6 bộ phim và series được truyền cảm hứng bởi cuộc đời của trùm ma túy Pablo Escobar

TV Series · Tin điện ảnh · KNTT ·

Mặc dù không còn trên cõi đời này, nhưng cuộc đời của Pablo Escobar vẫn luôn là niềm cảm hứng bất tận cho các nhà làm phim.

Mặc dù tay buôn lậu ma túy khét tiếng người Colombia đã chết vào năm 1993, ông ta vẫn tiếp tục truyền cảm hứng để các đạo diễn khám phá những bí ẩn xoay quanh cuộc đời tựa như tiểu thuyết của mình. Khi giờ đây series Narcos trên Netflix đã trở thành một hiện tượng văn hóa và bộ phim Loving Pablo - câu chuyện tình giữa Pablo Escobar và nhà báo Virginia Vallejo - chuẩn bị ra rạp vào cuối tháng 6, hãy cùng nhìn lại một vài bộ phim và series đã được truyền cảm hứng bởi cuộc đời của trùm ma túy vào những năm 1980 này.

1. Narcos

Series của Netflix có lẽ không cần giới thiệu bởi nó đã lôi cuốn người xem kể từ lần ra mắt vào tháng 8/2015 với một cốt truyện vô cùng hấp dẫn. Theo chân cuộc đời của Pablo Escobar (được thủ vai xuất sắc bởi diễn viên Wagner Moura), hai mùa đầu tiên của Narcos kể lại cuộc truy lùng tên trùm ma túy người Colombia và mạng lưới ma túy của ông với tên gọi là Medellín Cartel bởi Lực lượng phòng chống ma túy của Mỹ DEA (Drug Enforcement Administration). Mùa thứ ba, khởi chiếu vào tháng 9/2017, đào sâu hơn vào mạng lưới Cali Cartel và các thành viên của nó - những người từng có mối liên kết với Escobar.

2. Blow

Vào 2001, đạo diễn Ted Demme đã thực hiện một bộ phim tiểu sử về tay buôn lậu ma túy George Jung, người điều hành hệ thống nhập lậu ma túy lớn nhất ở nước Mĩ thời điểm giữa những năm 1970 và 1980. Johnny Depp vào vai Boston George, ban đầu chỉ đơn giản là một kẻ buôn bán cần sa trước khi gặp gỡ một người Colombia ở trong tù, hắn kể cho George về mạng lưới buôn lậu ma túy lớn nhất trên thế giới cùng với người nắm giữ nó, Pablo Escobar (thủ vai bởi Cliff Curtis). Cảm thấy người đàn ông này thật thật thú vị, chàng trai trẻ người Mĩ giành được sự tin tưởng và trở thành cánh tay phải đắc lực của ông ta.

3. Escobar: Paradise Lost

Vào 2014, Benicio Del Toro đã biến thành Pablo Escobar trong bộ phim Paradise Lost của đạo diễn Andrea Di Stefano. Bộ phim tập trung vào câu chuyện tình giữa một tay lướt ván người Canada trẻ tuổi, Nick (thủ vai bởi Josh Hutcherson của The Hunger Games) và Maria, một cô gái người Colombia xinh đẹp, người đã giới thiệu anh ta với chú của cô, không ai khác ngoài Pablo Escobar.

4. The Infiltrator

Vào năm 2015, Brad Furman đã đưa nhân vật chính diện của ông Robert Mazur (thủ vai bởi Bryan Cranston), một đặc vụ của Sở Quan thuế Hoa Kỳ (United States Custom Service), vào trung tâm mạng lưới buôn lậu ma túy của Pablo Escobar. Nhiệm vụ của ông là phải lật mặt 85 tên trùm ma túy làm việc cho Escobar cũng như một ngân hàng quốc tế có dính líu vào các vụ buôn lậu. Infiltrator được truyền cảm hứng bởi những trải nghiệm có thật của Robert Mazur, bao gồm thay đổi danh tính và trà trộn vào băng đảng các tay buôn bán ma túy lớn nhất trên thế giới.

5. Pablo Escobar, le Patron du mal

Pablo Escoba, The Drug Lord là một series khác khám phá cuộc đời của ông và cũng được phát hành trên Netflix. Bộ telenovela (các phim truyền hình dài tập bằng tiếng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha) của Mỹ -Colombia này được phát hành lần đầu vào 2012 và 113 tập phim của nó kể lại cuộc đời kỳ lạ của tay buôn lậu thuốc, từ những ngày đầu bước vào thế giới tội phạm cho đến sự thành lập mạng lưới ma túy của ông.

6. Loving Pablo

Khi Pablo Escobar (thủ vai bởi Javier Bardem) phải lòng nhà báo Virginia Vallejo (thủ vai bởi Penelope Cruz), bạn nhận được bộ phim tiếp theo của đạo diễn Fernando Leon De Aranoa, Loving Pablo, khởi chiếu vào cuối tháng 6. Câu chuyện tình cháy bỏng này được thể hiện xuất sắc bởi cặp đôi người Tây Ban Nha, dù cả hai đã chưa đóng cùng nhau kể từ bộ phim Vicky Cristina Barcelona của đạo diễn Woody Allen mười năm về trước.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy Loving Pablo, Hating Escobar của nữ nhà báo nổi tiếng Virginia Vallejo, Loving Pablo kể về sự thăng trầm của ông trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới Pablo Escobar (Javier Bardem) cùng câu chuyện tình mong manh của hắn với Virginia Vallejo (Penelope Cruz) trong bối cảnh đất nước Colombia bị tàn phá bởi mối đe dọa khủng bố.

Chia sẻ về bộ phim phim, Bardem, cũng là một trong những nhà sản xuất phim, tỏ ra hào hứng: “Bộ phim này sẽ hấp dẫn khán giả ở góc nhìn về con người. Chúng ta đều là con người và đều tiềm ẩn khả năng trở thành quỷ dữ giống như Escobar. Bộ phim khai thác các mối quan hệ của Pablo Escobar, nhân tính hóa hắn trước mắt khán giả. Có nhiều cảnh hành động hấp dẫn, nhưng hầu hết câu chuyện là về các mối quan hệ: yêu, ghét, căm hận, tham vọng, nỗi đau và hưởng thụ”.

Loving Pablo sẽ ra mắt vào ngày 29.06.2018. 

Nguồn: Vogue

Bài viết liên quan