Những điều thú vị bạn nên biết về Mark Ruffalo

Tin điện ảnh · huylock ·

Sau khi tham gia 6 phần phim của Marvel, và có lẽ vai diễn Hulk đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời của Mark.

Những ngày qua, cái tên Mark Ruffalo vẫn được nhắc đến rất nhiều sau khi anh góp mặt trong Thor: Ragnarok và có màn so găng được mong chờ nhất với Thor. Và không chỉ có vậy, những điều về Mark sắp được tiết lộ dưới đây, chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ và cảm thấy thú vị đấy.

Mark Ruffalo mang trong mình 75% dòng máu Ý

Mark sinh ngày 22/11/1967 tại Kensoha, Wiconsin, Mỹ, có cha là họa sĩ xây dựng người Mỹ gốc Ý, và mẹ là stylish mang nửa dòng máu Canada gốc Pháp và nửa gốc Ý. Điều này góp phần giải thích việc khuôn mặt anh có nét tương đồng với người Ý và mái tóc xoăn đặc trưng.

Yêu thích làm diễn viên từ nhỏ

Mark có niềm yêu thích đóng phim từ lúc 8 tuổi. Năm đó, sau khi xem bộ phim A Streetcar Named Desire trên tivi, Mark đã tỏ ra vô cùng thích thú và bộ phim đã thay đổi cả cuộc đời anh.

Sau khi tốt nghiệp trường First Colonial High School ở Virginia Beach, anh cùng gia đình chuyền tới San Diego, sau đó là Los Angeles. Tại đây, anh tham gia lớp diễn xuất ở Stella Adler Consevatory và đồng sáng lập nên Orpheus Theatre Company. Và tại Orpheus Theatre Company, anh đã viết kịch bản, đạo diễn và tham gia 1 số vai diễn.

Mark từng một thời rất trẻ trâu

Năm 19 – 20 tuổi, sau khi kiếm được $30.000 nhờ vào việc đánh đàn cho một cửa hàng ghita, anh đã bỏ việc và dành hết số tiền để mua xe, chiêu đãi bạn bè. Anh kể lại: “Tôi đã làm ra tiền, tôi giàu rồi, tôi sẽ nghỉ việc và làm những điều mình thích”. Và sau gần 2 tháng tiêu xài, anh phải trở lại làm những công việc nhỏ nhặt như bồi bàn, làm vườn, sơn nhà… để kiếm tiền.

Mark từng phải điều trị khối u trong đầu

Năm 2002, sau khi nằm mơ thấy mình có 1 khối u trong đầu, anh  đã đến bệnh viện làm thủ tục kiểm tra và biết mình mang một khối u lành tính trong đầu, anh đã tham gia điều trị để cắt bỏ khối u.

Một điều thú vị là anh đã giấu vợ, không cho cô biết mình bị mắc bệnh và tham gia điều trị. Anh không muốn vợ mình bị phân tâm, lo lắng cho anh khi cô đang dần đến ngày sinh nở đứa con đầu lòng.

Ca phẫu thuật rất thành công nhưng lại khiến anh bị tê liệt một phần khuôn mặt và tai trái không còn khả năng nghe rõ. Và hiện nay, tuy đã phục hồi, không còn bị tê liệt khuôn mặt nữa, nhưng tai của anh vẫn chưa thể nghe rõ.

Mark từng 2 lần có ý định từ bỏ nghiệp diễn

Lần đầu anh từ bỏ diễn xuất vào những năm giữa thập niên 90, và trở lại Wisconsin để làm trong công trường của bố. Nhưng nhờ vào những lời khuyên của mẹ, anh đã trở lại Los Angeles để theo đuổi ước mơ của mình.

Vào ngày 01/12/2008, Scott, em trai anh, bị bắn vô đầu trong căn hộ và mất 1 tuần sau đó. Vụ việc này đã khiến Mark suy sụp và quyết định rời Hollywood, đưa gia đình về nhà sống chug một thời gian.

Ông chia sẻ: “ Có 1 thời điểm khi mà tôi sắp từ bỏ nghiệp diễn, và bộ phim “The Kids Are Alright” lần đầu được công chiếu trước khán giả, và bộ phim đã khiến tôi nhớ lại lý do mình làm diễn viên, điều mà trước đây tôi đã quên.

Mark từng 3 lần được đề cử giải Oscar

Có lẽ, Mark là diễn viên phụ thành công nhất Hollywood khi 3 lần được đề cử giải Oscar cho diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Anh được đề cử giải Oscar lần đầu tiên vào năm 2010 với vai diễn trong phim The Kids Are All Right. Lần 2 vào năm 2015 là trong bộ phim Foxcatcher và bộ phim Spotlight (2016) là lần gần nhất anh được đề cử.

Ngoài ra, anh còn giành rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác như BAFTA, Quả Cầu Vàng…

Thiền giúp Mark gặp nhiều may mắn

Trong một bài phỏng vấn, Mark từng chia sẻ:

Tôi là người luôn cảm thấy lo lắng, và nó bắt đầu khiến tôi thật sự tuyệt vọng. Tôi có 1 người bạn đã bị nghiện thuốc phiện lâu năm. Anh ấy đã tham gia một chương trình và chúng tôi đã gặp lại nhau sau vài năm. Đây là khoảng thời gian khiến tôi suy nghĩ rất nhiều, tôi phải tìm ra cách, bởi vì tôi sắp không chịu đựng nổi và não tôi không ngừng suy nghĩ mặc dù tôi đã cố gắng ngủ. Anh ấy đã từng là người nóng tính nhất thế giới và bây giờ thì mọi thứ đã thay đổi. Và anh ấy trở thành thầy giáo thiền của tôi và chúng tôi cùng nhau thực hành mỗi ngày, trong suốt 7 năm.  Và bây giờ mọi thứ đã thay đổi hẳn. Công việc của tôi bắt đầu thay đổi, may mắn cũng bắt đầu đến. Cách thế giới nhìn tôi cũng rất khác….

Cảnh phim mà Mark yêu thích nhất trong Marvel

Sau khi tham gia 6 phần phim của Marvel, và có lẽ vai diễn Hulk đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời của Mark. Do đó, Mark đã rất thích thú khi được hỏi về cảnh phim mà anh yêu thích nhất: “Một trong những cảnh phim mà tôi thích thú nhất chính là cảnh các siêu anh hùng quây quần bên nhau, uống bia và thi nhau nhấc búa của Thor. Đó là khoảng khắc mà chúng ta thấy được các siêu anh hùng thực ra chỉ là những con người bình thường…

Mark từng là tay đô vật có tiếng

Nhưng năm tháng tuổi học trò, Mark từng là vận động viên đô vật của trường trung học và anh cũng từng là nhà vô địch đô vật quốc gia.

Và trong bộ phim Foxcatcher, anh tiếp tục vào vai đô vật Dave Schultz, và tái hiện lại vụ án sát hại từng gây chấn động nước Mỹ năm 1996. Và bộ phim cho thấy, Mark là vận động viên đô vật rất giỏi với những đề cử giải thưởng lớn nhỏ, được giới phê bình và khán giả đánh giá rất cao.

Mark “yêu vợ từ cái nhìn đầu tiên”

Mark gặp vợ mình, Sunrise Coigney lần đầu vào năm 1998 thông qua người bạn, khi hai người họ đang đi bộ trên phố ở Los Angeles. Và ngay khoảng khắc đó, anh biết anh sẽ cưới cô ấy làm vợ.

Và tháng 6/2000, Mark chính thức cưới Coigney làm vợ và hiện đã có 3 đứa con. Cả gia đình hiện đang sống trong căn hộ ở Manhanttan.

Như vậy, sắp tới đây là sinh nhật lần thứ 50 của Mark Ruffalo. Mong rằng, ở tuổi mới, anh sẽ có nhiều vai diễn thành công và có những hoạt động xã hội hơn nữa. Và điều fan hâm mộ anh luôn muốn anh sẽ tiếp tục sự nghiệp làm đạo diễn của mình, cho ra những tác phẩm hay như Sympathy for Delicious trước đó của anh.

Bonus thêm:

Sách yêu thích nhất: I Know This Much is True của Wally Lamb
Lời khen thích nhất: Người cha tốt
Điều ghét nhất: Tham lam
Bài hát ru yêu thích nhất: Frere Jacques
Món ăn Ý yêu thích nhất: Eggplant parmigiana
Diễn viên mong muốn đóng cùng trong thời gian tới: Emma Stone, Ryan Gosling, Tom Hardy, và Michael Fassbender
Bộ phim mong muốn được tham gia trong thời gian tới: Phim kinh dị