One Second của Trương Nghệ Mưu bị rút khỏi LHP Berlin

Góc Nghệ Thuật · SarahTran ·

One Second của Trương Nghệ Mưu vừa bị rút khỏi danh sách các phim được công chiếu ở LHP Berlin.

One Second của Trương Nghệ Mưu lấy bối cảnh vào năm 1966-76 ở Trung QUốc, trong giai đoạn Cách Mạng Văn Hoá. Phim vừa bị rút khỏi danh sách các phim được công chiếu ở LHP Berlin.

(Ảnh: Variety)
(Ảnh: Variety)

Hôm thứ hai, trang chính thức của bộ phim trên Weibo đã công bố phim vừa bị rút khỏi LHP Berlin vì “những lý do kỹ thuật”. LHP cũng đã xác nhận thông tin này, và giải thích rằng bộ phim đã không hoàn thành kịp.

Điều này có nghĩa rằng số phim tham gia tranh giải ở LHP Berlin sẽ chỉ còn 16. Tuy nhiên, hội đồng LHP đang mong muốn sẽ chiếu một bộ phim cũ khác của Trương Nghệ Mưu vào cùng suất chiếu mà trước đó đã dành cho One Second. Nhiều nguồn tin thân cận với LHP tiết lộ Hero (2002) sẽ là bộ phim thay thế.

Mặc dù nhà sản xuất của One Second nói rằng phim bị rút khỏi LHP Berlin vì lý do kỹ thuật nhưng nhiều người nghi ngờ rằng là vì lý do chính trị. Bởi phim lấy bối cảnh ở giai đoạn Cách Mạng Văn Hoá, dưới thời Mao Trạch Đông.

One Second là bộ phim Trung Quốc thứ hai bị rút khỏi LHP Berlin trong năm nay. Bộ phim đầu tiên là Better Days (Em Của Niên Thiếu) – bộ phim kể về những người trẻ là nạn nhân của xã hội mục nát. Better Days cũng bị rút khỏi LHP Berlin với lý do là chưa hoàn thành kịp.

Trong suốt hơn 1 năm qua, Trung Quốc đã trải qua nhiều thay đổi về chính trị lẫn văn hoá dưới sự quản lý của Chủ tịch Tập Cận Bình – vị lãnh đạo Trung Quốc quyền lực nhất kể từ thời của Mao Trạch Đông. Và trách nhiệm quản lý nền công nghiệp giải trí đã được Đảng Cộng Sản trực tiếp quản lý từ năm ngoái.

Trước đó, còn có nhiều tin đồn cho rằng The Shadow Play – bộ phim lịch sử của đạo diễn Lâu Diệp cũng có nguy cơ bị rút khỏi LHP Berlin vì lý do chính trị.

Nguồn: Variety