Parasyte: The Grey - Siêu bom tấn quái vật chuẩn bị ra mắt của điện ảnh Hàn Quốc

TV Series · Thaithanh ·

Parasyte: The Grey (Ký Sinh Thú: Vùng Xám) là một bộ phim bom tấn của Hàn sắp lên sóng vào tháng 05.04.2024. Phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh kinh dị Nhật Bản nổi tiếng và có sự phá cách về kịch bản, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Khi trailer của Parasyte: The Grey vừa được hãng phim tung ra, khán giả ngay lập tức bị lôi cuốn bởi những hình ảnh ghê rợn. Đặc biệt, gương mặt của một diễn viên nữ trong phim liên tục biến dạng, một bên hóa thành những xúc tu khổng lồ tạo ấn tượng mạnh với thị giác người xem. 

Parasyte: The Grey là một bộ phim bom tấn của Hàn sắp lên sóng vào tháng 05.04.2024
Parasyte: The Grey là một bộ phim bom tấn của Hàn sắp lên sóng vào tháng 05.04.2024

Hoàn toàn mới so với bản truyện tranh 

Parasyte: The Grey (Ký Sinh Thú: Vùng Xám) là bộ phim bom tấn quái thú được xây dựng dựa trên bộ manga kinh điển của Nhật Bản mang tên Parasyte. Đây là bộ phim của đạo diễn Yeon Sang Ho - người được mệnh danh là ánh sáng mở đường trong điện ảnh Hàn khi khai thác về zombie (xác sống) và làm nên thành công cho hai bộ phim "bom tấn" Train to BusanHellbound. Đây cũng là bộ phim đáng chú ý và nhận được nhiều sự kỳ vọng của khán giả nhất trong loạt phim Hàn được công chiếu. 

Nguyên tác Parasyte của Nhật từng tạo được tiếng vang lớn, được nhiều khán giả mến mộ, săn lùng. Với phong cách làm phim đặc trưng, mang đậm dấu ấn riêng, bộ phim Parasyte: The Grey tuy được chuyển thể nhưng lại có cách xây kịch bản hoàn toàn mới. Phim sẽ đổ bộ Netflix vào ngày 05.04.2024 này. 

Parasyte: The Grey được lấy bối cảnh vào thời điểm những ký sinh thú đáng sợ từ ngoài không gian vũ trụ bay vào xâm chiếm Trái Đất. Chúng khát khao chiếm hữu toàn bộ cơ thể của con người, từ đó điều khiển thân xác con người để làm những điều tàn ác. 

Parasyte: The Grey | Official Trailer | Netflix

Điểm đặc biệt, thông qua trailer ngắn ngủi, có thể nhận thấy rằng tuy Soo In bị quái thú xâm nhập nhưng não bộ của cô vẫn còn tỉnh táo. Vì không có cách nào để thoát khỏi ký sinh thú, cô đã học cách sống chung với nó, tìm đủ mọi cách để kìm hãm, hạ gục con quái thú ghê tợn này. 

Còn nhân vật Seol Kang Woo thì liên tục truy lùng các ký sinh thú để tìm kiếm cô em gái đã mất tích. Về phía Choi Joon Kyung, đây là thủ lĩnh xuất sắc của lực lượng đặc nhiệm "Đội Xám". Cô cũng trải qua một quá khứ đau đớn, mất đi người chồng thân yêu vì lũ ký sinh thú quái ác. Do đó, người phụ nữ này đã lập lời thề rằng sẽ tiêu diệt tất cả bọn chúng để báo thù và bảo vệ cho con người. 

Kịch bản Parasyte: The Grey được dựng lại với nhiều tình tiết hoàn toàn mới
Kịch bản Parasyte: The Grey được dựng lại với nhiều tình tiết hoàn toàn mới

Theo thông tin từ đoàn làm phim, kịch bản của Parasyte: The Grey được dựng lại với nhiều tình tiết hoàn toàn mới, tạo ra nhiều cú twist để người xem bất ngờ, không đoán trước được các tình tiết. Vốn dĩ, bộ truyện Ký Sinh Thú của Nhật đã tạo được dấu ấn riêng nên với bộ phim lần này, đòi hỏi phải có điểm mới, nhấn nhá mới thu hút được khán giả. 

Parasyte: The Grey với những phân cảnh hành động, kịch tính, kinh dị đáng sợ chắc chắn là điểm ăn khách, đặc biệt với những ai ưa thích dòng phim này. Ngoài ra, phim cũng có cài cắm nhiều thông điệp ý nghĩa, nhân văn về con người, xã hội.

Chỉ mới dựa vào trailer chưa thể đánh giá được giữa người và ký sinh thú ai mới là ác, ai mới là thiện. Tại sao ký sinh thú lại âm mưu chiếm đoạt cơ thể con người? Tại sao chúng có thể chiếm lĩnh tất cả trừ bộ não? Đám ký sinh thú kia đang ấp ủ âm mưu gì đối với loài người?

Dàn cast phim Parasyte: The Grey gây chấn động

Bộ 3 diễn viên chính của Parasyte: The Grey (Ký Sinh Thú: Vùng Xám) đang là tâm điểm được khán giả bàn luận trước thềm khởi chiếu. Đây đều là những cái tên không hề xa lạ đối với những ai yêu thích và thường xuyên theo dõi điện ảnh Hàn. 

Bộ 3 diễn viên chính của Parasyte: The Grey (Ký Sinh Thú: Vùng Xám) đang là tâm điểm được khán giả bàn luận trước thềm khởi chiếu
Bộ 3 diễn viên chính của Parasyte: The Grey (Ký Sinh Thú: Vùng Xám) đang là tâm điểm được khán giả bàn luận trước thềm khởi chiếu

Đầu tiên, chàng trai Koo Kyo Hwan được nhiều fan hâm hộ biết đến với vai nam chính xuất thần trong bộ phim DP - Truy Bắt Lính Đào Ngũ lừng lẫy một thời. Anh đã để lại ấn tượng với khán giả không chỉ vì vẻ ngoài điển trai mà còn vì phong cách trình diễn, thần thái chuyên nghiệp. Nam diễn viên cũng từng góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng khác như Bán Đảo Peninsula hay Đảo Địa Ngục…

Tiếp theo là cô nàng Jeon So Nee, một nữ diễn viên U30 nhưng sở hữu nhan sắc trong trẻo, đẹp tựa mối tình đầu. Thời gian trước, cô từng tạo nên cơn sốt ở phòng vé Việt trong bộ phim Tri Kỷ. Đây không phải là gương mặt mới nhưng mỗi lần cô xuất hiện, lại mang đến cho khán giả những cảm giác rất khác biệt. 

Trở lại trong bộ phim Parasyte: The Grey, cô vào vai nữ chính bị ký sinh thú xâm chiếm cơ thể. Những pha hành động, biểu cảm gương mặt hay sự đau đớn khi phải chiến đấu với quái thú để bảo vệ nhân phẩm của chính mình đã khiến khán giả biết đến một So Nee hoàn toàn khác. Đây cũng là nhân vật được đạo diễn cài cắm nhiều thông điệp chủ chốt của phim.

Phân cảnh rùng rợn xuất hiện trong trailer
Phân cảnh rùng rợn xuất hiện trong trailer

Cuối cùng là diễn viên Lee Jung Hyun, là một đàn chị gạo cội trong làng điện ảnh Hàn. Tuy đã có gia đình nhưng nữ diễn viên này vẫn luôn giữ được sự trẻ trung, cá tính, hết mình với nghề diễn. Đến với bộ phim Parasyte: The Grey, khán giả đang rất mong chờ cô nàng sẽ tạo nên một dấu ấn mới sau khoảng thời gian vắng bóng. Để đảm nhiệm vai diễn này, cô từng chia sẻ trước truyền thông rằng mình phải chăm chỉ tập luyện thể hình, nâng cơ bắp để khi hoá thành nhân vật sẽ chân thực nhất có thể. 

Phim Parasyte: The Grey được đầu tư công phu về mặt hình ảnh, không hổ danh là một siêu bom tấn của xứ sở kim chi. Chỉ cần xem trailer, khán giả đã nhiều phen giật mình vì xúc tu của ký sinh thú áp sát vào màn ảnh, cảm tưởng như nhảy ra khỏi khung hình. Hàn Quốc sẽ tạo nên một ký sinh thú cho riêng mình, đưa khán giả vào “vũ trụ” của những loài sinh vật đáng sợ, kinh dị bậc nhất. 

Và những drama chắc chắn sẽ là gia vị không thể thiếu của phim, bởi đó là đặc trưng của điện ảnh Hàn. Parasyte: The Grey dự đoán sẽ rắc rối và phức tạp hơn nhiều so với bản gốc. 

Parasyte: The Grey sẽ chính thức có mặt trên Netflix vào ngày 05.04.2024
Parasyte: The Grey sẽ chính thức có mặt trên Netflix vào ngày 05.04.2024

Parasyte: The Grey sẽ chính thức có mặt trên Netflix vào ngày 05.04 sắp tới. Đến thời điểm hiện tại, phía đoàn làm phim vẫn chưa tiết lộ chính xác series này sẽ có bao nhiêu tập, bao nhiêu mùa. Nhưng nếu xét theo các series thông thường của Hàn, dự đoán sẽ có từ 6 đến 10 tập. Và mỗi tập sẽ có thời lượng khoảng 1 tiếng. 

So với các tập phim dài được sản xuất trước đó của Nhật Bản, Parasyte: The Grey có lẽ sẽ được mở rộng, đan cài nhiều chi tiết thắt - mở. Với loạt ảnh và trailer nhá hàng đầy hấp dẫn, người xem đang rất chờ đợi Parasyte: The Grey sẽ mang đến một làn gió mới cho bữa tiệc phim tháng này. 

Cùng chờ đón Parasyte: The Grey (Ký Sinh Thú: Vùng Xám) trên Netflix vào ngày 05.04.2024. 

Bài viết liên quan