Nữ đạo diễn phim Wonder Woman "thét" giá đòi lương cao gấp 3 lần mới chịu tiếp tục chỉ đạo phần 2

Tin điện ảnh · Candice183 ·

Nhờ có bảng khảo sát và báo cáo về thu nhập người của công chúng ở Hollywood, chúng ta sẽ biết chính xác Jenkins sẽ kiếm được bao nhiêu cho phần tiếp theo của bộ phim siêu anh hùng này.

Sau thành công của Wonder Woman, Patty Jenkins đã đàm phán với mong muốn nâng mức lương cao hơn để chỉ đạo phần tiếp theo của bộ phim - Wonder Woman 2 (WW2), nên mọi người ai cũng biết cô ấy sẽ có thu nhập khủng như thế nào từ WW2. Warner Bros. và DC Films đã cho ra mắt WW vào mùa xuân năm ngoái và đạt được kết quả ngoài mong đợi. Đây là sản phẩm mở đầu của loạt phim thành công nhất thuộc DC Films Universe và thu về hơn $821 triệu tại phòng vé toàn cầu. Nhờ thành công của bộ phim, Warner Bros. đã công bố sẽ tiếp tục cho ra WW2 tại Comic-Con International ở San Diego vào mùa hè năm ngoái.

Nữ diễn viên thủ vai Diana Prince (WW) - Gal Gadot và đạo diễn Patty Jenkins đều trở lại trong phần tiếp theo. Nhờ có bảng khảo sát và báo cáo về thu nhập người của công chúng ở Hollywood, chúng ta sẽ biết chính xác Jenkins sẽ kiếm được bao nhiêu cho phần tiếp theo của bộ phim siêu anh hùng này và so sánh nó với mức lương của cô với phần đầu.

Nhiều báo cáo cho biết Jenkins sẽ kiếm được $9 triệu để làm đạo diễn cho WW2, gấp 3 lần số tiền cô kiếm được ở WW. Mặc dù số tiền chính xác mà Jenkins kiếm được trước đó không được liệt kê trong báo cáo của Variety, nhưng theo THR báo cáo là khoảng $1 triệu. Tuy nhiên, đó có thể không phải là con số chính xác mà Jenkins kiếm được vì có rất nhiều diễn viên và đạo diễn nhận tiền thưởng dựa trên doanh số bán vé của phim. Vì vậy, có thể cô kiếm được gần 3 triệu đô cho WW. Và có thể số tiền còn tăng lên sau khi được thưởng dựa trên phòng vé của phần tiếp theo.

Ngay cả trước khi Jenkins kết thúc hợp đồng với WW2, cô đã là nữ đạo diễn được trả lương cao nhất ở Hollywood. Trong khi đó, đạo diễn chuyên dòng phim hài lãng mạn - Nancy Meyers chỉ thu được khoảng $5 triệu khi ở đỉnh cao. Vì vậy xét theo thành công của phần đầu tiên, không ngạc nhiên khi Warner Bros. sẵn sàng trả cho cô mức lương cao hơn nhiều như thế để trở lại – thậm chí là ngang bằng với một số đạo diễn nam cùng tầm. Tuy nhiên, dù không thể phủ nhận thành công lớn của DC Films Universe là WW ở hiện tại nhưng bộ phim vẫn gặp nhiều vấn đề về đánh giá của giới chuyên môn và doanh thu phòng vé.

Dù vậy, tương lai của vũ trụ DC đã có vẻ ngày càng sáng sủa hơn. WW2 đã bắt đầu bấm máy vào mùa hè này, Kristen Wiig sẽ đóng vai nhân vật phản diện Cheetah và nam chính của bộ phim - Chris Pine sẽ trở lại trong dự án siêu anh hùng với bối cảnh 1980 này. Tuy nhiên, trước đó, nhà sản xuất bản sẽ cho ra mắt trước Aquaman (của đạo diễn James Wan) vào cuối năm nay và Shazam! (của David F. Sandberg) vào mùa xuân tới. Tương lai của DC Films Universe chắc chắn sẽ khác nhiều so với dự kiến ​​ở một vài năm trước đây.

Điều đó chứng tỏ được người hâm mộ là nguyên nhân tạo nên thành công của WW và họ cho rằng Diana Prince của Gadot là một trong những nhân vật chủ chốt tạo nên tương lai của vũ trụ siêu anh hùng này. Và với Jenkins, cô đã sử dụng thành công đó để thương lượng mức thu nhập cao hơn cho phần tiếp theo, phá vỡ kỷ lục cho các nhà làm phim nữ trước đó, thật chẳng sai khi nói WW2 đang cố gắng giành được bước tiến cho những người phụ nữ tham gia vào dự án nói riêng và tất cả phụ nữ nói chung.

Nguồn: Screen Rant