Những lần chú Mèo Đi Hia lộ diện trên màn ảnh rộng

Tin điện ảnh · miduynph ·

Mèo Đi Hia đã từng chu du qua bao nhiêu câu chuyện trước khi đến với Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng. Xem lịch chiếu Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng & mua vé Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng dễ dàng hơn tại Moveek.

Chú Mèo Đi Hia từ lâu đã là một nhân vật quen thuộc được nhiều khán giả yêu quý. Với tính cách phóng khoáng, lém lỉnh nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, dũng cảm, Mèo Đi Hia đã để lại dấu ấn riêng cho mình mỗi khi xuất hiện trong các bộ phim hoạt hình khác nhau. Cùng điểm qua những lần góp mặt trên màn ảnh của chú mèo đáng yêu với đôi mắt to tròn, long lanh đầy tinh nghịch này trước thềm phần phim mới Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng (Puss In Boots: The Last Wish) được ra mắt nhé!

Puss trở lại sau hơn 1 thập kỷ
Puss trở lại sau hơn 1 thập kỷ

1. Sherk 2 (2004)

Mặc dù Shrek 2 không phải là bộ phim mở màn trong series, nhưng nó đã đánh dấu lần đầu tiên Puss in Boots xuất hiện trên màn ảnh rộng vào năm 2004. Một chú mèo láu cá, tinh ranh với đôi mắt tròn xoe, ngây thơ cùng đôi ủng độc lạ đã gây chú ý cực mạnh cho các khán giả thuộc mọi lứa tuổi.

Puss gặp Shrek và Donkey khi cậu ta được cha của Fiona thuê để giết Shrek vì ông không đồng ý cuộc hôn nhân của họ và muốn Fiona kết hôn với Hoàng tử Charming. Cha của Fiona đã lên kế hoạch này cùng với Bà tiên đỡ đầu, mẹ của Hoàng tử Charming – người được xem là hôn phu của Fiona ngay từ đầu. Puss đã thực hiện kế hoạch tấn công Shrek nhưng tiếc là không thành công. Vì vậy, cậu ta đành kể hết sự tình cho Shrek và cầu xin được tha cho. Puss đề nghị tham gia cùng Shrek và trở thành đồng đội của anh. Trong suốt bộ phim, Puss giúp Shrek lấy một lọ thuốc biến Shrek và Fiona thành người, tấn công một nhóm lính canh để câu giờ cho Shrek cứu Fiona.

Puss trong lần đầu gặp gỡ Shrek và Donkey
Puss trong lần đầu gặp gỡ Shrek và Donkey

Lấy cảm hứng từ truyện cổ tích đến nay đã gần 500 tuổi, nhân vật hoạt hình này là một chú mèo tinh ranh với khả năng đấu kiếm thượng thừa. Đặc biệt, cậu ta còn mang một đôi ủng da cùng chiếc mũ rộng vành viền đỏ rất đặc trưng của mình. Puss In Boots lần đầu được đưa lên màn ảnh rộng cách đây đã gần 20 năm nhưng vẫn để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

2. Shrek The Third (2007)

Trong phần này, cha của Fiona đã qua đời, và người thừa kế ngai vàng chính là Shrek. Thế nhưng, anh lại không đồng ý với điều đó. Một lần nữa, Puss phiêu lưu cùng Shrek và Donkey để đưa anh họ của Fiona, Arthur Pendragon, đến Vương quốc Far Far Away để anh ta có thể trở thành vị vua mới thay vì Shrek.

Puss và Donkey bị hoán đổi thân xác với nhau
Puss và Donkey bị hoán đổi thân xác với nhau

Từ đây, nhân vật Puss đã cho Shrek rất nhiều lời khuyên và cả 2 thật sự đã trở nên gắn bó hơn bao giờ hết. Sau đó, Puss và Donkey bị hoán đổi cơ thể với nhau vì một câu thần chú dịch chuyển tức thời. Những tình huống dở khóc dở cười xảy ra khi con mèo và con lừa phải làm quen với lối sinh hoạt và cơ thể của nhau. Khi Shrek gặp nguy hiểm, Puss và Donkey phải hợp lực để chiến đấu chống lại Hoàng tử Charming và giải cứu Shrek. Sau tất cả, họ thuyết phục Arthur trở thành nhà vua. Puss và Donkey lấy lại cơ thể của chính mình. Ở đoạn kết, Puss và các nhân vật khác đang chăm sóc các con của Shrek và Fiona.

3. Shrek Forever After (2010)

Puss còn có mặt trong bộ phim Shrek Forever After, ở phần mở đầu, cậu ấy đang tham dự bữa tiệc sinh nhật đầu tiên của các con của Shrek và Fiona. Mọi chuyện trở nên rắc rối hơn khi một vũ trụ thay thế được tạo ra bởi kẻ phản diện Rumpelkheokin. Tại đây, Shrek không kết hôn với Fiona còn Puss thì tăng cân và là thú cưng của Fiona. Cậu ta không còn là một sát thủ nổi tiếng mà trở nên béo ú và lười biếng.

Puss trở thành mèo nhà mập ú đúng nghĩa
Puss trở thành mèo nhà mập ú đúng nghĩa

Nhận ra Shrek và Fiona có tình cảm với nhau, Puss trở thành bạn của Shrek. Khi Shrek, Fiona và những yêu tinh khác trong vũ trụ này bị bắt theo lệnh của Rumpelstiltskin, Puss và Donkey đã cứu Shrek và Fiona. Puss là nhân vật chủ chốt tham gia trận chiến chống lại Rumpelstiltskin và các đồng minh của hắn bất chấp việc cơ thể dư mỡ, không còn được linh hoạt như trước. Shrek được trở lại vũ trụ thực, nơi Puss “ngầu lòi” vẫn đang tận hưởng bữa tiệc sinh nhật với các con của Shrek.

4. Mèo Đi Hia (Puss In Boots, 2011)

Phần ngoại truyện đầu tiên của Shrek là bộ phim Mèo Đi Hia (Puss In Boots). Đây là phần tiền truyện của loạt phim Shrek và kể câu chuyện về cách Puss In Boots từ một chú mèo con đáng thương trở thành huyền thoại.

Lịch chiếu Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng & Mua vé Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng dễ dàng hơn tại Moveek

Tình bạn nhiều sóng gió giữa Puss và Humpty
Tình bạn nhiều sóng gió giữa Puss và Humpty

Sau khi bị bỏ rơi khi còn nhỏ, Puss tìm nơi trú ẩn tại một trại trẻ mồ côi ở thị trấn San Ricardo và được Imelda, người chăm sóc trại trẻ nhận nuôi. Puss trở thành bạn với Humpty Dumpty, một quả trứng sống cùng trại trẻ. Tuy nhiên do mâu thuẫn nên đôi bạn đã mỗi người đi một đường, cho đến khi họ gặp lại và hợp tác với nhau chống lại cặp đôi sát thủ Jack và Jill để đánh cắp những hạt đậu thần. Puss gặp Kitty Softpaws – cộng sự của Humpty cũng đang trên đường tìm kiếm những hạt đậu đó. Humpty lại một lần nữa giở trò với Puss, cậu bị bắt và với sự giúp đỡ của Kitty, Puss trốn thoát. Sau đó, Humpty hy sinh bản thân để Puss cứu Golden Goose và trả nó về cho mẹ nhằm ngăn chặn thị trấn bị tàn phá, còn Puss và Kitty trốn thoát khỏi lính canh thị trấn.

Sau hơn một thập kỷ vắng bóng trên màn ảnh rộng kể từ phần phim đầu tiên vào năm 2011, mèo Puss sẽ tái xuất khán giả vào tháng 12 năm nay, với phần phim tiếp theo Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng. Hậu truyện Puss in Boots vẫn sẽ do tài tử Tây Ban Nha Antonio Banderas đảm trách lồng tiếng nhân vật chính. Nam diễn viên chia sẻ Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng là chuyến hành trình đặc biệt giàu cảm xúc và đầy bất ngờ.

Trong phần phim lần này, Puss phát hiện ra rằng niềm đam mê phiêu lưu mạo hiểm của anh đã gây ra hậu quả, khi đã "tiêu" 8 trong số 9 mạng sống của mình. Cậu ta buộc phải bắt đầu cuộc hành trình đi tìm “Điều ước cuối cùng” trong Rừng Đen. Giờ đây, khi chỉ còn một mạng sống, không còn có tấm chắn an toàn để bảo vệ mình, Puss sẽ phải tiếp cận các tình huống nguy hiểm một cách thận trọng hơn nhiều so với trước đây, vì một bước sai lầm nữa thôi có thể khiến chú mèo chết thật.

Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng hiện đang chiếu tại rạp. 

Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng - Những bài học rút ra từ chuyến phiêu lưu của Mèo Đi Hia

Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng - Những bài học rút ra từ chuyến phiêu lưu của Mèo Đi Hia

Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng ẩn chứa những bài học vô cùng hàm súc. Xem lịch chiếu Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng và mua vé Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng tại Moveek.

[Review] Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng (Puss in Boots: The Last Wish)

[Review] Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng (Puss in Boots: The Last Wish)

Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng, bộ phim hoàn hảo khép lại năm 2022. Lịch chiếu Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng và mua vé Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng tại Moveek.

Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng - Chuyến phiêu lưu lần này sẽ ra sao?

Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng - Chuyến phiêu lưu lần này sẽ ra sao?

Hãy giấu cỏ mèo và sữa đi, vì sau 11 năm thì Mèo Đi Hia nổi tiếng của DreamWorks cũng đã trở lại màn ảnh. Xem lịch chiếu Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng và mua vé xem Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng trên Moveek.