Những ý tưởng phim điên rồ - Xếp hình Tetris

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Đạo diễn Brett Ratner (X-Men 3) đang trong quá trình phát triển 1 bộ phim dựa trên trò chơi xếp hình Tetris thần thánh!

Mà thật ra thì đây là bộ phim về nhà thiết và kỹ thuật viên máy tính người Nga đã tạo ra trò chơi nay – Alexey Pajitnow: “Trong thế giới của mạng xã hội, có câu chuyện về sự nghiệp của Pajitnow, người sáng lập ra trò chơi Tetris với sự giúp đỡ của Dmitry Pvalovsky và Vadim Gerasimov năm 1984 khi đang làm việc cho 1 quỹ nghiên cứu và phát triển công nghệ tại Moscow. Sau đó, trò chơi nhanh chóng lan khắp quốc gia và được lập trình viên chuyền tay nhau.“

“Khi trò chơi Tetris trở nên nổi tiếng, được nâng cấp và có thể chơi trên nhiều thiết bị và hệ thống khác nhau, cuộc chiến bản quyền có sự tham gia của nhiều quốc gia. Thậm chí, mọi thứ càng trở nên nghiêm trọng đến mức gây ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các chính phủ. Sau 1 phiên tòa gây tranh cãi, Nintendo đã có được bản quyền bán trò chơi và mọi người sau này được chơi trò nay trên các máy Game Boy console ở Mỹ. Pajitnow sau đó chuyển đến Mỹ năm 1991 nhưng mãi đến năm 1996, ông mới có tiền bản quyền từ trò chơi của mình.”

“Cùng năm đó, GameSpot vinh danh Pajitnow là người có sức ảnh hưởng thứ 4 đến những người phát triển trò chơi mọi thời đại. Sau đó, ông tham gia phát triển trò chơi cho Microsoft.”

Ai trong chúng ta chưa từng chơi trò này nhỉ? Và sẽ thật thú vị nếu biết rõ hơn về trò chơi đã từng gắn bó với chúng ta 1 thời.