người còn sống sót trong phần 2. Có vẻ nhân vật này sẽ mở ra bí mật nào đó của loạt phim. Ngoài ra phim còn có sự góp mặt của Joseph Quinn, Alex Wolff.

Trailer hấp dẫn

Bối cảnh chính ở phần phim này là thành phố New York trong ngày đầu thảm họa. Sam (Lupita Nyong'o) đang dạo phố cùng chú mèo cưng thì thiên thạch bất ngờ rơi xuống. Quái vật bắt đầu kéo đến tàn sát tất cả mọi thứ. Cả thành phố chìm trong bóng tối và sự náo loạn. Ôm theo chú mèo, Sam phải cố gắng giữ yên lặng và tìm cách thoát khỏi những sinh vật đáng sợ đó.

Nỗ lực trốn chạy của Sam và chú mèo càng gặp nhiều khó khăn bởi New York là một siêu đô thị đông đúc, chật chội, mỗi cử động dù là nhỏ nhất đều có thể tạo ra tiếng ồn. Trong trailer còn xuất hiện cảnh máy bay chiến đấu cho nổ tung những cây cầu nhằm cách ly con người với quái vật. Khiến cho Sam và hàng nghìn người đều bị mắc kẹt.

Sam và chú mèo bị mắc kẹt tại New York vào ngày tận thế

Hai phần phim trước vẫn để ngỏ nhiều bí ẩn về lũ quái vật ngoài tinh và thế giới hậu tận thế. Và có lẽ những điều đó sẽ được giải đáp phần nào trong phần phim mới nhất Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một (A Quiet Place: Day One).

Bài viết liên quan