Những giả thuyết khả thi trong Wonder Woman

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Moveek ·

Chính là Diana, con gái của Zeus và nữ chiến binh vượt trội nhất – chính bản thân cô mới là một Godkiller thực sự.

Mạnh mẽ, duyên dáng, khôn ngoan, đáng kinh ngạc! Tất cả những tính từ này là bước cuối cùng để dọn đường cho DCEU trước khi Justice League chính thức bước lên màn ảnh rộng. Wonder Woman sẽ được mở màn ở rạp Regal và trình chiếu rộng rãi vào ngày 02.06 năm nay. Vì vậy, đã đến lúc tạm quên đi The Dark Knight và Man of Steel để thay Wonder Woman vào tâm điểm cho một bom tấn mới rồi.

Song song với việc kể về nguồn gốc, nhiệm vụ đầu tiên của nàng công chúa đến từ Amazon, phần phim riêng này cũng giúp cho việc hình thành nên lịch sử và giai thoại của Trái đất thuộc vũ trụ DC. Thế nhưng trên thực tế, đối với những fans đã theo dõi từng tin đồn, phỏng đoán cho đến mỗi cuộc trao đổi kể từ đầu đến giờ, tất cả đều biết rằng Wonder Woman có thể sẽ giới thiệu đến khán giả một vài nhân vật phản diện, chính diện mới, hay thậm chí là siêu năng lực chưa từng được nhắc đến trước đây.

Ares mới là phản diện chính

Như thường lệ, mọi chiến dịch marketing của Wonder Woman luôn tránh việc đề cập hay rải rác gợi ý cho câu hỏi “nhân vật phản diện là ai?” Thay vào đó studio lại để cho fans nghĩ rằng, ngăn chặn World War I mới là nhiệm vụ thực sự của nữ anh hùng này. Thế nên khi xuất hiện một nhân vật Đại tá người Đức (Danny Huston đóng) – kẻ đã chiến đấu với Diana trong trailer – thì có vẻ như trùm phản diện của chúng ta đã xuất hiện. Theo như giả thuyết đưa ra ban đầu, Huston chính là Ares giả trang thành, thế nhưng ngay sau đó chân tướng của nhân vật này lại được xác nhận là một vị tướng trong lịch sử nước Đức tên Ludendorff. Điều này đã làm dấy lên câu hỏi ban đầu: có vẻ như nhân dạng của Ares vẫn còn là bí mật?

Tuy nhiên, nếu bối cảnh của phim chỉ tập trung vào World War I thì khả năng cao là vai trò của Ares sẽ không giống như đa số các trùm phản diện khác. Đây cũng là cách giúp Wonder Woman tránh đi vào lối mòn mà rất nhiều phim chuyển thể từ truyện tranh khác mắc phải khi xây dựng nhân vật phản diện. Mà nếu trong trường hợp trùm phản diện của Wonder Woman lại chính là chiến tranh đi nữa, thì có lẽ bộ phim cũng xứng đáng nhận điểm cho cái chất của mình.

Người phụ nữ đeo mặt nạ chính là Doctor Poison

Ngay từ khi Wonder Woman cho ra trailer đầu tiên, thật khó để không chú ý đến nữ tiến sĩ người Đức luôn giấu mặt mình sau chiếc mặt nạ sứ - và các fan đã ngay lập tức nhận ra rằng đây có vẻ sẽ là một phiên bản đen tối hơn cho villain kinh điển của Wonder Woman. Trong đó, Doctor Poison là một trong những kẻ thù đầu tiên, ả dùng hơi ga hóa học và chất tiêm độc tố để kiểm soát và giết công chúa Amazon cũng như các đồng minh của Wonder Woman. Trên thực tế, Doctor Poison bản movie có vẻ sẽ nâng tầm cuộc chơi của mình lên bằng cách dùng loại ga này để gieo rắc nỗi sợ khắp nơi chứ không chỉ nhắm vào một cá nhân nữa. Tương tự với chuyện về chiếc mặt nạ, trong comic, ả dùng mặt nạ mục đích để che giấu sự thật rằng bản thân là phụ nữ - một điều khá chắc rằng bản phim sẽ không áp dụng lại.

Godkiller không chỉ là một thanh kiếm - đó chính là Diana

Khi Diana quyết định rời bỏ Paradise Island để đi ngăn chặn World War I và vị thần chiến tranh – người mà cô tin rằng chính là kẻ đứng sau tất cả, cô đã mang theo một vài thứ:

  1. Lasso? Có.
  2. Famous armor? Có.
  3. Signature shield? Có.

Thế nhưng trailer lại tốn kha khá thời gian để úp mở về một thứ vũ khí bí mật: thanh gươm Godkiller, một món quà của Zeus cho các chiến binh Amazon – trong trường hợp nguy cấp. Có một điều chắc chắn, phim sẽ đề cập đến việc các vị thần hy lạp không thể kiểm soát Ares, dẫn đến việc hắn khơi mào World War I để chống lại Zeus. Và để che giấu các vị thần khác về đội nữ chiến binh của mình, Zeus đã ban cho họ một hòn đảo bí mật, cũng như một thanh gươm để có thể đánh bại bất cứ kẻ thù nào… như Ares chẳng hạn.

Ít nhất đó cũng là câu chuyện chính thức, còn trong bản comic hiện đại, Diana đã phát hiện ra Zeus và mẹ cô, nữ hoàng Hyppolyta, có nhiều điểm chung hơn là một mối hận thù nhuốm màu bạo lực. Đồng thời, Diana cũng biết sự thật về câu chuyện: cô là một món quà từ các vị thần linh chỉ là chuyện bịa đặt, vì cô chính là đứa trẻ được sinh ra từ quan hệ của Zeus với nữ hoàng, mẹ của mình – điều khiến cô trở thành một á thần như Hercules. Tất cả những bằng chứng đưa ra đều quả quyết rằng đó sẽ là nguồn gốc của cô trong vũ trụ DC, nếu vậy thì Godkiller… có lẽ chỉ là một thanh gươm không hơn không kém.

Thay vào đó, chính là Diana, con gái của Zeus và nữ chiến binh vượt trội nhất – chính bản thân cô mới là một Godkiller thực sự.

Wonder Woman dùng được tia sét của Zeus

Ai cũng biết rằng Wonder Woman có siêu sức mạnh và bất tử, giống như mọi người ở Amazon vậy, có điều, nếu Zeus thực là cha của cô, thì biết đâu Diana sẽ có thêm vài sức mạnh vượt trội khác? Đạo diễn Patty Jenkins cũng từng úp mở về việc Diana sẽ khai phá ra vài năng lực tiềm ẩn nữa trong cốt truyện mới này. Điều sẽ giải thích được vụ nổ mà cô tạo ra chỉ bằng cách đập nhẹ hai cổ tay vào nhau trong Batman vs Superman. Thế nhưng đến trailer Justice League thì tất cả đã khẳng định được rằng đó không phải là sức mạnh đến từ bộ giáp.

Rõ ràng là Diana đã sử dụng sét trong đoạn trailer đầu tiên của Wonder Woman, nhưng quan trọng hơn, có một cảnh trong trailer Justice League đã cho thấy cô dùng sấm sét. Có vẻ như trong câu chuyện lần này, Diana sẽ học được cách sử dụng và phóng tia chớp như cha cô, Zeus.

Cha nào, con gái nấy. Hãy nhớ lấy, Superman.
Cha nào, con gái nấy. Hãy nhớ lấy, Superman.

Dù sao đi nữa thì tất cả những câu hỏi và giả thuyết này sẽ chỉ được giải đáp khi chúng ta ra rạp cho bản phim hoàn chỉnh mà thôi. Bộ phim lần này, với ý định biến Wonder Woman thành môt nhấn tố chính trong Justice League – sẽ cho thấy sự mạnh mẽ chết người mà nữ siêu anh hùng mới này mang đến. Từ bây giờ, các trận đánh sẽ căng hơn, nên chắc chắn “Liên minh công lý” sẽ cần đến mọi sự trợ giúp nào khả thi cho họ, và tia sét của Zeus là một ví dụ không thể hoàn hảo hơn.

CTV: Nguyên Phương

Nguồn: Screen Rant