Lý do Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) tạo nên cơn sốt trên Netflix

Đánh giá phim · miduynph ·

Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) dù chưa đi đến hồi kết nhưng vẫn là bộ phim thu hút nhiều khán giả. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Ra mắt vào những ngày cuối cùng của năm 2022, Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) đã trở thành cái tên nổi rần rần trong cộng đồng mạng. Để làm nên thành công đó, bộ phim không chỉ sở hữu một nội dung cuốn hút mà còn dựa vào nhiều yếu tố thú vị khác. Hãy cùng Moveek mổ xẻ xem những điều khiến cho series này trở nên "nóng" hơn bao giờ hết nhé!

Đề tài báo thù gây rúng động

Báo thù vốn đã là một chủ đề rất quen thuộc trong điện ảnh Hàn Quốc. Hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như Sweet Revenge, Oldboy, Lady Vengeance,… đã thu hút đông đảo khán giả theo dõi vì tính chất đen tối, những màn đáp trả khó đoán và cảm giác thoả mãn khi ân oán được giải quyết.

Vinh Quang Trong Thù Hận cũng là một series chọn đề tài gai góc như thế. Phim là câu chuyện về hành trình báo thù của Moon Dong Eun (Song Hye Kyo) - nạn nhân của nạn bạo lực học đường man rợ. Sau khi bị hành hạ thể xác, chà đạp nhân phẩm, cô không còn bất kỳ động lực sống nào trên đời này. Thế nhưng, không thể dễ dàng buông xuôi như thế, cô đã lấy kẻ thù làm ước mơ lớn nhất cuộc đời mình. Dong Eun dành hết cả cuộc đời để tiến hành âm mưu trả thù đầy tinh vi những kẻ đồng lõa đã khởi nguồn cơn ác mộng thời thơ ấu của mình.

Điều gây nổi da gà cho loạt phim chính là bởi những cảnh bạo hành có mức độ cực kỳ tàn nhẫn và dã man. Nhóm bạn bạo hành dùng một chiếc máy làm tóc để hành hạ nạn nhân tạo nên những vết bỏng rát nghiêm trọng. Khán giả càng thêm đau xót khi biết được cảnh quay trên được dựa trên câu chuyện có thật tại Hàn Quốc vào năm 2006 tại một trường trung học nữ ở thành phố Cheongju, thuộc tỉnh Chungcheongbuk-do (Hàn Quốc). Một nữ sinh tên "J" của trường trung học nữ sinh ở Cheongju thường xuyên bị một nhóm bạn học do "K" cầm đầu hành hung. Thủ đoạn hành hạ cũng tương tự như trong phim, thậm chí nạn nhân còn “bị phạt” bằng cách tống tiền.

Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Từ bạo lực học đường cho đến câu chuyện phân biệt giai cấp xã hội

Bên cạnh vấn nạn bạo lực học đường, bộ phim còn khai thác những khía cạnh tiêu cực trong khoảng cách giàu nghèo. Địa vị của các nhân vật trong phim cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều tấn bi kịch về sau. Dong Eun trở thành nạn nhân của đám học sinh nhà giàu có phe cánh cũng bởi chỉ vì chữ nghèo. Cô không có một gia đình quyền lực, bề thế vì vậy cô trở thành con mồi yếu ớt trong mắt nhóm bạn được sinh ra từ vạch đích.

Địa vị càng cao, giá trị càng lớn
Địa vị càng cao, giá trị càng lớn

Không chỉ những đứa trẻ đồng trang lứa kỳ thị mà ngay cả giáo viên cũng có thái độ dè bỉu xuất thân khó khăn của Dong Eun. Cho đến khi những đứa trẻ trung học lớn lên thì địa vị xã hội càng là thước đo quan trọng quyết định sự gắn bó của một mối quan hệ. Sự phân biệt giàu nghèo luôn là thực trạng tồn tại dai dẳng trong xã hội mà chúng ta dễ dàng bắt gặp.

Lời thoại “đao to búa lớn” nhưng nhanh chóng viral

Vinh Quang Trong Thù Hận có một nội dung u ám cùng những câu thoại ấn tượng. Vẫn là phong cách làm phim “hơi sến” với những lời thoại có phần hoa mỹ, phóng đại của biên kịch Kim Eun Sook, thế những bộ phim lần này để lại dấu ấn khá đậm nét bởi chính những điều đó.

Rất nhiều lời thoại trong phim tạo được điểm nhấn
Rất nhiều lời thoại trong phim tạo được điểm nhấn

Nhiều câu thoại được ưa chuộng trên mạng xã hội vì tính chất châm biếm nhưng cũng không kém phần hài hước và đáng suy ngẫm. Chẳng hạn như “Cậu nên lên thiên đàng khi chết. Vì cuộc sống của cậu ở đây sẽ là địa ngục”  hay “Trang sức, đồng hồ, túi xách và xe hơi đắt tiền đều rất nặng. Còn áo khoác, váy, giày cao gót đắt tiền thì đều nhẹ”. Nhiều khán giả nhận xét rằng phần lớn câu thoại trong phim đều có tính “sát thương” cao.

Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Sự kết hợp của dàn ekip hùng hậu

Dàn chính/phản diện của phim
Dàn chính/phản diện của phim

Không để người hâm mộ thất vọng, bộ phim đã chứng minh màn lột xác của cả 2 khi mang đến một kịch bản u ám chất chứa hận thù cùng một Song Hye Kyo với ánh mắt vô hồn, bình lặng như đang ở dưới nước. Điều này thu hút đông đảo lượng khán giả tìm đến phim để xem bước thay đổi đáng mong chờ này của nữ diễn viên sẽ ra sao.

Bên cạnh đó, bộ phim của đạo diễn Ahn Gil Ho còn quy tụ dàn sao Hàn, gồm Lee Do Hyun, Lim Ji Yeon, Yum Hye Ran, Jung Ji So... Hiện tại các diễn viên đều thể hiện tốt vai trò của mình qua từng nhân vật, hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút kịch tính nghẹt thở ở phần phim sắp tới.

Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) sẽ tiếp tục những diễn biến tiếp theo trong mùa 2 – được phát sóng vào tháng 3 năm 2023.

[REVIEW] Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory)

[REVIEW] Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory)

Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) là một series Hàn của Netflix theo chân nữ chính Moon Dong Eun đến với hành trình trả thù cho chính mình. Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek.

Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) – Series 18+ đánh dấu sự trở lại của Song Hye Kyo

Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) – Series 18+ đánh dấu sự trở lại của Song Hye Kyo

Được dự đoán là bom tấn truyền hình cuối năm 2022, Vinh Quang Trong Thù Hận hứa hẹn mang đến một hành trình báo thù tàn khốc. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

[Review] Hoàn Hồn 2 - Cái kết khiến khán giả thở phào nhẹ nhõm

[Review] Hoàn Hồn 2 - Cái kết khiến khán giả thở phào nhẹ nhõm

Hoàn Hồn 2 là một cái kết mà nhiều người hâm mộ đã chờ đợi từ lâu. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.