Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng - Chuyến phiêu lưu lần này sẽ ra sao?

Tin điện ảnh · Cozy ·

Hãy giấu cỏ mèo và sữa đi, vì sau 11 năm thì Mèo Đi Hia nổi tiếng của DreamWorks cũng đã trở lại màn ảnh. Xem lịch chiếu Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng và mua vé xem Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng trên Moveek.

Là phần tiếp theo của Mèo Đi Hia nổi tiếng năm 2011 – một nhánh của bộ phim Shrek – là bộ phim đã cho thấy khả năng lồng tiếng của Antonio Banderas trong vai người hùng của thương hiệu và Salma Hayek trong vai một nàng mèo có kỹ năng ăn trộm khéo léo, Kitty Softpaws. Puss của DreamsWork quay trở lại với màn ảnh đã trở nên khá lãnh đạm và hứa hẹn một sự thành công. Antonio và Salma đã trở lại bộ phim được yêu mến cùng với công nghệ CG phối hợp với 2D truyền thống một cách đáng yêu.

Xem lịch chiếu và mua vé xem Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng trên Moveek

Hết cả 9 mạng rồi!

Cuộc phiêu lưu kỳ thú được dẫn dắt bởi đạo diễn được đề cử giải Quả cầu vàng Joel Crawford - người cũng đã tạo nên Gia đình Croods: Kỷ Nguyên Mới – và Januel Mercado là đồng đạo diễn, cũng như kịch bản do Paul Fisher (The Lego: Ninjago). Bộ phim mới quay trở lại Shrekfverse (vũ trụ của Shrek) cùng với những nhân vật trong truyện cổ tích như Goldilocks và Gia đình nhà gấu, Jack Horner và Con Sói Xấu Xa được lồng tiếng bởi Harvey Guillén, Florence Pugh, Olivia Colman, Wagner Moura, Ray Winstone, Joel Mulaney, Da’Vine Joy Randolph, Anthony Mendez và Samson Kayo.

Câu chuyện bắt đầu khi Mèo Đi Hia cảm thấy rất lo lắng sau khi nhận ra 8 trong 9 mạng của mình đã bay đi mất tiêu, tức nếu Puss thực sự gặp nạn ở mạng cuối cùng, chú mèo sẽ chết thật. Mèo Đi Hia phải tiếp tục một cuộc hành trình tìm một ngôi sao băng để hồi lại những kiếp sống của mình. Đồng hành cùng Puss trên cuộc hành trình là cô mèo Kitty Softpaws và Perrito (Gullién) – một chú chó trị liệu tâm lý giả trang thành một con mèo – và cả đám bị săn đuổi bởi những kẻ xấu cũng muốn đi tìm ngôi sao băng đó.

Khi Crawford lần đầu tiên tiếp xúc với dự án, có rất nhiều điều làm anh ấy cảm thấy thực sự hào hứng để tái hiện lại những nhân vật kinh điển theo một cách kể chuyện rất riêng.

"DreamWorks đã cố gắng tìm kiếm cuộc hành trình tiếp theo cho Puss trong vòng 10 năm qua,” – anh giải thích. “Theo lời của DreamWorks, họ không muốn cho ra một phần tiếp theo. Họ thấy rằng đó là một sự mở rộng không chỉ của Mèo Đi Hia, mà còn là của Sherkverse. Họ có nhiều ý tưởng về việc Puss đã tiêu xài hết 08 trong 09 mạng của mình. Hai điều xuất hiện ngay trong đầu của tôi là điều này thực sự nực cười một cách tuyệt vời, khi nghĩ về nó, ta thấy giống như một đời người với một cuộc đời duy nhất, và có rất nhiều thứ có thể liên hệ. Tôi muốn xây dựng mọi thứ xung quanh điều đó.”

Anh ấy thêm rằng, “Nate Wragg, nhà thiết kế sản xuất, vô cùng tài năng khi tạo nên phong cách như tranh vẽ cho bộ phim. Puss rõ ràng sắp ngủm củ tỏi và chúng tôi cũng người xem cùng trải nghiệm điều này. Tới khi Puss nhận ra anh chỉ còn 01 kiếp cuối cùng thì câu chuyện chuyển qua một tông giọng khác.”

Joel đã cùng làm việc với những họa sĩ khác trong phần Mèo Đi Hia đầu tiên, và cũng góp tài năng của mình vào Gia đình Croods: Kỷ Nguyên Mới cũng như Captain Underpants: The First Epic Movie. Joel rất trông chờ để được nhìn thấy khán giả chứng kiến thành quả của họ khi bộ phim được chiếu vào mùa Noel năm nay.

"Họ muốn bộ phim ở rạp chiếu phim khắp nơi” – Joel nói. “Vì phần lớn bộ phim được tạo nên khi chúng tôi phải làm việc tại nhà, nên có rất nhiều khâu trong quá trình sản xuất được hoàn thành trên màn hình máy tính ở nhà chúng tôi. Khi cả nhóm được nhìn thấy thành quả trên màn ảnh rộng, mọi người đã sững sờ đến mức thậm chí bất ngờ với những cảnh mà chính họ đã tự làm.”

Xem lịch chiếu và mua vé xem Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng trên Moveek

Một anh hùng lông lá hoàn hảo

Một thập kỷ đã trôi qua từ phần Mèo Đi Hia đầu tiên, một cản trở lớn nhất trong quá trình phát triển là xác định đâu là đối tượng xem phim được hướng đến cho hành trình này. Đó có phải là những người hâm mộ đã cùng Shrek và Puss lớn lên, hay là những người đã chưa từng xem bộ phim trước đó, hay là nhóm khán giả vào lúc đó vẫn chưa được sinh ra?

"Chúng tôi đã thực sự đi theo hướng nên xây dựng bộ phim theo cách độc lập, ở vị trí mà bạn chưa từng xem những bộ phim trước đây để bạn trở nên tò mò và tìm chúng để xem. Và nếu như bạn đã xem chúng, thì bạn sẽ biết trông chờ vào điều gì.” – Joel nói.

"Bộ phim này có yếu tố bao gồm mọi người từ nhiều cuộc sống khác nhau và đặt họ vào vị trí (hay đúng hơn là đôi bốt!) của Mèo Đi Hia để từ đó họ được trải nghiệm một cuộc phiêu lưu và cảm nhận cảm xúc của những nhân vật.” – Joel chia sẻ. “Kết hợp với phong cách như tranh vẽ của chúng tôi và sự mở rộng của vụ trũ, những nhân vật trong cổ tích sẽ có điều gì đó mà bạn chưa từng thấy, đồng thời cũng sẽ có những chiều sâu được hé lộ.”

"Tôi nghĩ điểm mấu chốt nằm ở việc bạn trông chờ một phần tiếp theo như thế nào. Bạn muốn mọi thứ mà bạn yêu mến từ Mèo Đi Hia được bao gồm.” Nate chỉ ra. “Giống như một bộ phim Indiana Jones, bạn có một nhân vật và những người hâm mộ rất yêu mến và mong muốn được xuất hiện trong cuộc phiêu lưu tiếp theo. Cho nên Mèo Đi Hia sẽ có Antonio, một người cũng rất tài năng không kém, và bạn có một nhân vật sống động và đầy những pha hành động nhưng cũng rất duyên dáng. Nhưng để nó có thể trở thành một câu chuyện mang tính liên hệ và có cấu trúc tốt, bạn phải tìm ra cách mà những nhân vật này có thể phát triển.”

Tái khẳng định cách mà một bộ phim CG có thể trở nên tốt nhất như thế nào, Joel, Januel và Nate tạo ra một sự phát triển mới trong công nghệ CG để cho ra câu chuyện cổ tích được kể theo một cách tươi mới hơn.  

"Khi Shrek được công chiếu, CG là một công nghệ đồ họa đã từng rất thú vị. Một trong những điều kỳ thú của nó nằm ở việc ‘Wow nó nhìn giống như thật mặc dù nó không phải. Nhìn xem máy tính có thể làm được gì.’ Chúng ta bây giờ có thể đảo ngược guồng quay trở lại thời điểm mà công nghệ đồ họa vừa mới bắt đầu. Background của Bambi được tô màu nước. Nó rất đẹp nhưng nó không cần nhìn giống như ảnh chụp.”

Nhưng phong cách đó không hề dễ và đòi hỏi một bàn tay họa sĩ kì công và công nghệ có thể hiểu được đòi hỏi của họa sĩ để truyền tải đượng phong cách đó vào máy tính.

Bộ phim mới quay trở lại Shrekiverse (vũ trụ của Shrek) cùng với những nhân vật trong truyện cổ tích như Goldilocks và Gia đình nhà gấu, Jack Horner và Con Sói Xấu Xa
Bộ phim mới quay trở lại Shrekiverse (vũ trụ của Shrek) cùng với những nhân vật trong truyện cổ tích như Goldilocks và Gia đình nhà gấu, Jack Horner và Con Sói Xấu Xa

"Chúng tôi dùng hết những gì có thể trong công nghệ để giảm đi sự phức tạp trong hình ảnh hướng tới tính chân thực. Nó cho phép chúng tôi tạo ra một cách giả thực theo một cách thể hiện được cảm giác ở trong một câu chuyện cổ tích. Nó không phải là một bức tranh cử động, nhưng nó cảm giác như được vẽ nên.” – Anh ấy giải thích.

"Bằng nhiều cách, giống như chúng tôi kết hợp món mì ý của phương Tây cùng với một câu chuyện cổ tích, để cuối cùng bạn được nhìn thất rất nhiều phong cảnh phương Tây, nhưng bạn cũng sẽ có những địa điểm tuyệt vời giống như bạn đã hình dung trong trí tưởng tượng. Sau đó thì bạn được thấy Puss và Kitty Softpaws ngay giữa khung cảnh đó và chỉ muốn được nhìn ngắm chúng nhiều hơn.”

Là một cựu thiết kế sản xuất, Nate cảm thấy cực kì được truyền cảm hứng vì anh ấy biết rằng mình sẽ thử và phát triển một thiết kế cần một lớp sơn mới.

"Có nhiều điều về những bộ phim Shrek đã ảnh hướng đến văn hóa đại chúng, nhưng những điều đó có thể sẽ mang cảm giác lỗi thời tùy thuộc vào người nhớ đến chúng. Tôi phải lấy được tất những gì duyên dáng và hài hước từ Mèo Đi Hia, nhưng nó không nhất thiết phải là những gì có sức ảnh hưởng đến văn hóa đại chúng. Nếu không còn gì khác, chúng tôi phải đi sâu hơn vào thế giới của Shrek và mở rộng nó mà không phải thêm những câu đùa về nhạc sĩ nổi tiếng hay người nổi tiếng.”

Dù mang hơi hướng một khung cảnh điện ảnh ảm đạm hơn, Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng cũng mang đến một nhịp độ kể chuyện độc nhất và trôi chảy. “Chúng tôi muốn mang khám giả đến với dòng suy nghĩ của Puss. Chú mèo còn hơn là một biểu tượng. Cậu ta gần như là một siêu sao. Vòng xoáy của câu chuyện đều có mục đích. Góc quay cùng với những quãng cắt theo nhịp đều rất trơn tru và đều đặn. Chúng tôi đã rất vui đùa cùng mới âm nhạc và hiệu ứng âm thanh khi cùng đồng bộ với trận đấu mở màn và bạn cảm thấy như bạn đang xem việc mà Puss đã làm cả ngàn lần. Cho đến khi cậu ta bị quả chuông đè chết. Đó là điểm duy nhất lệch nhịp. Sau đó cậu ta nhận được tin xấu từ bác sĩ và nhịp phim chậm lại để cậu ấy cảm nhận cuộc sống của mình.”

Xem lịch chiếu và mua vé xem Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng trên Moveek

Không phải là CG xưa cũ

Từ bộ phim Shrek cuối cùng vào năm 2010, Shrek Mãi Mãi Về Sau, khán giá đã trở nên tinh tế hơn với công nghệ CG và có vẻ như đang trong chờ một sự cải tiến khác, một điều mà Joel đã nhận ra từ giai đoạn tiền sản xuất.

"Gần như mọi người đang trông chờ một bước đột phá, đặc biệt từ người xem trẻ hơn. Với CG đang tiến bộ, điều này làm mọi thứ trở nên hoàn hảo và tôi dành rất nhiều thời gian thêm vào những yếu tố con người, trong bộ phim, chúng tôi thực sự cố tình tắt làm mờ chuyển động để bộ phim có vẻ như chập chờn. Sau đó trưởng nhóm đồ họa sẽ vẽ bằng tay công nghệ 2D đè lên ánh sáng CG. Điều đó thật sự tạo nên một sự kết hợp tuyệt đẹp và hòa những khung cảnh rất mượt mà. Chúng tôi dùng hết những công cụ của mình để tạo nên những câu chuyện như vậy.

Per Crawford, Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng đề cập đến những chủ đề khó nhai như cái chết và sự trường tồn, nhưng những nhà làm phim đều đồng ý rằng muốn bộ phim trở thành một sự cổ vũ đầy tươi vui cho cuộc sống.

"Tạo nên bộ phim này chúng tôi hứa với Universal rằng nó sẽ vui. Studio rất tin tưởng chúng tôi. Khi chúng tôi chiếu thử chúng tôi đã rất lo rằng nó sẽ quá đáng sợ với những đứa nhỏ. Vào cuối bộ phim thì mọi người cảm nhận được cảm giác vui vẻ và hào hứng. Có một đứa trẻ được hỏi rằng bộ phim này nói về điều gì vậy và bé đã nói rằng 'Nó nói về việc trân trọng cuộc sống!' Có thể bạn sẽ có những giây phút đáng sợ nhưng sau đó thì thông điệp sẽ được gửi đến. Studio đã đồng hành cùng chúng tôi suốt quãng thời gian đó. Một sự hợp tác tuyệt vời.” – Per nói.

Đạo diễn cũng thêm rằng “Mục tiêu của chúng tôi là phải chìm vào bóng tối để có thể cảm nhận được ánh sáng đó. Biên kịch của chúng tôi Paul Fisher đã rất giỏi trong việc trở nên không quá mạnh tay. Thêm nữa là những diễn viên lồng tiếng của chúng tôi, Salma rất tuyệt vời. Cô ấy có một khả năng bẩm sinh có thể hiểu được nhân vật của mình nghĩ gì về những nhân vật khác. Mối quan hệ giữa Kitty Softpaw, Puss và Perro có công lớn từ Antonio Banderas, Harvey Gullién và Salma Hayek.

"Antonio hiểu nhân vật còn tốt hơn chúng tôi. Anh ấy đã trong vai Puss gần 20 năm. Và cách anh ấy tạo nên Puss cũng rất tự nhiên. Anh ấy có thể truyền tải sự hài hước và duyên dáng vào một sự thật mỏng mang và làm chúng tôi ngạc nhiên với cách mà anh ấy đọc mọi thứ.

Bạc hà mèo cho mọi người

Nate thừa nhận rằng có một sự trong chờ và niềm yêu mến dành cho những cuộc phiêu lưu những nhân vật được phát triển tuyệt vời này, và tại kết thúc của Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng chắc chắn chỉ ra một cuộc phiêu lưu khác tại vùng đất Xa Thật Là Xa và đầm lầy Duloc của Shrek.

"Tôi hy vọng rằng bộ phim này sẽ hối thúc chúng ta quay lại thế giới này và những nhân vật trong đó và có thể là những chuyển biến mới trong đó.” – Nate nói. “Chúng ta sẽ phải chờ xem Universal và DreamWorks muốn làm gì. Điều quan trọng là nó nhắc nhở rằng mọi người yêu mến những nhân vật này như thế nào, họ là vĩnh cửu và họ đã già đi.

Đối với Nate, điều làm anh vui nhất trong việc tạo nên bộ phim hoạt hình và những bất ngời xuất hiện trong quá trình sản xuất. "Đã có rất nhiều người tạo nên những bộ phim như thế này. Đó là một quá trình hợp tác. Thành quả còn tuyệt đẹp hơn những gì mà tôi đã hình dung từ lúc ban đầu. Điều tôi mong muốn từ người xem cũng là điều mà đứa trẻ 10 tuổi đã nói tại buổi chiếu thử. Chúng ta chỉ có một cuộc đời nên hay sống cho thật xứng đáng và thật sự trân trọng những người trong cuộc đời của bạn.

Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng sẽ có suất chiếu sớm vào 24 - 25.12

Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng - Nguồn gốc lâu đời của chú mèo huyền thoại

Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng - Nguồn gốc lâu đời của chú mèo huyền thoại

Trước khi đến với Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng, hãy cùng nhìn lại gốc gác lâu đời sau hình tượng này. Xem lịch chiếu Mèo Đi Hia và mua vé Mèo Đi Hia tại Moveek.

Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng - Bộ phim về chú Mèo Đi Hia huyền thoại bất ngờ tung trailer đầu tiên

Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng - Bộ phim về chú Mèo Đi Hia huyền thoại bất ngờ tung trailer đầu tiên

Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng đưa Mèo Đi Hia trở lại màn ảnh sau 1 thập kỷ.

Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng - Phim hoạt hình cuối cùng trong năm 2022

Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng - Phim hoạt hình cuối cùng trong năm 2022

Sau nhiều lần hoãn lịch chiếu, Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng đã chính thức ấn định ngày ra rạp vào cuối tháng 12/2022. Xem lịch chiếu Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng và mua vé Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng tại Moveek.