[Review] Hoàn Hồn 2 - Cái kết khiến khán giả thở phào nhẹ nhõm

Đánh giá phim · miduynph ·

Hoàn Hồn 2 là một cái kết mà nhiều người hâm mộ đã chờ đợi từ lâu. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Kéo xuống để xem tiếp

Vốn không là cái tên được chú ý ngay từ khi ra mắt, thế nhưng Hoàn Hồn vẫn giữ được nhiệt của mình cho đến những tập cuối cùng của phần 2. Sau cuộc hành trình dài nhiều cảm xúc, loạt phim cũng khép lại với những tình tiết thoát tim đến tận phút cuối.

Hoàn Hồn: Ánh Sáng Và Bóng Tối (Alchemy Of Souls: Light And Shadow) là tựa đề chính thức của phần phim thứ 2. Tiếp nối câu chuyện còn nhiều uẩn khúc ở phần 1, bộ phim lấy bối cảnh 3 năm sau thảm kịch năm xưa. Thành Daeho giờ đây đã được bảo vệ vững chắc trước những người hoàn hồn phát dại nhờ vào “thợ săn” Jang Uk (Lee Jae Wook). Kể từ khi sở hữu sức mạnh của viên băng thạch, Jang Uk hồi sinh từ đống tro tàn. Anh đảm nhận nhiệm vụ tiêu diệt những kẻ hoàn hồn và vì vậy xung quanh anh luôn lạnh lẽo bởi quỷ khí đeo bám. Trong 1 lần truy bắt chúng, anh lẻn vào Jinyowon và vào được mật thất bí mật - nơi giam cầm một nữ nhân kỳ lạ. Cô tự xưng là Jin Bu Yeon (Go Yoon Jung) - trưởng nữ có sức mạnh vượt trội của nhà họ Jin nhưng cô lại đang bị mất ký ức lẫn thần lực của mình. Vì muốn thoát khỏi sự giam giữ của mẫu thân, cô liều mình thành thân cùng Jang Uk để có thể sống tự do. Từ đó, cả 2 phát sinh những rung cảm cho nhau và hàng loạt bí mật dần được hé lộ.

Jang Uk và Bu Yeon rất đẹp đôi
Jang Uk và Bu Yeon rất đẹp đôi

Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Điểm tốt là thế nhưng càng về sau thì nội dung lại càng thiếu đi những tình huống để giữ nhiệt cho phim. Có lẽ để bù đắp cho những cảnh "chia uyên rẽ thuý" của cặp đôi chính mà người hâm mộ phải chịu trong phần 1 thì nay “kiss scene” đến từ Jang Uk và Bu Yeon đã được tăng cường rõ rệt. Để chia sẻ thời lượng cho những cảnh thân mật đó thì nội dung ít nhiều cũng bị ảnh hưởng. Câu chuyện xoay quanh thành Daeho dường như không còn quá nhiều sự kiện mới xảy ra, các cuộc chiến đấu cũng chỉ quanh quẩn ở người hoàn hồn yếu ớt sắp phát dại mà Jang Uk lại “bá” nhất phim thì cũng chẳng có gì đáng lo ngại. Điều đó khiến phim trở nên khá đơn giản, thiếu đi sự gay cấn, khó lường như phần 1 mà trở thành một phim mang hơi hướng ngôn tình là chính.

Kịch bản chỉ còn đậm yếu tố tình cảm
Kịch bản chỉ còn đậm yếu tố tình cảm

Bên cạnh đó tuyến tình cảm của Jang Uk và Bu Yeon cũng phát triển khá nhanh khi cả 2 chưa hề nhận ra nhau. Có thể hiểu là tình yêu giữa họ vẫn luôn tồn tại bất chấp sự chia cách. Nhưng phim chưa có sự kết nối tình yêu đẹp đó từ phần 1 sang phần 2 mà cảm giác như phát triển một mối tình hoàn toàn mới vậy. Việc love line dồn dập ngay từ những tập đầu khiến người xem hơi ngộp và chưa kịp đồng cảm với các nhân vật. Ngập tràn “cơm chó” trong giai đoạn đầu là thế nhưng những tập cuối lại có sự tiết chế khó hiểu. Cái kết của phim được đánh giá là “chưa đã” sau bao nhiêu sóng gió mà họ phải trải qua. Người viết cảm thấy khi họ chưa biết gì về thân phận nhau tình cảm còn nồng cháy hơn cả lúc họ nhận ra nhau.

Kiss scene ngọt nhưng tương đối dồn dập ở những tập đầu
Kiss scene ngọt nhưng tương đối dồn dập ở những tập đầu

Tuy nhiên, bù lại đó là phản ứng hoá học bùng nổ của Lee Jae Wook và Go Yoon Jung. Cả 2 đã có sự kết hợp cực kỳ ăn ý khiến những phân đoạn tình cảm ngọt ngào hơn bao giờ hết. Nam thanh nữ tú đã "song kiếm hợp bích" cùng nhau phô diễn vẻ đẹp cũng như khả năng diễn xuất tiến bộ của mình. Đặc biệt là Go Yoon Jung đã có cơ hội chứng minh năng lực của mình trong nghề diễn khi cô hoàn thành vai diễn một cách rất trọn vẹn. Thần thái, biểu cảm của cô nàng thay đổi xoành xoạch nhưng đều rất có hồn. Khi thì cô là sát thủ Naksu máu lạnh, khi lại là một Bu Yeon đáng yêu, ngây thơ, khi là một Naksu chịu nhiều tổn thương. Các diễn viên tuyến phụ vẫn giữ được phong độ như phần 1 nhưng đáng tiếc là họ ít đất diễn và câu chuyện của họ cũng mờ nhạt hơn trước.

Go Yoon Jung dần gỡ bỏ cái mác bình hoa di động
Go Yoon Jung dần gỡ bỏ cái mác bình hoa di động

Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Ở phần 2 này, kỹ xảo cũng có sự đầu tư khá tốt. Các cảnh quay liên quan đến thuật pháp đều được thêm thắt hiệu ứng vừa phải, tự nhiên và hợp với hoàn cảnh. Tạo hình của từng nhân vật được chăm chút tỉ mỉ, khác biệt so với phần 1 và cũng tương thích với sự phát triển tâm lý của nhân vật.

Kỹ xảo của phim huyền ảo rất thích mắt
Kỹ xảo của phim huyền ảo rất thích mắt

Hoàn Hồn 2 – 5 liên kết thú vị với phần 1

Hoàn Hồn 2 – 5 liên kết thú vị với phần 1

Liệu bạn có còn nhớ 5 chi tiết quen thuộc này trong Hoàn Hồn mùa 1? Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Hoàn Hồn 2 – Mỹ nhân Go Yoon Jung đã có màn thể hiện như thế nào?

Hoàn Hồn 2 – Mỹ nhân Go Yoon Jung đã có màn thể hiện như thế nào?

Đảm nhận vai nữ chính đầu tiên trong sự nghiệp, Go Yoon Jung đã nỗ lực hết mình trong Hoàn Hồn 2. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

[PREVIEW] Hoàn Hồn 2 - Diễn biến nhanh gọn và có sự kết nối chặt chẽ với phần 1

[PREVIEW] Hoàn Hồn 2 - Diễn biến nhanh gọn và có sự kết nối chặt chẽ với phần 1

Hoàn Hồn 2 tiếp tục câu chuyện còn dang dở ở phần trước một cách nhịp nhàng. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Hoàn Hồn 2 – Điểm lại các diễn biến ”căng đét” ở cuối phần 1

Hoàn Hồn 2 – Điểm lại các diễn biến ”căng đét” ở cuối phần 1

Hoàn Hồn 2 (Alchemy Of Souls 2) sẽ tiếp nối câu chuyện nhiều nút thắt ở phần 1 như thế nào? Xem lịch chiếu phim chiếu rạp & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.