Giám đốc Lionsgate nói rằng Hunger Games và Twilight còn nhiều câu chuyện để kể

Tin điện ảnh · SarahTran ·

CEO John Feltheimer của Lionsgate nói với Wall Street rằng hãng phim vẫn chưa có ý định kết thúc hai franchise Hunger Games và Twilight.

CEO John Feltheimer của Lionsgate nói với Wall Street rằng hãng phim vẫn chưa có ý định kết thúc hai franchise Hunger GamesTwilight. Tuy nhiên ông ngụ ý rằng công ty sẽ chỉ làm thêm các phim spinoff của những series này nếu tác giả của hai bộ tiểu thuyết - Stephenie Meyer và Suzanne Collins ngưng viết tiếp.

Trong buổi báo cáo doanh thu theo quý vào hôm thứ ba, Fetheimer đã nói:

Còn rất nhiều thứ để chuyển thể lên màn ảnh, và chúng tôi đã sẵn sàng để đem lên phim khi những tác giả sẵn sàng viết tiếp.”

Người đứng đầu của Lionsgate không chỉ dự đoán về tương lai của Katniss Everdeen và Edward Cullen mà còn bày tỏ sự lạc quan của ông về việc thực hiện một cuộc thương lượng lớn giữa hãng phim và chủ rạp phim mà để những bộ phim đến được với các nhà phát hành sớm hơn vài tuần hay thậm chí vài tháng. Feltheimer nói:

"Nếu các nhà phát hành, chủ rạp phim và các hãng phim có thể tập hợp lại để bàn về việc này thì tôi tin rằng nó sẽ rất có lợi cho tất cả mọi người vì tôi đã nghiên cứu rất kỹ về vấn đề này. "

Nhưng một buổi thương lượng như vậy rất khó xảy ra. Cho đến hiện giờ thì hãng phim và các nhà phát hành phải thương lượng với tư cách cá nhân bởi họ e ngại cuộc thương lượng có quy mô lớn như vậy sẽ đối mặt với luật chống độc quyền. Người đứng đầu của Lionsgate đã nhận thức được điều này và khẳng định rằng buổi thương lượng sẽ chỉ diễn ra khi Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho phép.

Rất nhiều người đã bàn tán về chuyện này. Hãng phim tin rằng ra mắt phim ở quê nhà sớm hơn sẽ thu hút được nhiều khán giả có con nhỏ nhưng vẫn muốn đi xem khi phim mới ra mắt. Họ tin chắc điều này sẽ giúp cho doanh thu tăng lên đến nỗi sẵn sàng cắt bớt những chủ rạp chiếu phim để tăng lợi nhuận. Tuy vậy, các chủ rạp phim vẫn lo lắng rằng họ sẽ làm giảm doanh thu của các bộ phim khác bằng cách khuyến khích khán giả đi xem những bộ phim mà họ yêu thích ngay lập tức thay vì chờ đợi thêm một vài tuần.

Tuần trước, Adam Aron, CEO của AMC Entertainment nói rằng ông không mong đợi cuộc thương lượng như thế này sẽ diễn ra trong năm nay. Mặc cho sự phản đối của người đứng đầu chuỗi rạp phim lớn nhất trên thế giới, Feltheimer đã dự đoán sẽ có những cuộc thử nghiệm với dự án này trong 12 tháng tới.

Tôi nghĩ rằng nó sẽ xảy ra và sẽ có lợi cho các doanh nghiệp”, ông nói.

Nguồn: Variety