Ông Chồng Nội Trợ (Netflix) - Yakuza gác kiếm về vườn gia nhập "tập đoàn nội trợ"

TV Series · Ivy_Trat ·

Ông Chồng Nội Trợ (The Way of the Househusband) sắp có mặt trên Netflix.

Sau sự kiện trực tuyến Anime Japan 2021 với sự tham gia của Netflx, nền tảng streaming này đã công bố thêm 40 bộ anime được sản xuất trong năm nay. Trong số đó, Ông Chồng Nội Trợ (The Way of the Househusband) được xem là một tiêu điểm anime không nên bỏ qua cho các tín đồ anime.

Dựa trên bộ manga cùng tên ăn khách

Ai nói đàn ông không giỏi nội trợ. Ít nhất là ông chồng này đây có thể cho các chị nội trợ chạy dài. Dựa trên bộ manga cùng tên đình đám của Oono Kosuke, Ông Chồng Nội Trợ xoay quanh cuộc sống của một ông chồng tên Tatsu, biệt danh “Tatsu Bất Tử”. Nghề nghiệp trước khi nhảy việc về “tập đoàn” nội trợ là một tay yakuza gieo rắc nỗi sợ ở khắp nơi trong giới tội phạm và cảnh sát. Tatsu đã tìm được tình yêu và quyết định rửa tay gác kiếm. Giờ thì anh ta vẫn rửa tay… để làm cơm cho vợ. Nhưng không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận sự về hưu của anh.

Một câu chuyện đời thường ấm áp không ít những tiếng cười

Ông Chồng Nội Trợ vận dụng một công thức hài hước quen thuộc của anime: làm lố có chủ đích và một nhân vật không giống ai, nhưng lại có ý nghĩa tiềm ẩn sâu xa. Và kết hợp phong cách này với một trope cũng quen thuộc không kém là Tatsu không biết làm sao để sống một cuộc sống đời thường, trong khi anh lại quá nghiêm túc, từ đó tạo nên nhiều tình huống hài hước.

OtakuKart
OtakuKart

Thường khi nhắc đến Yakuza, fan anime/manga ngay lập tức nghĩ đến những nhân vật xăm trổ đầy mình, đặc biệt “cool, ngầu” 6 múi chuẩn soái ca. Ở Ông Chồng Nội Trợ, yakuza đúng là 6 múi thật, xăm trổ hết cả lưng và có ánh mắt sắt như dao găm, nhưng anh ta chỉ dùng nó để trả lời “tôi là một ông chồng nội trợ” khi bị cảnh sát hỏi thăm vì nhìn quá kỳ quặc. Đó là vì anh ta mặc tây trang nguyên bộ, đeo tạo đề, đeo kính râm, râu ria lởm chởm đang dắt xe đạp đi chợ. (Đơn giản là về hưu nhưng quy tắc yakuza vẫn phải được giữ gìn).

Khán giả nhanh chóng bắt gặp những màn hành động lầy lội như một ông chú mặt mày nghiêm túc mặc tạp đề hồng và quá nghiêm túc trong việc làm bento cho vợ. Hoặc anh ta sẽ chất vấn robot hút bụi, hoặc cố gắng giành lại dẻ lau từ con mèo và muôn vàn những pha hành động là việc nhà siêu đẳng. Đối với Tatsu, làm việc nhà phải làm một cách thật ngầu.

Republic World
Republic World

Nhưng không phải ai cũng thích thú với điều đó, nhất là các “đồng nghiệp cũ” của Tatsu – những người lâu lâu lại làm “chú” nổi máu xã hội đen. Nên cứ vài ngày, Tatsu phải động tới ngón nghề nội trợ để đi dẹp loạn vài kẻ thù xưa cũ, dẫn đến những tình huống dở khóc dở cười.

Tuy nhiên, dù có ngố đến đâu, Ông Chồng Nội Trợ vẫn ánh lên nét hạnh phúc giản dị của đời sống gia đình, của những con người quan tâm đến nhau và hy sinh cho hạnh phúc của nhau. Tatsu không chỉ là một ông chồng yêu vợ một chiều mà còn có nhiều bộ mặt nội tâm sâu lắng. Các yếu tố trên làm nên một series anime tươi sáng và ấm áp như một ánh nắng sớm, phù hợp với mọi đối tượng khán giả.

Đồ họa tương phản

Netflix
Netflix

Là một câu chuyện đời thường nhưng nhân vật chính lại là một yakuza, điều đầu tiên có thể nhận thấy nét vẽ cứng cáp của nhân vật Tatsu có không phù hợp với không gian được vẽ vô cùng chi tiết và màu sắc nhẹ nhàng của chuyện. Nhưng đó lại là điểm nhấn thú vị. Nhân vật Tatsu nhờ sự tương phản này mà trở thành tâm điểm chú ý, quan trọng hơn là những gì anh chàng này làm cũng trở nên nổi bật.

Series cố gắng truyền tải chính xác nhất có thể các khung truyên của bộ manga lên phim. Bên cạnh đó, nhân vật Tatsu được diễn viên lồng tiếng kỳ cựu Kenjirô Tsuda (Free!, Jujutsu Kaisen, One Punch Man, K, My Hero Academia, Tokyo Ghoul) đảm nhận. Nên về mặt hình ảnh lẫn cảm xúc, các fan của manga có thể yên tâm nhân vật ưa thích của mình được truyền tải trọn vẹn.

Ông Chồng Nội Trợ sẽ lên sóng Netflix vào 08.04 này.