Xếp hạng mở màn doanh thu phòng vé Bắc Mỹ của các phim live action Disney

Tin điện ảnh · VLynd ·

Cùng Moveek điểm qua bảng xếp hạng mở màn doanh thu phòng vé của các bộ phim live action do Disney chuyển thể từ hoạt hình của họ nhé.

(Ảnh: netflakes.ca)
(Ảnh: netflakes.ca)

Disney lại một lần nữa đưa cổ tích đến gần với thế giới thật qua bộ phim live action Aladdin vừa qua. Tuy không được như mong đợi nhưng Aladdin đã có pha mở màn không tồi khi đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé cuối tuần qua. Nhân dịp này, hãy cùng Moveek điểm qua bảng xếp hạng mở màn doanh thu phòng vé của các bộ phim live action do Disney chuyển thể từ hoạt hình của họ nhé.

Lưu ý trong danh sách này, tác giả Simon Thompson từ Forbes bỏ qua những bộ phim như Alice Through the Looking Glass, 102 Dalmatians, Christopher RobinOz: The Great and Powerful vì đây là những phim hậu truyện, tiền truyện hoặc lấy cảm hứng từ cốt truyện hơn sáng tạo lại từ bộ phim hoạt hình trước.

9. Pete’s Dragon (Pete và Người Bạn Rồng) ­- 2016

  • Mở màn tại Bắc Mỹ: $21,51 triệu
  • Tổng doanh thu Bắc Mỹ: $77,04 triệu

Bộ phim live action Pete và Người Bạn Rồng tuy nhận được nhiều lời khen ngợi nhưng lại không đủ sức hút với phần lớn khán giả. Tính tổng doanh thu toàn cầu, phim thu về hơn $143 triệu so với kinh phí bỏ ra là $65 triệu cũng có thể xem là thành công của phim.

8. 101 Dalmatians (101 Con Chó Đốm) - 1996

  • Mở màn tại Bắc Mỹ: $33,5 triệu
  • Tổng doanh thu Bắc Mỹ: $136,19 triệu

Với kinh phí sản xuất tầm $75 triệu, 101 Con Chó Đốm đã thu về hơn $320 triệu trên toàn cầu, dù không chinh phục được giới phê bình. Không những thế, nhân vật phản diện Cruella de Vil do Glenn Close thể hiện xuất sắc đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả toàn cầu, cũng như đem lại 1 đề cử Quả cầu Vàng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho bà và một phần tiếp theo được bật đèn xanh. Nối tiếp Close, Emma Stone sẽ hóa thân thành nhân vật phản diện này trong bộ phim live action về Cruella của Disney vào năm 2020.

7. Dumbo (Chú Voi Biết Bay) - 2019

  • Mở màn tại Bắc Mỹ: $45,99 triệu
  • Tổng doanh thu Bắc Mỹ: $112,7 triệu

Bộ phim live action remake thứ hai của Tim Burton cho Disney và là live action đầu tiên của Disney ra mắt trong năm nay. Bộ phim đã thu về hơn $348 triệu so với kinh phí bỏ ra là $170 triệu. Dù đã lường trước được nhưng Dumbo: Chú Voi Biết Bay đã nhận nhiều đánh giá trái chiều từ giới phê bình, cũng như không đạt được con số mở màn từ $50-$65 triệu như kỳ vọng. May mắn thay, bộ phim vẫn đứng đầu doanh thu cuối tuần trong chính tuần lễ mở màn của nó.

6. Cinderella (Cô Bé Lọ Lem) - 2015

  • Mở màn tại Bắc Mỹ: $67,88 triệu
  • Tổng doanh thu Bắc Mỹ: $201,15 triệu

Cô Bé Lọ Lem được Kenneth Branaugh chuyển thể thành live action từ phiên bản hoạt hình kinh điển hồi năm 1950 với nhân vật chính do Lily James hóa thân. Theo báo cáo, kinh phí thực hiện rơi vào khoảng $95-$100 triệu và thu được $543,5 triệu trên tổng doanh thu toàn cầu mà trong đó, hơn $200 triệu đến từ nội địa. Cả khán giả lẫn giới phê bình đều yêu thích bộ phim và dành cho nó nhiều lời khen ngợi.

5. Maleficent (Tiên Hắc Ám) - 2014

  • Mở màn tại Bắc Mỹ: $69,43 triệu
  • Tổng doanh thu Bắc Mỹ: $241,41 triệu

Tiên Hắc Ám là một nước đi thông minh của Disney khi kể lại câu truyện Sleeping Beauty (Công Chúa Ngủ Trong Rừng) theo một góc nhìn khác và nhân vật nữ hoàng xấu xa do Angelina Jolie hóa thân. Trong khi giới phê bình có vẻ thờ ơ với bộ phim thì khán giả lại đón nhận vô cùng nhiệt tình. Không tính lạm phát, Tiên Hắc Ám là bộ phim có doanh thu cao thứ 4 trong năm 2014 và là phim có doanh thu cao nhất của Jolie với hơn $758 triệu. Chính vì thế, chẳng ngạc nhiên khi phần tiếp theo sẽ được ra mắt vào tháng 10 năm nay.

4. The Jungle Book (Cậu Bé Rừng Xanh) - 2016

  • Mở màn tại Bắc Mỹ: $103,26 triệu
  • Tổng doanh thu Bắc Mỹ: $364 triệu

Trong khi phiên bản hoạt hình hồi năm 1967 thiên về nhạc kịch thì live action này có phần đen tối hơn, ít hát hò hơn, nhưng lại chinh phục được cả giới phê bình lẫn khán giả. Cậu Bé Rừng Xanh của Jon Favreau đã thu về $966 triệu trên toàn cầu, một con số đáng kể so với kinh phí $177 triệu, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 5 trong năm 2016, chỉ xếp sau 4 bộ phim khác của Disney.

3. Aladdin - 2019

  • Mở màn tại Bắc Mỹ: $105 triệu
  • Tổng doanh thu Bắc Mỹ: chưa chốt

Aladdin là live action được chuyển thể từ phim hoạt hình cùng tên của Disney được ra mắt vào năm 1992, với Robin Williams trong vai Thần Đèn biểu tượng. Qua sự nhào nặn của Guy Ritchie và sự hóa thân của Will Smith vào vai Thần Đèn, bộ phim đã có pha mở màn ấn tượng vào Tuần lễ Tưởng niệm khi thu về $86,1 triệu trong 3 ngày đầu tiên và tăng lên $105 triệu sau hơn 4 ngày cuối tuần. Kinh phí thực hiện của phim là $183 triệu và doanh thu toàn cầu hiện tại của phim (tính đến 17h ngày 28.05) đã hơn $233 triệu, mặc cho những lời khen chê lẫn lộn từ giới phê bình.

2. Alice in Wonderland (Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên) - 2010

  • Mở màn tại Bắc Mỹ: $116,1 triệu
  • Tổng doanh thu Bắc Mỹ: $334,19 triệu

Trong bộ phim live action do Tim Burton nhào nặn dựa trên bản hoạt hình được ra mắt vào năm 1951 và tiểu thuyết kỳ ảo của Lewis Carroll, Johnny Depp hóa thân thành Mad Hatter. Ra mắt vào tháng 2, Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên đã mở màn hơn $220 triệu trên toàn cầu so với kinh phí bỏ thực hiện là $200 triệu. Vì vậy, không khó để bộ phim kết thúc với con số hơn $1 tỷ.

1. Beauty and the Beast (Người Đẹp và Quái Vật) - 2017

  • Mở màn tại Bắc Mỹ: $174,75 triệu
  • Tổng doanh thu Bắc Mỹ: $504,04 triệu

Live action Người Đẹp và Quái Vật được chuyển thể dựa trên phiên bản hoạt hình cùng tên được ra mắt vào năm 1991, với Emma Watson trong vai Belle và Dan Stevens trong vai Beast, đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình cũng như thành công ở phòng vé. Với con số $1,26 tỷ trên toàn cầu, đây là bộ phim có doanh thu cao thứ 2 trong năm 2017, chỉ đứng sau người em cùng nhà là Star Wars: Jedi Cuối Cùng, cũng như gặt hái được vài kỷ lục doanh thu phòng vé chỉ sau 6 ngày công chiếu. Quả là một bộ phim “Quái vật” mà!

Xếp hạng các bộ phim Vũ trụ điện ảnh Marvel dựa trên doanh thu phòng vé Bắc Mỹ

Xếp hạng các bộ phim Vũ trụ điện ảnh Marvel dựa trên doanh thu phòng vé Bắc Mỹ

Hãy cùng Moveek xếp hạng những bộ phim siêu anh hùng của Vũ trụ điện ảnh Marvel dựa trên doanh thu phòng vé Bắc Mỹ nhé.

Nguồn: Forbes, Ảnh: IMDb