8 bộ phim hi vọng giúp Paramount trở lại mạnh mẽ trong năm 2019

Tin điện ảnh · Maii ·

Trong số những phim đáng mong đợi của Paramount, chúng ta có Pet Sematary, Dora the Explorer...

Tổng kết năm 2018, Paramount sau thành công của A Quiet Place – Vùng Đất Câm Lặng và Misson: Impossible – Fallout – Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ hay Book Club, thì có phần thụt lùi so với các studio lớn khác khi Overlord, Instant Family làm ăn không như mong đợi (cả 2 đều chỉ đủ bù chi phí sản xuất), Action Point có doanh thu thấp và đã được bán cho Netflix, The Cloverfield Paradox Annihilation cũng có số phận tương tự nhằm tránh thua lỗ quá nhiều, Sherlock Gnomes làm ăn bằng phân nửa so với phần đầu Gnomeo and Juliet.

Năm 2019, Paramount Pictures hi vọng sẽ có kết quả doanh thu khá khẩm hơn, giảm số lượng phim (từ 9 xuống còn 8), cố gắng tăng chất lượng.

1. Instant Family (11.01.2019)

Instant Family (Con Nuôi Bất Đắc Dĩ) mặc dù đã được chiếu khá lâu ở Bắc Mỹ, nhưng đến giờ mới ra mắt khán giả Việt Nam. Phim xoay quanh câu chuyện học làm bố mẹ tốt của cặp đôi Pete và Ellie. Sau nhiều năm chung sống, đôi vợ chồng này quyết định sẽ nhận nuôi một đứa trẻ. Song, các nhân viên xã hội lại tư vấn họ nhận nuôi cô bé Lizzie đã 15 tuổi cùng hai đứa em Juan và Lita. Chưa từng có kinh nghiệm trong việc nuôi dạy và chăm sóc con cái, ông bố bà mẹ này nhanh chóng rơi vào những rắc rối với tận 3 đứa con nuôi bất đắc dĩ. Tuy nhiên, sau cùng cả hai đã học được cách thích nghi, cùng nhau cố gắng tạo nên một gia đình hạnh phúc. Phim có sự tham gia của Mark Wahlberg và Rose Byrne

2. Wonder Park (15.03.2019)

Wonder Park (Công Viên Kỳ Diệu) là câu chuyện về chuyến phiêu lưu của cô bé June được lấy bối cảnh vào cuối những năm 1990. Với trí tưởng tượng vô cùng phong phú, cô bé đã dành hết thời ấu thơ để tạo nên một công viên giải trí vô cùng tráng lệ, nơi trí tưởng tượng của cô tha hồ bay bổng. Thật kỳ diệu khi công viên tưởng tượng nơi mà con người cùng các loài động vật có thể giao tiếp với nhau của June lại thực sự tồn tại nơi rừng sâu với cái tên Wonderland. Với sự giúp đỡ của những bạn bè muông thú, June có nhiệm vụ phải bảo vệ Wonderland khỏi lũ Chimpan Zombie xấu xa.

Phim có sự tham gia lồng tiếng của Jennifer Garner, Brianna Denski, Mila Kunis, Ken Hudson Campbell…

3. Pet Sematary (05.04.2019)

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của “ông hoàng thể loại kinh dị” Stephen King xuất bản năm 1983, Pet Sematary (Nghĩa Địa Ma Quái) là phiên bản làm lại của bộ phim kinh dị đình đám những năm 1989. Bộ phim kể lại câu chuyện về cuộc sống của Louis Creed (Jason Clarke) và vợ Rachel (Amy Seimetz) cùng hai đứa con của họ sau khi chuyển nhà đến vùng ngoại ô Ludlow. Sát bên cạnh căn nhà của gia đình họ là một nghĩa địa thú cưng kỳ lạ và đầy bí ẩn. Sau khi chú mèo cưng của gia đình bị cán chết bởi một chiếc xe tải, Louis đã chôn cất nó trong khu vực nghĩa trang này. Từ đây, những câu chuyện kinh hoàng bắt đầu xảy ra với nhà Creed khiến cho họ cảm thấy đôi khi cái chết có vẻ còn tốt hơn nhiều so với sự sống.

Pet Sematary do bộ đôi đạo diễn Kevin Kölsch và Dennis Widmyer chỉ đạo. Bên cạnh đó là sự tham gia của như Jason Clarke (The Great Gatsby, Terminator Genisys, Mudbound, First Man) trong vai chính Louis Creed, Amy Seimetz (Alien: Covenant, Family Tree) và nam diễn viên gạo cội John Lithgow (Interstellar, Footloose, Daddy’s Home 2).

Sau cơn sốt It, Pet Sematary được hi vọng sẽ tạo nên tiếng vang tương tự và đánh dấu thành công dành cho Paramount.

4. Rocketman (12.07.2019)

Rocketman là một trong những dự án đầy tâm huyết của Paramount trong năm 2019. Lấy tiêu đề từ bài hát cùng tên ra đời năm 1972, Rocketman kể câu chuyện về cuộc đời với nhiều thăng trầm của huyền thoại âm nhạc Elton John (Taron Egerton thủ vai). Bối cảnh phim xoay quanh những năm tháng đầu của John tại Học viện Âm nhạc Hoàng gia và sự trưởng thành theo thời gian của người nghệ sĩ tài năng này. Mối quan hệ và sự hợp tác lâu dài với Bernie Taupin có ảnh hưởng sâu sắc lên cuộc đời John cũng được tái hiện trong bộ phim.

Taron Egerton sau màn trở lại không thành công với Robin Hood, hiện đang được hi vọng sẽ có bước bứt phá với Roketman. Elton John sẽ điều hành sản xuất dự án này.

5. Dora the Explorer (02.08.2019)

Sau nhiều năm ấp ủ, cuối cùng hãng phim Paramount cũng cho ra mắt công chúng phiên bản live action của loạt phim hoạt hình đình đám: Dora the Explorer. Phần phim về cô bé Dora (Isabela Moner thủ vai) sẽ đưa người xem đến với chuyến phiêu lưu vĩ đại sau khi cha mẹ cô bé mất tích không rõ lý do. Dành phần lớn cuộc đời để khám phá rừng rậm cùng cha mẹ, cô bé Dora bỡ ngỡ bước vào môi trường học đường, làm quen kết bạn mới. Với máu thám hiểm tiềm ẩn, cô bé nhanh chóng dẫn dắt chú khỉ Boots và nhóm bạn mới tham gia vào cuộc phiêu lưu giải mã bí ẩn nền văn minh Inca đã mất đồng thời cứu thoát cha mẹ của mình.

Trái với nhiều lời đồn đoán, James Bobin sẽ làm đạo diễn cho phim, chứ không phải Michael Bay. Isabela Moner (Instant Family) cũng sẽ tái ngộ khán giả khi vào vai nữ chính Dora. Ngoài ra, phim còn quy tụ dàn diễn viên tài năng như Temuera Morrison, Benicio Del Toro, Michael Peña, Madeleine Madden, Q'orianka Kilcher, Eva Longoria, Eugenio Derbez, Jeffrey Wahlberg, Adriana Barraza, Malachi Barton, Christopher Kirby, Isela Vega, Pia Miller và Nicholas Coombe.

6. Gemini Man (04.10.2019)

Từng phải “đắp chiếu” hơn 20 năm trước khi ra mắt vì không tìm được diễn viên, Gemini Man là một bộ phim kinh dị, hành động và khoa học viễn tưởng sắp ra mắt của đạo diễn Lý An (Ang Lee). Kịch bản phim xoay quanh câu chuyện về tên sát thủ già Henry Brogen đang sắp sửa “xuống tay gác kiếm” thì đột nhiên bị truy sát bởi một người lạ bí ẩn. Đặc biệt hơn khi kẻ đang săn lùng anh dường như có khả năng phán đoán ra mọi đường đi nước bước của Henry. Trải qua quá trình điều tra, Henry Brogan phát hiện ra rằng sát thủ được cử tới chính là phiên bản nhân bản vô tính của anh cách đây 25 năm về trước. Phim có sự tham gia của “Thần Đèn” Will Smith, Mary Elizabeth Winstead (10 Cloverfield Lane), Clive Owen (Closer, Valerian and the City of a Thousand Planets) và Benedict Wong (Annihilation, Kick - Ass 2).

7. Are You Afraid of the Dark? (11.10.2019)

Are You Afraid of the Dark? là dự án kinh dị chuyển thể từ phim truyền hình cùng tên nổi tiếng những năm 90. Bộ phim xoay quanh một nhóm thiếu niên tự gọi mình là Midnight Society (Hội Nửa Đêm) thường tập trung mỗi tuần tại một địa điểm bí mật trong rừng. Tại đây, mỗi thành viên sẽ lần lượt kể lại những câu chuyện kinh dị mà mình biết, từ những truyện cổ tích hiện đại cho đến các sinh vật huyền bí như ma cà rồng và người ngoài hành tinh. Điểm đặc biệt ở đây là một số câu chuyện họ kể được dựa trên những truyền thuyết, một số còn lại là thật.

Kịch bản của phim do Gary Dauberman (It, Annabelle: Creation, The Nun) chấp bút, và D.J. Caruso (xXx: Return of Xander Cage) đạo diễn.

8. Sonic The Hedgehog (08.11.2019)

Vào dịp cuối năm 2019, xưởng phim Paramount Animation cho ra mắt bộ phim Sonic The Hedgehog dựa trên trò chơi đình đám Sonic do SEGA phát hành. Được đạo diễn bởi Jeff Fowler, bộ phim được kỳ vọng sẽ làm mãn nhãn người xem bởi công nghệ đồ họa CGI tái hiện lại huyền thoại tốc độ Sonic. Nội dung phim xoay quanh chuyến phiêu lưu tới San Francisco của cảnh sát trưởng Tom Wachowski để hỗ trợ chú nhím xanh Sonic chống lại bác sĩ Robotnik.

Ben Schwartz sẽ lồng tiếng cho nhân vật Sonic CGI, Jim Carrey đảm nhận vai phản diện Dr. Eggman Robotnik, một nhà khoa học điên, đối thủ không đội trời chung của nhím Sonic. Hai diễn viên James Marsden và Tika Sumpter cũng sẽ góp giọng trong phim.