One Piece Film Red - Mối quan hệ giữa Shanks Tóc Đỏ và Luffy Mũ Rơm

Tin điện ảnh · VincentValentine ·

Shanks có mối quan hệ thân thiết với cậu nhóc Luffy, nhân vật chính của series One Piece. Shanks còn hết mình cứu cậu bé khỏi thủy quái dẫn đến bị mất một cánh tay.

Shanks Tóc Đỏ là một trong những nhân vật nổi tiếng và nắm vai trò quan trọng trong One Piece, thân thế của Shanks còn rất mơ hồ và tính cách của anh cũng đầy bí ẩn. Shanks mang trong mình một nguồn sức mạnh to lớn khiến cho hải tặc và hải quân khắp chốn khi nghe đến tên anh đều phải khiếp sợ. Giờ đây chúng ta hãy tiến hành lên thuyền và khám phá sơ lược bản thân của anh ấy cùng với mối quan hệ của anh với nhân vật chính One Piece, Monkey D. Luffy.

Lai lịch của Tứ Hoàng Tóc Đỏ

Shanks Tóc Đỏ là bá vương haki của Đại Hải Trình
Shanks Tóc Đỏ là bá vương haki của Đại Hải Trình

Shanks từ lúc còn bé đã được Vua Hải Tặc Gol D. Roger tìm thấy bên trong một chiếc rương kho báu mà cả băng hải tặc Rocks cướp được. Roger mang anh về nuôi nấng và đào tạo trong nhiều năm. Lên 9 tuổi, Shanks trở thành nhân sự học việc cho Vua Hải Tặc cùng với cậu bạn thân Buggy. Đến thời điểm Gol D. Roger bị hành quyết ở Logue Town, Shanks bắt đầu cuộc hành trình tạo lập một băng hải tặc mới cho riêng mình và xưng danh là băng hải tặc Tóc Đỏ. 

Băng hải tặc Tóc Đỏ là băng đảng cướp biển tiếng tăm vang dội trong thế giới One Piece của Oda với sự tham gia của những cường nhân cực mạnh từ năng lực và kỹ năng thuần túy của bản thân, những người thông thạo haki, không hề thừa hưởng sức mạnh từ thứ gọi là trái ác quỷ. Shanks cũng là một trong số ít những người biết được bản chất sức mạnh thực sự của trái ác quỷ Gomu Gomu và ra sức cướp lấy trái ác quỷ này khỏi băng hải tặc lớn Cipher Pol Number 9.

Shanks Tóc Đỏ có anh bạn chí cốt là Mắt Diều Hâu

Shanks và Mắt Diều Hâu là bạn chí cốt với nhau
Shanks và Mắt Diều Hâu là bạn chí cốt với nhau

Về sức mạnh, Shanks Tóc Đỏ hiện mang danh là một Tứ Hoàng, sức mạnh của anh về haki được xem là đứng đầu thế giới. Shanks sở hữu và thuần thục cả ba loại haki gồm haki quan sát, haki vũ trang và haki bá vương. Shanks và băng hải tặc Tóc Đỏ đã khiến cho Đô đốc bò Lục Ryokugyu phải toát mồ hôi khi hắn cảm nhận được bá vương khí ở rất xa. Nhiều fan hâm mộ One Piece cũng thắc mắc rằng, với uy lực mạnh mẽ như vậy từ haki tại sao Shanks lại không thể đánh bại quái vật biển hoàn toàn khi cứu Luffy mà lại để mất đi một cánh tay. Điểm thú vị và quan trọng đó khiến ta luôn phải suy đoán về con người của anh. Đến haki bá vương của Tứ Hoàng Tóc Đỏ cũng mạnh đến mức có thể hạ gục một lúc cả trăm ngàn nhân ngư, gấp đôi số lượng mà Luffy đã đánh bại ở Đảo Người Cá.

Mối quan hệ tình thương mến thương giữa Shanks Tóc Đỏ và Luffy Mũ Rơm  

Shanks đặt cược tất cả vào thế hệ hải tặc tương lai
Shanks đặt cược tất cả vào thế hệ hải tặc tương lai

Shanks có mối quan hệ thân thiết với cậu nhóc Luffy, nhân vật chính của series One Piece. Shanks còn hết mình cứu cậu bé khỏi thủy quái dẫn đến bị mất một cánh tay. Anh không cho rằng cánh tay là một sự mất mát to lớn mà là một màn đánh cược vào thế hệ hải tặc mới. Có thể nói bản ngã của Shanks có phần bí ẩn nhưng hành động của anh chứng tỏ anh là một đồng minh thực sự của Luffy, Shanks chính là người đã tặng cho Luffy chiếc mũ rơm mang tính biểu tượng của series. Trực tiếp thúc đẩy cho Luffy định hướng cuộc hành trình trở thành Vua Hải Tặc mới. Shanks có đưa ra một yêu cầu Luffy sẽ trả chiếc mũ lại cho mình khi cậu trở thành hải tặc vĩ đại.

Phiêu lưu trên Đại Hải Trình tứ phương bát hướng để đi tìm kho báu One Piece, Luffy đã đánh bại nhiều kẻ thù vô số kể, trong đó có cả những kẻ thù hùng mạnh như Along và Kaido. Luffy Mũ Rơm ra quyết định sẽ đánh bại toàn bộ Tứ Hoàng. Điều đó trong tương lai Luffy buộc phải đối đầu với Shanks, hoặc cậu bé mũ rơm ngáo ộp đã có một kế hoạch nào đó khiến Shanks trở thành đồng minh mạnh nhất của cậu.

Nhưng dù thế nào, nếu Tứ Hoàng Tóc Đỏ và Tứ Hoàng Mũ Rơm có đối đầu với nhau, thì người hâm mộ luôn phải hiểu rằng Shanks và Băng Hải Tặc Tóc Đỏ đang muốn tận tay tận mắt chứng kiến sự trưởng thành của Luffy cũng như sức mạnh của thủy thủ đoàn băng hải tặc Mũ Rơm đã mạnh đến mức nào. Liệu rằng Monkey D. Luffy kế thừa được ý chí của Gol D. Roger. Trận chiến này sẽ là huyền thoại của Đại Hải Trình.