Khóa Học Yêu Cấp Tốc - Những lý do khiến rating tập 6 tăng gấp 3 lần

TV Series · Đánh giá phim · tnathu_2511 ·

Tuy lặp lại motif cũ nhưng Khóa Học Yêu Cấp Tốc vẫn là cái tên được săn đón nhất nhì trong thời gian gần đây.

Kéo xuống để xem tiếp

Sau thành công của năm 2022 với những bộ phim như Tuổi Hai Lăm, Tuổi Hai Mốt, Big Mouth, Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2... Mới đây, nhà đài tvN vừa cho ra mắt bộ phim mới có tên là Khóa Học Yêu Cấp Tốc (Crash Course In Romance) với sự sự kết hợp của bộ đôi diễn viên kỳ cựu của màn ảnh Hàn Jung Kyung Ho và Jeon Do Yeon.

Trailer Khóa Học Yêu Cấp Tốc

Chọn giáo dục làm đề tài chính, Khóa Học Yêu Cấp Tốc xoay quanh câu chuyện về Choi Chi Yeol (Jung Kyung Ho), người được mệnh danh là “BTS của giới dạy thêm”. Anh mắc chứng rối loạn ăn uống và giấc ngủ khi luôn bị ám ảnh về việc duy trì vị trí của mình. Một hôm, Chi Yeol gặp gỡ Nam Haeng Seon (Jeon Do Yeon), bà chủ quán cửa hàng đồ ăn phụ và phát hiện bản thân có thể ăn ngon lành những món do cô nấu. Từ đó, mối quan hệ “thầy giáo nghìn tỷ” và bà chủ quán ăn được hình thành và phát triển theo thời gian.

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek

Jung Kyung Ho điển trai trong vai thầy giáo nghìn tỷ
Jung Kyung Ho điển trai trong vai thầy giáo nghìn tỷ

Khóa Học Yêu Cấp Tốc hiện đang là cái tên khiến dư luận xôn xao nhiều nhất trong thời gian gần đây. Vừa qua, rating tập 6 của bộ phim đã chạm mốc con số 11%, cao gấp 3 lần kể từ khi phát sóng. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, Khóa Học Yêu Cấp Tốc đã có tỷ suất người xem tăng chóng mặt. Đây chính là tín hiệu tích cực cho một bộ phim mở bát đầu năm mới. Để gặt hái được thành tích đáng nể như thế, chúng ta phải kể đến những lý do sau.

1. Xu hướng làm phim chữa lành

Trong năm 2022, màn ảnh nhỏ xứ Hàn đã chứng kiến sự bứt phá của dòng phim chữa lành với những cái tên nổi bật như Hẹn hò chốn công sở (Business Proposal), Tuổi Hai Lăm, Tuổi Hai Mốt, Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo... Phim thuộc thể loại này thường được khai thác ý tưởng từ những câu chuyện quen thuộc, gắn liền với đời sống hằng ngày để rồi từ đó dễ dàng chạm đến trái tim người xem và tạo nên sự đồng cảm.

Câu chuyện tình yêu tuổi trung niên giữa thầy giáo nổi tiếng và bà chủ quán ăn
Câu chuyện tình yêu tuổi trung niên giữa thầy giáo nổi tiếng và bà chủ quán ăn

Nhờ nắm bắt kịp thời xu hướng làm phim đó mà Khóa Học Yêu Cấp Tốc đã thành công tạo nên cơn sốt ở thời điểm hiện tại. Không ồn ào, không đánh đố lẫn nhau, phim mang đến cho người xem những phút giây thư giãn bằng sự dí dỏm, hài hước qua câu chuyện tình yêu ở tuổi trung niên. 

2. Cách kể chuyện thông minh

Dù sử dụng đề tài quen thuộc nhưng Khóa Học Yêu Cấp Tốc đã tự làm mới mình bằng lối kể chuyện duyên dáng, hóm hỉnh. Không ít những tình tiết hài hước được lồng ghép khiến bộ phim trở nên nhẹ nhàng, gần gũi hơn với người xem. 

Chi Yeol ngoài mặt lạnh lùng nhưng thực tế lại luôn quan tâm đến Haeng Seon
Chi Yeol ngoài mặt lạnh lùng nhưng thực tế lại luôn quan tâm đến Haeng Seon

Bên cạnh cốt truyện chính kể về mối quan hệ giữa “thầy giáo nghìn tỷ” và bà chủ quán ăn thì phim còn khéo léo lồng ghép vào đó là những mẩu chuyện đời thường khác như vấn nạn chạy đua thành tích tại nhà trường trong thời gian gần đây. Từ xưa đến nay, điểm số được xem là thước đo giá trị của một học sinh. Chính vì thế, ganh đua, cạnh tranh thứ hạng là việc không thể tránh khỏi.

Chuyện tình tay ba giữa Hae E, Seon Jae và Geon Hu
Chuyện tình tay ba giữa Hae E, Seon Jae và Geon Hu

Tuy nhiên, áp lực đến không chỉ riêng học sinh mà chính điều này cũng đã khiến cho những người làm thầy giáo tự cảm thấy hổ thẹn khi không làm tròn chức trách của mình. Trong khi học sinh càng muốn nỗ lực cho các kỳ thi thì những công việc như viết công văn, soạn giáo án đã khiến cho giáo viên không còn đủ thời gian tập trung cho việc đầu tư vào một tiết học chất lượng. Đây được xem là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự ra đời của hàng loạt cơ sở dạy ngoài giờ. 

Sự khắc nghiệt của mô hình giáo dục bảo thủ
Sự khắc nghiệt của mô hình giáo dục bảo thủ

Khóa Học Yêu Cấp Tốc không chỉ bám sát vào thực tế đời sống mà phim còn thẳng thắn chỉ ra mấu chốt của mọi vấn đề khi lỗi sai lớn nhất là nằm ở chính mô hình đào tạo cứng nhắc, bảo thủ. Điều này được minh chứng qua câu nói: “Thứ cần thay đổi không phải chúng ta mà là hệ thống giáo dục”. Đây chính là lý do giúp bộ phim trở thành cái tên được đông đảo công chúng đón nhận.

3. Trực tiếp phản ánh thực tại nhức nhối

Phim phản ánh nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống, nổi bật trong số đó là mối quan hệ giữa cha mẹ và những đứa con trong gia đình. Đầu tư vào con cái vốn không sai nhưng điều này không đồng nghĩa với việc cha mẹ có quyền được áp đặt và ép buộc con phải phục tùng theo ý muốn của mình như nhân vật Jang Seo Jin (Jang Young Nam). Hậu quả của sự trói buộc này cũng được thể hiện rõ nét thông qua sự rạn nứt trong tình mẫu tử và thái độ phản kháng của những người con.

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek

Cặp đôi gà bông Hae E và Lee Seon Jae
Cặp đôi gà bông Hae E và Lee Seon Jae

Tuy nhiên, cái hay của Khóa Học Yêu Cấp Tốc là nằm ở cách bộ phim luôn thể hiện vấn đề dựa trên hai phương diện tích cực và tiêu cực. Trái ngược với sự ngột ngạt được kể đến ở trên là hình ảnh của Nam Haeng Seon luôn nỗ lực trong quá trình làm bạn với con. Thay vì luôn cho rằng bản thân mình là đúng thì Haeng Seon chính là hình mẫu đại diện cho một bà mẹ biết thừa nhận lỗi sai của mình và chịu khó thay đổi vì con. 

Bài học sâu sắc về tình thân
Bài học sâu sắc về tình thân

4. Dàn diễn viên thực lực 

Bộ đôi diễn viên thực lực
Bộ đôi diễn viên thực lực

Trước đó, Jung Kyung Ho đã trở thành cái tên đã làm tiêu tốn không ít “giấy mực” của giới truyền thông khi anh vốn là gương mặt quen thuộc với khán giả Việt Nam qua các bộ phim như Hospital Playlist (Những Bác Sĩ Tài Hoa), Prison Playbook (Đời Sống Ngục Tù) hay gần đây nhất với sản phẩm điện ảnh Ông Trùm Mông Má (Men Of Plastic). Sánh vai cùng Jung Kyung Ho trong dự án lần này là Jeon Do Yeon. Bộ phim chính là bước ngoặt đánh dấu cho sự quay trở lại của “Ảnh hậu Cannes”.

Lối diễn xuất tự nhiên của Ảnh hậu Cannes Jeon Do Yeon
Lối diễn xuất tự nhiên của Ảnh hậu Cannes Jeon Do Yeon

Tuy cách biệt về tuổi tác nhưng điều này cũng không làm khó được cặp đôi. Ngoài ra, dàn diễn viên phụ của phim cũng không kém phần "xịn xò" khi sự duyên dáng của các nhân vật chính là điểm cộng lớn thúc đẩy cho thành công của bộ phim.

Lý do Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) tạo nên cơn sốt trên Netflix

Lý do Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) tạo nên cơn sốt trên Netflix

Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) dù chưa đi đến hồi kết nhưng vẫn là bộ phim thu hút nhiều khán giả. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

[REVIEW] Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory)

[REVIEW] Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory)

Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) là một series Hàn của Netflix theo chân nữ chính Moon Dong Eun đến với hành trình trả thù cho chính mình. Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek.

Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) – Series 18+ đánh dấu sự trở lại của Song Hye Kyo

Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) – Series 18+ đánh dấu sự trở lại của Song Hye Kyo

Được dự đoán là bom tấn truyền hình cuối năm 2022, Vinh Quang Trong Thù Hận hứa hẹn mang đến một hành trình báo thù tàn khốc. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.