Oats Studios của Neill Blomkamp cho ra mắt các fan một teaser trailer với đầy quái vật

Video - Trailer · danielnguyen ·

Vị đạo diễn trẻ tài năng được biết đến với những tác phẩm khoa học viễn tưởng về xã hội loài người bị bao bọc bởi sự nghèo đói, chiến tranh, nơi mà ở đó aliens hay những con robot thường đóng một vai trò chủ đạo.

Cái nhìn đầu tiên về Oats Studios của Neill Blomkamp đã chính thức đến với người hâm mộ chỉ vài giờ trước đây qua một teaser trailer mang đậm dấu ấn của những con quái vật đến từ ngoài hành tinh.

Tháng Tư vừa rồi, đạo diễn của District 9 đã thông báo về sự phát triển của dự án khi Blomkamp đưa ra một câu hỏi trên Twitter cho những follower của mình: “Nếu như tôi bán những thước phim thử nghiệm này trên Steam (một nhà phân phối game digital) để lấy ý tưởng cho một bộ phim hoàn chỉnh, liệu mọi người sẽ mua và xem chúng chứ?” Những phản hồi tích cực từ người hâm mộ dường như đã đáp ứng được sự kì vọng của Neill. Và để rồi chỉ không lâu sau đó, khoảng đầu tháng này, Blomkamp đã khẳng định vẫn “ăn ngủ” với dự án khi chia sẻ rằng anh ấy đang trong quá trình tiếp tục thử nghiệm những ý tưởng mới và đồng thời mong mọi người sẽ chờ đợi và ủng hộ.

Việc studio này sẽ tập trung về đề tài quái vật không phải là một thứ gì đó quá ngạc nhiên đối với những ai đã quen thuộc với cái tên Neill Blomkamp. Trước đó, vị đạo diễn trẻ tài năng được biết đến với những tác phẩm khoa học viễn tưởng về xã hội loài người bị bao bọc bởi sự nghèo đói, chiến tranh, nơi mà ở đó aliens hay những con robot thường đóng một vai trò chủ đạo. Từ những cỗ máy bọc thép chuyên nhiệm bắn phá và truy lùng con người trong Chappie cho đến những sinh vật tới từ vũ trụ đang cố gắng chạy trốn khỏi thế giới của chúng trong District 9. Và trên thực tế thì, trong một khoảng thời gian, Blomkamp còn thậm chí được mong chờ sẽ đảm nhiệm vai trò “đầu tàu” cho phần 5 của Alien theo một hướng đi hoàn toàn mới. Nhưng gần đây đạo diễn Ridley Scott của Alien: Covenant đã chia sẻ rằng đến ngay cả kịch bản phim cũng chưa bao giờ được viết.

Đối với những người hâm mộ của Blomkamp, trailer của The Oats Studios “Volume 1” dường như là một món ăn đã khá quen thuộc. Teaser được mở đầu bằng lời giải thích loài người bị khống chế bởi đám sinh vật lạ ngoài hành tinh đang hăm he tiêu diệt trái đất cùng với hình ảnh về một tháp Eiffel tồi tàn, hoen dỉ. Tiếp đó là những cảnh quay cho thấy sự khốc liệt để tồn tại trong cuộc sống: người phụ nữ trẻ với vẻ mặt hoảng sợ đang cố gắng “xả đạn” để hạ gục con quái vật; những người lính đang chiến đấu trong những địa hình hiểm nguy mà phía sau lưng luôn là những con quái vật với hình thù đáng sợ đang trực chờ để giết họ. “Thế giới mới đã thay đổi tất cả mọi người. Thích nghi với nó hoặc chết. Đơn giản vậy thôi” - lời kết của trailer đã mang đến một viễn cảnh của một thực tại u tối, không lối thoát cho con người, cho xã hội trong hoàn cảnh đó.

Cho dù ý tưởng phim đến từ việc những quái vật ngoài hành tinh xâm chiếm trái đất và tiêu diệt loài người đã không còn quá mới lạ với người hâm mộ, Blomkamp luôn biết làm mới những tác phẩm của mình bằng cách luôn lồng vào trong cốt truyện những chi tiết mang thiên hướng xã hội, nhân văn. Và thực sự, Volume 1 trông giống như một-tác-phẩm-điện-ảnh-được-đầu-tư-với-kinh-phí-lớn hơn là những thước phim ngắn mà Neiil Blomkamp đã làm trước đó. Có điều khá thú vị ở vị đạo diễn trẻ người Canada này là trong khi đã giành được sự công nhận từ công chúng bởi những bộ-phim-dài-hơi-hoàn-chỉnh, Blomkamp luôn lựa chọn bắt đầu bằng những dự án ngắn như Alive in Joburg (là tiền đề để phát triển bộ phim District 9), Landfall - một bộ phim ngắn trong thế giới Halo và Yellow - một thước phim ngắn khác, lấy bối cảnh tương lai, nói về một robot sinh học có cơ hội hòa nhập với thế giới bên ngoài.

Cho đến thời điểm này, không cần phải tranh luận nhiều, Oats Studios dường như hội tụ tất cả những gì đã, đang và có thể sẽ làm nên tên tuổi của Blomkamp dù cho đây có thể là một điều mới mẻ đối với những người còn ít khái niệm về những tác phẩm trước kia của anh. Vẫn chưa rõ rằng Neill sẽ định làm gì tiếp theo sau khi những đoạn phim thử nghiệm đã đến được với khán giả. Nhưng trong thời đại mà một tấm hình hài hước trên internet có thể được sử dụng để trở thành một bộ phim thực sự, thì mạng xã hội đã chứng tỏ rằng những thước phim ngắn đó là một công cụ vô giá để thu thập được phản hồi từ người hâm mộ. Và nếu như thành công, rất có thể Oats Studios sẽ trở thành một mỏ vàng của những ý tưởng để khai thác.

Nguồn: Screen Rant