Patriot Day hé lộ thảm kịch khủng bố đẫm máu trong trailer đầu tiên

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những bộ phim xuất sắc của năm 2017, Patriots Day – Ngày Định Mệnh tái hiện vụ đánh bom kinh hoàng vào ngày 15/04/2013 tại Giải Marathon Boston và cuộc truy lùng khủng bố có quy mô lớn nhất chưa từng thấy trong lịch sử nước Mỹ.

Được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những bộ phim xuất sắc của năm 2017, Patriots Day – Ngày Định Mệnh tái hiện vụ đánh bom kinh hoàng vào ngày 15/04/2013 tại Giải Marathon Boston và cuộc truy lùng khủng bố có quy mô lớn nhất chưa từng thấy trong lịch sử nước Mỹ.

Thứ Hai, ngày 15.04.2013, hai kẻ khủng bố đã bất ngờ thực hiện một cuộc tấn công đẫm máu ngay trong lễ hội truyền thống nổi tiếng nhất của thành phố Boston. 3 người thiệt mạng và 264 người khác bị thương.

Ngay sau đó, một lực lượng lên tới hơn 1000 người bao gồm cảnh sát liên bang cùng các lực lượng thực thi pháp luật khác của Mỹ đã tiến hành dựng lại hiện trường nhằm thu thập chứng cứ và xác định chân tướng của thủ phạm.

Ngày 18.04.2013, với manh mối do một con tin trốn thoát cung cấp, lãnh đạo Boston đã quyết định đóng cửa toàn bộ thành phố – một sự kiện chưa từng có tiền lệ trong lịch sử nước Mỹ. Sau khi đóng cửa các trường học, tạm dừng mọi hoạt động của hệ thống giao thông công cộng và yêu cầu người dân hạn chế ra đường, lực lượng chức năng đã tiến hành truy lùng kẻ tình nghi.

Một cuộc đối đầu kéo dài và kịch tính đã diễn ra ở Watertown, và một trong hai nghi phạm là Tamerlan Tsarnaev bị thương nặng. Đêm ngày hôm sau, em trai của Tsarnaev cũng đã bị tóm gọn khi đang lẩn trốn trong một chiếc thuyền được cất ở sân sau ngôi nhà của một người dân thường.

Tuy tin tức về vụ đánh bom và truy lùng thủ phạm được đăng tải rộng rãi trên báo chí, truyền hình, Internet, nhưng câu chuyện này chưa bao giờ được kể lại một cách hoàn chỉnh cho tới tận bây giờ.

 Ngoài việc tái hiện sự cố khủng bố kinh hoàng, Ngày Định Mệnh còn đem đến cho khán giả một cái nhìn sâu sắc hơn về những ảnh hưởng của sự kiện này tới người dân Boston cũng như phản ứng của họ trước thảm kịch đẫm máu.

Ngày Định Mệnh được đạo diễn bởi Peter Berg, người có dày dặn kinh nghiệm trong dòng phim tái-hiện-lịch-sử, sau thành công của Lone Survivor và Deepwater Horizon với sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi: Mark Wahlberg, Kevin Bacon, John Goodman, và J.K. Simmons….

 Bộ phim khởi chiếu ngày 06.01.2017.