One Piece live action của Netflix có gì để mong đợi?

TV Series · Thaithanh ·

Cuối tháng 8 năm 2023, Netflix chính thức công chiếu phim One Piece live action (Đảo Hải Tặc). Đây được xem là một trong những dự án phim “đốt tiền” nhất của Netflix từ trước đến nay.

Vừa qua, Netflix đã hé lộ những thước phim đầu tiên trong trailer One Piece live action (Đảo Hải Tặc). Đây là bộ phim được chuyển thể từ bộ manga cùng tên của tác giả Eiichiro Oda - một trong những bộ truyện tranh của Nhật Bản ăn khách nhất thế giới trong hơn 26 năm. One Piece phiên bản hoạt hình khi ra đời cũng đã nhanh chóng chiếm trọn trái tim của người hâm mộ, phát sóng trên khắp thế giới.

One Piece live action khi nào chiếu?

One Piece live action được chuyển thể từ bộ manga nổi tiếng cùng tên của Eiichiro Oda
One Piece live action được chuyển thể từ bộ manga nổi tiếng cùng tên của Eiichiro Oda

One Piece live action đã ấn định ngày công chiếu vào 31.8.2023, độc quyền trên Netflix. Mất 6 năm để thực hiện, liệu One Piece live action có vượt qua được cái bóng lớn đó để chinh phục khán giả một lần nữa. Liệu phiên bản người đóng này có gì để mong đợi đây?

Eiichiro Oda là cha đẻ của của bộ truyện manga lừng danh One Piece. Hơn hai thập kỷ qua, đây vẫn được xem là một tượng đài khó thay thế của dòng manga dành cho thanh thiếu niên liên quan đến chủ đề phiêu lưu. Không chỉ ở Nhật Bản mà khắp trên toàn cầu, One Piece luôn thu hút sự chú ý của người hâm mộ mỗi khi ra tập mới. 

One Piece live action là câu chuyện xoay quanh nhóm mũ rơm, dưới sự lãnh đạo của Luffy với ước mơ trở thành Vua hải tặc. Đồng hành cùng với Luffy là những thuyền viên có cá tính, lối sống khác nhau. Trên hành trình đó, nhóm mũ rơm phải đụng độ với nhiều kẻ thù hiểm ác. Đó không đơn giản chỉ là một câu chuyện về phiêu lưu, thám hiểm mà còn là một tình bạn, tình đồng đội cao thượng, đẹp đẽ.  

One Piece live action sẽ chính thức ra mắt khán giả vào ngày 31.08.2023 trên Netflix
One Piece live action sẽ chính thức ra mắt khán giả vào ngày 31.08.2023 trên Netflix
 

Chính vì sự phong phú trong cộng đồng người yêu mến One Piece, năm 2017 khi quyết định khai máy cho dự án phim One Piece live action, Eiichiro Oda đã quay trở lại để đồng hành, làm nhà sản xuất và trực tiếp tham gia thực hiện bộ phim tỷ đô này. 

Ông chính là người hiểu rõ nhất về từng nhân vật, từng chi tiết trong bộ truyện của mình. Có lẽ đó là lí do ngay từ khâu viết kịch bản đến lúc casting diễn viên, thiết kế bối cảnh, khai máy, ông đã không rời khỏi nửa bước. 

Dự án phim One Piece live action có sự đồng hành của tác giả Eiichiro Oda
Dự án phim One Piece live action có sự đồng hành của tác giả Eiichiro Oda
 

Dự án phim One Piece live action do Netflix kết hợp với Tomrrow Studios đầu tư sản xuất. Phần 1 này dự kiến có tổng cộng 8 tập phim. Phim này được phát triển và sản xuất trong vòng 6 năm, do sự đầu tư, cố gắng chỉnh chu nhất của nhà làm phim cũng như gặp phải biến cố Covid 19. Hơn nữa, “cha đẻ” One Piece đã chia sẻ rằng, ông và ekip chỉ “trình làng” bộ phim này khi mọi thứ đã hoàn thiện nhất có thể. Tất cả đều phải thật trọn vẹn khi đến với công chúng. 

Bàng hoàng trước kinh phí làm phim One Piece live action 

Khoảng giữa tháng 6 năm nay, trailer đầu tiên của One Piece live action đã được Netflix tung ra, khán giả có vẻ khá bất ngờ trước độ đầu tư và chỉnh chu đến từng chi tiết của phim. 

Theo chia sẻ của CBR trước truyền thông, One Piece live action đang là bộ phim truyền hình chuyển thể từ anime có kinh phí đắt đỏ nhất tính tới thời điểm hiện tại. Trung bình mỗi tập phim hao tốn 18 triệu USD. Như vậy, toàn bộ dự án phim này ước tính khoảng 180 triệu USD. Đây là mức kinh phí gây sốc với khán giả toàn cầu bởi nó ngang ngửa với kinh phí thực hiện một bộ phim bom tấn chiếu rạp. Vậy nhà làm phim đã đầu tư số tiền này vào những gì?

Phim One Piece live action có sự góp mặt của dàn diễn viên đa quốc tịch
Phim One Piece live action có sự góp mặt của dàn diễn viên đa quốc tịch
 

Theo đội ngũ sản xuất, có lẽ kỹ xảo CGI chính là điều làm cho phim này hao tốn tiền tỉ. Để có thể chiều lòng người hâm mộ One Piece lâu năm, họ phải cố gắng để mang đến cho người xem cảm giác chân thực, mãn nhãn nhất ở việc tạo dựng các cánh tay và chân cao su cho Luffy. Bởi lẽ, đây chính là điều làm nên huyền thoại One Piece trong lòng họ. 

Ngoài ra, sự quy tụ của dàn diễn viên đa quốc tịch có lẽ cũng là khoản ngốn tiền nhiều nhất trong dự án phim lần này. 

Soi được gì từ trailer One Piece live action?

Chuyển thể từ anime, manga sang live action trước giờ không còn là đề tài mới đối với cộng đồng fan hâm mộ. Tuy nhiên đã từng có không ít huyền thoại manga, anime trở thành thảm họa khi chuyển sang bản người đóng. Điều này phần nào đã làm cho khán giả mất niềm tin vào các phiên bản live action. 

ONE PIECE | Trailer chính thức | Netflix

Khi trailer One Piece live action dài 1 phút 43 giây được tung ra, có rất nhiều ý kiến trái chiều đến từ cộng đồng mạng. Có người cho rằng tạo hình chưa ổn, lo lắng kịch bản không bám sát nguyên tác, không lột tả được tính cách nhân vật. Nhưng cũng không ít người hâm mộ của One Piece tin tưởng, đặt kỳ vọng rằng phiên bản live action này sẽ làm nên chuyện, tạo nên cơn sốt vào cuối tháng 8 năm nay. 

Theo thông tin chính thức từ Netflix, mùa đầu tiên của One Piece live action sẽ có tổng cộng 8 tập phim. Thông qua trailer này, người xem có thể dự đoán được độ dồn nén thông tin, chi tiết rất lớn khi đưa hơn 61 tập manga vào trong 8 tập đầu. Và trong phiên bản One Piece live action này sẽ có sự sắp xếp, cắt gọt rất nhiều chi tiết để giảm tối đa dung lượng cũng như tránh làm cho khán giả bị quá tải khi xem. Như vậy, phần gặp gỡ của các thuyền viên và cả quá khứ của Luffy có lẽ sẽ được lướt qua nhanh hơn. Liệu điều đó có gây khó khăn đối với “dân ngoại bang” khi xem One Piece live action hay không?

Một trong những cảnh phim hấp dẫn được hé lộ trong One Piece live action
Một trong những cảnh phim hấp dẫn được hé lộ trong One Piece live action
 

Tạo hình của các con thuyền cũng được đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng hơn để đảm bảo tính hợp lý trong phiên bản người đóng này. Những bối cảnh trong phim hay con thủy quái cũng được làm rất đẹp mắt, mang lại cảm giác chân thực cho khán giả. 

Trailer One Piece live action được tung ra với hình ảnh cực kì sắc nét, nhiều cảnh phim hấp dẫn
Trailer One Piece live action được tung ra với hình ảnh cực kì sắc nét, nhiều cảnh phim hấp dẫn

Có lẽ việc thay đổi tạo hình, sắp xếp lại cốt truyện sao cho hợp lý, thực tế trong One Piece live action là một thách thức rất lớn đối với nhà làm phim. Ngoài những đòi hỏi về mặt kỹ xảo hay xây dựng nhân vật, khắc họa tâm lí nhân vật cũng là một điều rất khó nhằn dù cho có sự góp sức của chính “cha đẻ” One Piece. 

Không gì có thể chắc chắn rằng One Piece live action sẽ đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ hay trở thành một “thảm bại tỷ đô” của nhà Netflix. Nhưng ít nhất, thông qua trailer và những gì nhà làm phim chia sẻ, chúng ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào One Piece live action lần này. 

Có lẽ quá sớm để nói liệu phiên bản này của Netflix có đáp ứng được kỳ vọng từ người hâm mộ hay không, nhưng ít nhất thông qua teaser, chúng ta cũng đã có thể thấy được mức độ đầu tư và “chịu chơi” của Netflix dành cho đứa con cưng.

One Piece Film Red – Tất tần tật về băng Mũ Rơm

One Piece Film Red – Tất tần tật về băng Mũ Rơm

Luffy cuối cùng cũng có băng hải tặc gồm 10 tên cướp biển Mũ Rơm. Sau đây là tất tần tật về 10 thành viên băng Mũ Rơm và cách họ gia nhập băng đảng.

One Piece Film Red - Nhìn lại hành trình 25 năm chinh phục khán giả của thương hiệu One Piece

One Piece Film Red - Nhìn lại hành trình 25 năm chinh phục khán giả của thương hiệu One Piece

Hãy cùng nhìn lại cuộc hành trình vĩ đại của thương hiệu One Piece nhé.