Những ngôi sao lai Việt vang danh ở thị trường điện ảnh nước ngoài

Tin điện ảnh · Maii ·

Nhân dịp Slumber mà Maggie Q đóng chính ra mắt tại Việt Nam, hãy cùng Moveek điểm qua những nghệ sĩ mang dòng máu Việt thành danh trên trước quốc tế nhé.

Thị trường điện ảnh luôn là nơi tập trung sự canh tranh cao và việc tạo dựng được danh tiếng vốn không phải điều dễ dàng. Diễn viên nội địa tìm được chỗ đứng đã khó, các diễn viên nước ngoài hoặc mang trong mình dòng máu lai còn gặp nhiều khó khăn hơn gấp bội, nhất là những ai đến từ một đất nước nhỏ bé như Việt Nam. Thế nhưng, vẫn có những người tạo dựng được thương hiệu của bản thân và đạt được những thành công nhất định. Dưới đây là các ngôi sao mang trong mình dòng máu Việt hoặc đã từng sanh ra và lớn lên tại Việt Nam, có tên tuổi nổi tiếng thế giới. 

Chung Lệ Đề

Mang trong mình hai dòng máu Hoa - Việt, Chung Lệ Đề từng được bình chọn là người phụ nữ gợi cảm nhất châu Á vào năm 2000. Khởi nghiệp diễn xuất vào năm 1993 với bộ phim Bạch Phát Ma Nữ 2 với vai Lăng Nguyệt Nhi bên cạnh Lâm Thanh Hà và Trương Quốc Vinh. Kể từ đó, Chung Lệ Đề đã có số lượng vai diễn khá tốt với hơn 30 phim kể cả điện ảnh lẫn truyền hình. Trong đó, có những dự án tạo được tiếng vang dù cô chỉ đóng các vai phụ như Thiên Long Bát Bộ, Giang Hồ Kiều Giai Nhân.

Đến nay đã gần 50 tuổi, Chung Lệ Đề không còn tham gia nhiều dự án phim ảnh nữa mà chủ yếu dành thời gian cho gia đình. Bộ phim mới nhất mà cô tham gia là bộ phim kinh dị Astonishing, ra mắt vào năm 2004.

Trong phim, cô vào vai nhân vật Mandy – một người phụ nữ có một cuộc hôn nhân tưởng chừng như rất lý tưởng, cho đến khi cô nhận được một đĩa DVD từ một người đàn ông bí ẩn, nói rằng cô sắp sửa mất tất cả, cuộc sống, danh phận và cả người chồng. Dù rất hoang mang nhưng cô cũng chỉ nghĩ đây là trò đùa của ai đó và không để ý đến mấy. Một tối nọ, Mandy và Kenny bị tai nạn giao thông. Vài tuần sau đó, Mandy tỉnh dậy và thế giới xung quanh cô bắt đầu đảo lộn, thật giả khó lường.

Cung Lê

Nổi tiếng dưới vai trò là cựu võ sĩ kickboxing, Cung Lê có bảng thành tích đáng nể trên võ đài. Bắt đầu học Taekwondo từ năm 10 tuổi, kể từ đó, Cung Lê đã không ngừng trau dồi và học hỏi thêm các môn võ thuật khác như vật, Nhu thuật Brasil, Tán Thủ, Muay Thái. Với lợi thế võ thuật, Cung Lê dấn thân sang điện ảnh và góp mặt trong các dự án hành động đáng chú ý như Dragon Eyes, The Man with the Iron Fists, The Grandmasters, được vinh dự đứng cạnh các tên tuổi lớn như Russell Crowe, Lucy Liu (Lưu Ngọc Linh), Lương Triều Vỹ và Chương Tử Di… Bẵng đi 5 năm không có dự án điện ảnh nào, năm 2017, Cung Lê trở lại với bộ phim Savage Dog – Chiến Binh Bất Tử với vai phụ Boon.

Đạo diễn kiêm kịch bản của phim là Jesse Johnson, Savage Dog lấy bối cảnh Đông Dương những năm 1959, ở một vùng đất bị tầng lớp tội phạm điều khiển. Tại đây, một cựu võ sĩ quyền anh người châu Âu đã vang danh nhờ những trận đấu bất khả chiến bại, tên anh là Martin Tilman (Scott Adkins). Cho đến khi Tilman sắp được thả, anh chỉ mong muốn được trở về nhà, nhưng lực lượng đứng sau nhà tù đã tìm mọi cách ngăn cản anh. Tilman bắt đầu hành trình trả thù và tìm kiếm tự do.

Bản thân Scott Adkins cũng là một võ sĩ tài năng không kém Cung Lê khi thành thạo nhiều môn võ như boxing, karate, Judo, BJJ, Muay Thai và Taekwondo. Màn đối đầu của hai võ sĩ dày dạn kinh nghiệm chính là khoảnh khắc được người xem mong chờ nhất. Đáng tiếc, trận đấu đã có kết thúc không vừa ý khán giả khi nhân vật chính dùng súng bắt chết đối thủ thay vì hoàn toàn đánh gục nhân vật Boon của Cung Lê.

Brenda Song

Là nữ diễn viên nổi tiếng người Mỹ gốc Việt, Brenda Song là một trong các thành viên quan trọng của Disney Family khi góp mặt với vai diễn cô gái “không có gì ngoài điều kiện” London Tipton trong series phim The Suite Life of Zack and Cody. Với lỗi diễn tự nhiên và hài hước, nhân vật London Tipton đã trở thành một trong những nhân vật được yêu thích nhất của series, những câu nói “tỉnh như ruồi” của cô cũng vinh dự trở thành ảnh chế và meme của nhiều bạn trẻ hâm mộ bộ phim huy hoàng một thời của Disney Chanel.

Năm 2006, cô có vai chính đầu tiên trong bộ phim  Wendy Wu: Homecoming Warrior. Với lợi thế võ thuật và tên tuổi đã được tạo dựng trước đó, Brenda Song dễ dàng chinh phục khán giả nhỏ tuổi, Wendy Wu: Homecoming Warrior đã trở thành bộ phim có lượt xem cao nhất trong số các bộ phim của Disney. Dự án điện ảnh mới đây nhất của Brenda Song là vai Veronica trong bộ phim hài Dads, ra mắt năm 2013. Các tình huống hài hước cùng sự phối hợp ăn ý giữa các diễn viên trong phim đã mang lại những tràng cười thoải mái cho khán giả.

Lữ Lương Vỹ

Nam diễn viên gạo cội của điện ảnh TVB, sinh ra và lớn lên tại vùng đất Chợ Lớn. Bắt đầu khởi nghiệp làm diễn viên vào năm 1980 và in dấu ấn đầu tiên trong lòng khán giả với vai diễn Đinh Lực trong Bến Thượng Hải đóng cùng Châu Nhuận Phát, Triệu Nhã Chi. Vai diễn nổi danh đến mức nhắc đến tên anh là người ta nhắc đến vai Đinh Lực dù trong sự nghiệp của anh không thiếu các vai diễn tên tuổi khác. Sau Bến Thượng Hải thì sự nghiệp của Lữ Lương Vỹ lên như diều gặp gió. Các bộ phim anh tham gia thời kỳ đầu gắn bó với TVB như Tuyết Sơn Phi Hồ, Kế Hoạch A, Thần Tượng Ma Ảnh, Giữa Làn Đạn, Kỳ Tích… đều thành công, giúp sự nghiệp của anh thêm thăng hoa. Bẵng đi một thời gian, sự nghiệp của anh có hơi chùng lại, nhưng đến năm 2009, anh lấy lại phong độ khi trở về mái nhà xưa TVB trong bộ phim truyền hình Phú Quý Môn. Anh vào vai Trác Nhất Nguyên, một người đàn ông thành đạt vô tình dìu dắt một nhân vật có nhiều dã tâm là Phú Lai. Sau một lần bị bắt cóc, Nhất Nguyên trở về và thay đổi tính tình hoàn toàn. Anh lao vào vòng tay của người yêu cũ và phá hỏng cuộc hôn nhân hiện tại. Sau đó, anh rời nhà đài và liên tiếp tỏa sáng với những dự án sau như Điệp Huyết Cô Thành (2010), Tân Thủy Hử (2011), Mộc Phủ Phong Vân (2012), 7 Sát Thủ (2013), Thiên Tài Weibo (2015), The Bombing (2016)…

Tài năng, tốt tính và phong thái làm việc chuyên nghiệp, Lương Lữ Vỹ chưa bao giờ để bất cứ ai làm việc chung với anh phải phàn nàn. Sự nghiệp chói lọi và được những người xung quanh yêu mến, thế nhưng tình duyên của anh gặp khá nhiều trắc trở khi phải trải qua 2 lần li hôn. Trong đó, câu chuyện về việc khi chuẩn bị kết hôn với người vợ thứ 2 anh mới phát hiện mình chưa làm thủ tục li hôn với Châu Hải My gây sửng sốt cho khán giả. Mãi đến khi anh gặp Dương Tiểu Quyên, người thứ 3 và là người vợ hiện tại thì người đàn ông này cuối cùng mới có thể tìm được bến đỗ hạnh phúc.

Maggie Q

Là một trong những ngôi sao gốc Việt thành công ở thị trường nước ngoài, Maggie Q sở hữu số lượng vai diễn khá đáng nể ở nền điện ảnh Hollywood. Khởi đầu với nghiệp người mẫu nhưng không mấy thành công, Maggie Q đã từng có khoảng thời gian chật vật khi gần như không còn một xu dính túi. Thế nhưng, may mắn đã mỉm cười với cô khi tiềm năng trở thành một “đả nữ” lọt vào mắt xanh của Thành Long. Maggie Q bắt đầu nỗ lực rèn võ thuật và thường xuyên góp mặt trong các dự án hành động của Hollywood như  vai chính trong loạt phim về điệp viên/sát thủ Nikita, Mission: Impossible III và Live Free or Die Hard, Rush Hour 2, Naked Weapon...

Phong thái làm việc chăm chỉ và nghiêm túc của Maggie Q khiến các nhà làm phim rất thích và đây cũng chính là một trong những nguyên tố khiến cô thành công như bây giờ. Năm 2014, cô vào vai Tori Wu trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Veronica Roth Divergent, cùng với 2 phần phim tiếp theo là Insurgent và Allegiant. Hiện tại thì cô đang vào vai điệp vụ FBI Hannah Wells trong bộ phim truyền hình Designated Survivor của đài ABC và dự án mới nhất của cô là bộ phim điện ảnh kinh dị Slumber sắp sửa ra mắt tại Việt Nam.

Trong Slumber, Maggie Q vào vai Alice, một vị bác sĩ tài năng trong lĩnh vực khoa học giấc ngủ buộc phải giúp đỡ một gia đình nọ khi những thành viên trong nhà đều bị một con quỷ đeo bám, hành hạ họ mỗi đêm trong những cơn ác mộng. Bản thân Alice cũng trở thành một trong các nạn nhân và phải chịu đựng những cơn bóng đè trong đêm. Từ đó, cô bắt đầu đi tìm lời giải, đồng thời là lối thoát cho gia đình kia và chính bản thân mình.

Sử dụng chất liệu mới mẻ và khá quen thuộc đối với khán giả: những cơn bóng đè. Cảm giác tỉnh giấc nhưng không thể cử động được và xung quanh là những bóng ma lởn vởn rất đáng sợ và điều này đã được chứng minh quanh những câu chuyện rùng rợn của chính các nạn nhân ngoài đời. Bộ phim được hi vọng sẽ mang đến một mùa Giáng Sinh kinh dị và hấp dẫn cho các khán giả. Slumber khởi chiếu từ 15/12/2017.

Phim khởi chiếu từ ngày 15/12/2017