Oán – Hoàn toàn cũ kỹ cho mùa kinh dị mới

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · thaotk ·

Phim với một mô típ cũ và một câu chuyện không hề mới đối với các fan kinh dị, nhưng mọi ý đồ của bộ phim đều bị lộ rõ hết bởi những tình tiết chấp vá lung tung ngay từ đầu phim!

Oán là bộ phim Việt khởi động cho mùa kinh dị năm 2017, một năm hứa hẹn sẽ có rất nhiều tác phẩm kinh dị mới cũng như sự trở lại của các ma cũ. Tuy nhiên, Oán lại khiến cho các fan cứng cựa của thể loại này hoài nghi về chất lượng các phim kinh dị Việt trong năm. Một mở màn khá thất vọng cho các fan.

Oán là tác phẩm đầu tay của Huỳnh Đông với vai trò đạo diễn, nội dung bộ phim xoay quanh chuyến đi chụp ảnh thời trang của nhóm bạn trẻ gồm Luân (Tim), An (Vân Trang), Huy (Bạch Công Khanh) và Nhi (Belle Mai) đến Đà Lạt, họ có một họp đồng chụp ảnh tại ngôi nhà bỏ hoang của cô ca sĩ đoản mệnh Mai Hương. Trên đường đi do bị sự cố và tình cờ gặp ba của Luân nên cả nhóm đã cùng về tá túc tại nhà của anh ấy, và tại đây mọi chuyện ma quái bắt đầu xảy ra. Đặc biệt, chúng ta sẽ được gặp lại lần cuối cùng những hình ảnh của ca sĩ/diễn viên Minh Thuận trong vai Mỹ Mỹ.

Ngay từ đầu phim, chúng ta sẽ được thấy một không khí âm u cũng như tông màu chủ đạo rất là xưa. Mình thật sự rất thích bởi đoạn intro của bộ phim, nó tạo cho mình một cảm giác hy vọng hơn về bộ phim. Nhưng thật sự khi bắt đầu vào phim thì lại khác, màu phim hoàn toàn cũ, không biết điều này có cố tình hay không, nhưng giống như là những bộ phim Việt cũ thời xưa. Những góc quay cũng không đẹp, rất là thô, chuyển cảnh thì cứ y như rằng khiến khán giả mất cảm xúc, làm cho bộ phim rời rạc và khó chịu. Nếu bạn để ý, thì sẽ thấy hình ảnh có những lúc bị chậm và giật, giống như là một đoạn phim quay bị lỗi.

Phim với một mô típ cũ và một câu chuyện không hề mới đối với các fan kinh dị, nhưng mọi ý đồ của bộ phim đều bị lộ rõ hết bởi những tình tiết chấp vá lung tung ngay từ đầu phim, người xem có thể nhận biết ngay cũng như đoán ra được bộ phim sẽ như thế nào, các nhân vật sẽ ra sao. Các cảnh phim dường như được kết nối với nhau một cách rất là thô, khiến đầu phim cứ rối tung lên. Cho đến gần cuối thì bộ phim mới bắt đầu vào nhịp hơn. Nhưng những lý giải và sự thật của phim lại vô cùng dài dòng, lê thê không cần thiết, một vài tình tiết lại không logic với những gì đang diễn ra.

Về phần kinh dị thì phim lại sử dụng quá lố những màn hù dọa và jump scare, sử dụng đến mức con ma khiến người xem thấy nhạt luôn… Âm thanh cũng bị lạm dụng quá nhiều, ngay những tiếng động nhỏ cũng rất là to, làm khán giả không thấy sợ mà ngược lại là chói tai và gây khó chịu.

Mọi thứ đã nói ở trên từ nội dung đến hình ảnh, khiến Oán trở thành một bộ phim kinh dị hoàn toàn cũ kỹ, có hồi hồi hộp, và có chút trinh thám. Một bộ phim khiến khán giả xem cảm thấy rất hời hợt, kiểu như làm cho có. Kịch bản phim nhiều chỗ quá dông dài, thừa thải và thậm chí tình tiết rất dễ đoán. Thật sự đây là một sự mở màn khá buồn cho điện ảnh kinh dị Việt trong một năm tràn đầy những sản phẩm kinh dị từ nước ngoài chuẩn bị đổ bộ. Nhưng mình nghĩ cũng đừng lo quá, vì biết đâu trong năm sẽ có tác phẩm nào đó đột phá dành cho các fan thì sao, điển hình như năm ngoái chúng ta đã có Cô Hầu Gái khá đặc biệt và mới lạ. Bên cạnh đó thì trước đây kinh dị Việt cũng có một số bộ phim rất đáng xem, vì thế nên các tín đồ kinh dị đừng vội nãn, hãy cố chờ xem trong năm nay liệu có bộ phim Việt nào sẽ khiến mọi người hài lòng không nhé.