Okja - Đứa con tinh thần của Hàn Quốc và Netflix gặp nguy hiểm ngay chính quê nhà

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Mặc dù gây tiếng vang lớn tại Liên Hoan Phim Cannes mới đây, nhưng bộ phim Okja của nhà đài Netflix hợp tác với Hàn Quốc đang gặp nguy hiểm tại Hàn Quốc.

Mặc dù gây tiếng vang lớn tại Liên Hoan Phim Cannes mới đây, nhưng bộ phim Okja của nhà đài Netflix hợp tác với Hàn Quốc đang gặp nguy hiểm tại Hàn Quốc. Theo như thông tin mới đây, các cụm rạp quan trọng như Lotte Cinema, Megabox và CJ CGV sẽ không nhận công chiếu bộ phim trên chính đất nước này, điều này có nghĩa Okja đã bị tẩy chay gần 93% trên các rạp chiếu tại Hàn Quốc.

Lotte và Megabox đã theo sau sự phản đối của CJ CGV vì lý do nhà đài Netflix đã lên kế hoạch phát hành không hợp lý cho phim, Okja sẽ được phát hành rộng rãi trên hệ thống streaming của Netflix chỉ sau ba tuần kể từ khi phim được mang đi chiếu rạp. CJ CGV không muốn như vậy, họ nghĩ rằng việc phân phối phát hành này của Netflix sẽ gây ảnh hưởng lớn đến chính sách phân phố của công ty, đồng thời làm xáo trộn truyền thống "phân phối" phim trên các rạp xưa nay của Hàn Quốc. Đạo diễn của Okja là Bong Joon-ho hiện vẫn giữ yên lặng và không cho biết thêm gì về thông tin trên. Theo như kế hoạch được đề ra từ trước đó, Okja sẽ công chiếu tại Hàn Quốc vào hè này, bộ phim được đầu tư với khoảng nhân sách là $60 triệu. Hãng Next Entertainment World sẽ chịu trách nhiệm phân phối phim tại Hàn Quốc.

Hiện tại, CGV, Lotte và Megabox lần lượt chiếm 39%, 31% và 23% tổng số rạp chiếu tại Hàn Quốc. Nếu Okja bị cấm chiếu tại các cụm rạp này thì con số doanh thu của phim sẽ bị tuyên giảm đi khá nhiều. Buổi chiếu ra mắt lần đầu của bộ phim sẽ được tổ chức vào thứ Hai tới tại rạp chiếu Daehan Cinema, một hệ thống rạp độc lập được trang bị 11 màn hình. Được thành lập vào năm 1955, Daehan nằm ở Chungmuro, trung tâm lịch sử của điện ảnh Hàn Quốc, trước khi nhiều công ty chuyển đến quận Gangnam thời thượng. 

Okja có sự tham gia của các diễn viên tên tuổi như Tilda Swinton, Ahn Seo-hyun, Steven Yeun, Byun Hee-bong, và Giancarlo Esposito. Với những ai đã quen thuộc với nhà mạng Netflix, phim của họ luôn được phân phối trực tuyển nhanh nhất có thể, thậm chí chỉ một ngày ngay sau khi phim được chiếu rạp.

Nguồn: Variety