[Xếp Hạng] 10 bộ phim có doanh thu cao ở Bắc Mỹ do nữ đạo diễn thực hiện

Tin điện ảnh · VLynd ·

Hãy cùng Moveek điểm qua 10 bộ phim do 10 nữ đạo diễn thực hiện có doanh thu cao ở Bắc Mỹ nhé.

Hollywood không thiếu những người phụ nữ tận tuỵ đứng sau máy quay, dù bộ phim của họ lại ít được chú ý hơn cánh đàn ông. Tuy nhiên, một số nữ đạo diễn hiện nay cũng đang gặt hái thành công, nếu không ở các mùa giải thưởng thì doanh thu phòng vé các bộ phim của họ cũng chứng minh độ hài lòng của công chúng. Hãy cùng Moveek điểm qua 10 bộ phim do 10 nữ đạo diễn thực hiện có doanh thu cao ở Bắc Mỹ nhé.

10. Fifty Shades of Grey (50 Sắc Thái, 2015) – Sam Taylor-Johnson

Bất chấp mọi tranh cãi, bộ phim đầu tiên thuộc thương hiệu 50 Sắc Thái vẫn thu về $166 triệu ở Bắc Mỹ, hơn nửa tỉ đô trên toàn cầu ($571 triệu), và cũng là phần duy nhất đạt được đến con số này (2 phần tiếp theo chỉ thu về hơn $370 và $380 triệu). Chuyện phòng the bạo lực cùng đời sống tình cảm lãng mạn của chàng triệu phú Christian Grey và nàng sinh viên Anastasia không đủ sức giữ chân khán giả đến cuối cùng.

9. What Women Want (2000) – Nancy Meyers

Bộ phim hài lãng mạn What Women Want của đạo diễn Nancy Meyers quy tụ sự tham gia của các diễn viên như Mel Gibson, Helen Hunt và Marisa Tomei đã thu về $182 triệu tại Bắc Mỹ và $374 triệu trên toàn cầu. Với thể loại hài hước kết hợp khoa học viễn tưởng, phim theo chân một anh chàng bỗng biết được hết mọi tâm tư nguyện vọng của chị em phụ nữ và qua đó, giúp việc bán hàng trở nên trôi chảy hơn. Sau tất cả, anh chỉ muốn mình là một người bình thường và từng bước khám phá tính cách của người phụ nữ mà anh yêu.

8. Pitch Perfect 2 (Sự Nổi Loạn Hoàn Hảo 2, 2015) – Elizabeth Banks

Như trường hợp của Kung Fu Panda 2, Sự Nổi Loạn Hoàn Hảo 2 là bộ phim có doanh thu quốc tế cao nhất trong 3 phần với $287 triệu, doanh thu tại Bắc Mỹ của phim là $184 triệu. Bộ phim của nữ đạo diễn Elizabeth Banks quy tụ dàn diễn viên tài năng gồm Anna Kendrick, Brittany Snow, Hailee Steinfeld, Hana Mae Lee và Shelley Regner. Trong năm nay, đạo diễn Banks sẽ ra mắt bộ phim Những Thiên Thần Của Charlie, đem đến cho khán giả một dàn thiên thần mới toanh.

7. Twilight (Chạng Vạng, 2008) – Catherine Hardwicke

Nếu xét riêng trong thương hiệu Chạng Vạng thì bộ phim mở đầu có doanh thu ít nhất với $192 triệu ở Bắc Mỹ và tổng $393 trên toàn cầu. Tuy nhiên, đây là phần phim duy nhất do nữ đạo diễn Catherine Hardwicke thực hiện, 4 bộ phim còn lại do nam đạo diễn cầm trịch. Ít ra thì chuyện tình giữa nữ sinh bình thường với chàng ma cà rồng hoàn hảo vẫn dễ dàng giữ chân khán giả hơn.

6. Alvin and the Chipmunks: The Squeakquel (2009) – Betty Thomas

Alvin and the Chipmunks: The Squeakquel của Betty Thomas đã thu về $219 triệu tại Bắc Mỹ và $443 triệu trên toàn cầu. Đây là phần phim có doanh thu ăn khách nhất trong thương hiệu về những chú sóc chuột mê ca hát.

5. Brave (Công Chúa Tóc Xù, 2012) – Mark Andrews, Brenda Chapman

Bộ phim hoạt hình Công Chúa Tóc Xù không chỉ đem về cho bộ đôi đạo diễn Mark Andrews, Brenda Chapman 1 tượng vàng Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất mà còn giúp họ thu về $237 triệu tại Bắc Mỹ và $540 triệu trên toàn cầu. Một bộ phim về tình cảm mẹ con được khai thác tốt luôn lay động trái tim khán giả.

4. Shrek (2001) – Vicky Jenson, Andrew Adamson

Shrek của bộ đôi đạo diễn Vicky Jenson, Andrew Adamson đã thu về $267 triệu tại Bắc Mỹ và $484 triệu trên toàn cầu, tiền đề cho việc kéo dài thương hiệu phim hoạt hình về chàng yêu tinh màu xanh đến 4 phần. Riêng phần này cũng nhận được 1 giải Oscar.

3. Frozen (Công Chúa Băng Giá, 2013) – Jennifer Lee

6 năm sau phần phim đầu tiên, hai chị em Anna và Elsa mới quay trở lại màn ảnh rộng và câu hỏi đặt ra là, liệu nó có thể phá vỡ kỷ lục doanh thu toàn cầu $1,2 tỉ của phần tiền nhiệm? Chỉ riêng thị trường nội địa, Công Chúa Băng Giá cũng gây ấn tượng với $400 triệu và mang về cho Nhà Chuột 2 giải Oscar cho Phim hoạt hình và Nhạc phim.

2. Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh, 2017) – Patty Jenkins

Bộ phim nữ siêu anh hùng đầu tiên do nữ đạo diễn thực hiện không chỉ đem về một lợi nhuận ấn tượng với $412 triệu tại Bắc Mỹ và $821 triệu trên toàn cầu, Nữ Thần Chiến Binh còn vực dậy một Worlds of DC đang chịu nhiều hoài nghi từ khán giả đại chúng. Với việc Wonder Woman 1984 ra mắt vào năm sau, người hâm mộ hy vọng rằng phần thứ 2 sẽ thành công hơn cả phần tiền nhiệm.

1. Captain Marvel (Đại Uý Marvel, 2019) – Anna Boden, Ryan Fleck

Ảnh: Variety
Ảnh: Variety

Dường như những gì thuộc về Nhà Chuột hoặc MCU mà có sự xuất hiện của phái nữ đều chạm mốc doanh thu trên dưới tỉ đô, nếu dưới thì cũng tầm $8-900 triệu. Vậy thì sự kết hợp của cả 2 trong một phim về nữ siêu anh hùng có sự nhúng tay của 1 nữ đạo diễn như Đại Uý Marvel thì con số $1,1 tỉ trên toàn cầu không phải là chuyện lạ, riêng thị trường Bắc Mỹ phim cũng thu về $426 triệu.

Xếp hạng mở màn doanh thu phòng vé Bắc Mỹ của các phim live action Disney

Xếp hạng mở màn doanh thu phòng vé Bắc Mỹ của các phim live action Disney

Cùng Moveek điểm qua bảng xếp hạng mở màn doanh thu phòng vé của các bộ phim live action do Disney chuyển thể từ hoạt hình của họ nhé.

Xếp hạng các bộ phim Vũ trụ điện ảnh Marvel dựa trên doanh thu phòng vé Bắc Mỹ

Xếp hạng các bộ phim Vũ trụ điện ảnh Marvel dựa trên doanh thu phòng vé Bắc Mỹ

Hãy cùng Moveek xếp hạng những bộ phim siêu anh hùng của Vũ trụ điện ảnh Marvel dựa trên doanh thu phòng vé Bắc Mỹ nhé.

Nguồn: Bài và ảnh The Wrap