Nước Mắt Loài Cỏ Dại - Ai nói giàu là hạnh phúc?

TV Series · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Nước Mắt Loài Cỏ Dại là series phim truyền hình mới nhất được phát sóng trên VTV3.

Nước Mắt Loài Cỏ Dại khẳng định chân lý: “Gieo nhân nào gặt quả nấy”. Những người làm ác, cho dù với bất kỳ lý do gì cuối cùng cũng phải nhận lấy quả báo. Ngược lại, những người có tâm hồn trong sáng, biết yêu thương chân thành, biết sống vì hạnh phúc của những người xung quanh, biết quý trọng nhân nghĩa, thì dù có trải qua bao lận đận, hạnh phúc cũng sẽ mỉm cười.

Bi kịch người giàu cũng khóc

Nước Mắt Loài Cỏ Dại xoay quanh nhân vật chính là Khang – cháu đích tôn trong gia đình một gia đình có thân thế, xuất thân giàu sang, không chỉ có cơ ngơi lẫy lừng nơi Sài Gòn phồn hoa, mà còn sở hữu biệt thự, điền trang nổi tiếng xứ Đà Lạt. Khang là con trai duy nhất của ông Thành và người vợ quá cố tên Ngọc - kết quả của mối tình ép buộc chỉ vì sự môn đăng hộ đối và những mưu tính của gia đình.

Năm xưa, ba của Khang có tình ý với một cô gái nghèo mồ côi cha mẹ nhưng bị bà Hai Đài kịch liệt phản đối và làm mọi cách để chia rẽ. Bà muốn ông Thành phải cưới Ngọc - con gái của một đối tác làm ăn. Để buộc ông Thành vào chuyện đã rồi, bà gài bẫy cho ông Thành ngủ chung với Ngọc. Phải đám cưới vì Ngọc trót mang bầu, nhưng kể từ khi về sống chung, ông Thành dần được Ngọc cảm hóa, yêu cô hơn. Nhưng, lúc này khi thân thế gia đình Ngọc bại lộ, cộng với chuyện bị mẹ chồng ghét bỏ, em dâu bày mưu hãm hại, cô phải chịu kết cục bi thảm. Ông Thành cũng từ đó quyết ở vậy không chịu lấy thêm vợ mới. Là người chí thú làm ăn, luôn cố gắng vun vén cho gia đình, coi trọng tình thân máu mủ, nhưng điểm yếu của ông Thành là tính tình khá nhu nhược.

Dù là cháu trai lớn nhất trong nhà nhưng Khang không được bà nội là bà Hai Đài yêu thương như những người em họ khác, dù chàng thanh niên này hết mực hiếu thảo, chăm lo cho gia đình và sau này trở thành trụ cột của cả nhà. Tình cảm của bà Hai Đài dành nhiều hơn cho Việt, (con trai của người con thứ tên Minh và vợ là Phương).

Vợ chồng ông Minh, bà Phương là người tiếp quản chính công việc kinh doanh của gia đình ở Sài Gòn. Ông Minh là người bất tài, lại sợ vợ nên trong gia đình nhỏ này bà Phương gần như là người nắm toàn bộ quyền lực. Chính ông là người tham lam tiền của nhà máy, còn xúi em gái là bà Kiều vét hết tiền dành dụm đầu tư vào chuyện làm ăn phi pháp để bị mất trắng. Trong khi đó, bà Phương là người thích chưng diện đua đòi, tính tình chảnh chọe và luôn tìm mọi cách hãm hại các thành viên khác trong gia đình chỉ vì muốn của cải thừa kế về phần mình nhiều hơn. Cậu con trai tên Việt ngang bướng, thường lánh nặng tìm nhẹ, thích ăn xài phung phí, thích lui tới những chốn ăn chơi.

Cô út trong gia đình Kiều có con gái là Thảo cũng được bà Hai hết lòng cưng chiều vì tính tình thiện lương. Bà Kiều lại luôn xa lánh mẹ mình, vì năm xưa khi đem lòng yêu thương và quyết lấy một anh giáo nghèo làm chồng nhưng lại bị bà Hai cấm đoán, miệt thị và cuối cùng ép vợ chồng cô ly hôn. Hố sâu khoảng cách mẹ con từ đó càng lớn hơn.

Về phần Khang, sống trong gia đình nhiều biến cố, những mối quan hệ, âm mưu phức tạp, lại không được bà Hai yêu quý như hai người em, dù không ít lần tủi thân, nhưng Khang chưa một lần oán trách và vẫn làm tròn trách nhiệm của một người con, người cháu trong gia đình. Thân thế và thân phận anh cũng là một dấu hỏi lớn.

Người phụ nữ câm và những bí mật động trời

Trong gia đình bà Hai Đài, có một nhân vật đặc biệt đó là bà quản gia câm – người được bà Hai Đài tin cẩn đồng thời cũng chưa bao giờ khiến các thành viên khác trong gia đình nghi ngờ, bởi với ai bà cũng cố gắng hoàn thành trách nhiệm của mình. Bên cạnh đó, vì bà bị câm nên không ai lo lắng hay đề phòng bà sẽ tiết lộ các bí mật, âm mưu mà mỗi người ấp ủ nếu có trót bị bại lộ. Nói về tình cảm bà câm dành cho Khang, đây là điều rất đặc biệt. Trong gia tộc giàu có này, nếu Việt dù nhỏ tuổi hơn nhưng luôn cậy thế cha mẹ để lấn lướt Khang, ngoài Thảo luôn ở bên cạnh anh họ chia ngọt sẻ bùi, thì bà câm chính là người phụ nữ thứ hai chăm lo cho Khang.

Sống qua hai đời chủ trong gia đình danh gia vọng tộc đó, bà câm nắm giữ mọi bí mật của gia đình nhưng chưa một lần hé lộ. Xuất thân của bà cũng là một bí mật động trời trong gia đình bà Hai Đài mà không mấy người được biết đến. Chính vì sự tồn tại gần như vô hình đó nên bà càng có dịp quan sát mọi thứ kỹ lưỡng hơn, hành động thoắt ẩn thoắt hiện và gần như không để lại bất cứ dấu vết nào.

Nhưng, như hệ quả tất yếu, “giấy không thể gói được lửa”, mọi bí mật đều đến hồi bại lộ. Thân thế của bà quản gia câm sẽ được phát lộ như thế nào? Những hành động của bà liệu có tiếp tục được che giấu một cách cẩn trọng, khôn ngoan? Bí mật của gia đình bà Hai Đài với những sự thật khủng khiếp sẽ được phơi bày ra ánh sáng theo những dấu vết của bà quản gia câm ra sao? Và đặc biệt, mối quan hệ giữa bà với Khang, số phận của Khang rồi sẽ trôi về đâu?

Dàn diễn viên kỳ cựu được “đo ni đóng giày”

Nhân vật chính Khang được trao cho diễn viên Xuân Phúc. Nam diễn viên 9X không chỉ gây ấn tượng mạnh bởi ngoại hình đẹp mà còn bỏ túi cho mình kinh nghiệm diễn xuất khá dày dặn trong các dự án: Chạm Tay Vào Nỗi Nhớ, Trái Tim Có Nắng, Những Ngọn Nến Trong Đêm 2…. Vai Khang thực sự là thử thách với anh bởi không chỉ có đất diễn xuyên suốt chiều dài phim mà sự biến đổi tâm lý liên tục và phức tạp. Vì vậy, vai diễn này cũng được kỳ vọng là cột mốc mới trong sự nghiệp của diễn viên trẻ.

NSND Minh Đức đảm nhận nhân vật bà Hai Đài sang trọng, quyền quý và cũng không ít thủ đoạn, mưu mô nhằm giữ gìn, củng cố quyền lực của gia đình. Nhưng về cuối đời, bà nhận ra mọi lỗi lầm của mình nhưng đáng tiếc, đã quá muộn. Ba người con của bà Hai Đài là ông Thành, ông Minh và bà Kiều lần lượt được giao cho các diễn viên: Khương Thịnh, Lê Vinh và Yến Nhi. Đặc biệt, vai diễn phản diện bà Phương (vợ ông Minh) được trao cho nữ diễn viên rất thành công với các vai diễn dạng này trong thời gian vừa qua là NSƯT Mỹ Uyên.

Ở tuyến các nhân vật trẻ, vai Thảo và Việt cũng được trao cho những gương mặt rất tiềm năng. Tam Triều Dâng sẽ hóa thân thành Thảo cô gái xinh đẹp, trong sáng, thích làm nũng và có bề ngoài yếu đuối, nhút nhát. Trong khi đó, vai cậu ấm Việt – một anh chàng cao to, đẹp trai, thích chải chuốt và chỉ muốn hưởng thụ được trao cho Võ Đăng Khoa.

Là một nhân vật xuyên suốt và là nút thắt của bộ phim, bà quản gia câm do NSƯT Hạnh Thúy – người thường xuyên đảm nhận vai diễn khắc khổ, cam chịu, thủ vai. Bên cạnh đó, tuyến nhân vật phụ của phim còn có sự tham gia của Hường (Bella Mai) – cô gái hết lòng yêu thương Khang, Trọng (Hoàng Nguyên) – chàng trai suýt chút nữa đã trở thành chồng của Thảo nếu không có sự ngăn cấm của gia đình. Diễn viên Đình Hiếu sẽ đảm nhận vai ông Lăng, người cũng là nút thắt quan trọng trong biến cố gia đình bà Hai Đài.

Nước Mắt Loài Cỏ Dại sẽ được phát sóng vào 14g thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần trên VTV3 từ 16.11.2019